HomeFeatured‘แฟนต้า’ ทุ่ม 200 ล้าน ปรับแพ็คเกจจิ้งใหม่ ‘ขวดทวิสต์’ พร้อมชวนครีเอทลวดลายให้แพ็ค ผ่าน VR รักษาแชมป์น้ำสี

‘แฟนต้า’ ทุ่ม 200 ล้าน ปรับแพ็คเกจจิ้งใหม่ ‘ขวดทวิสต์’ พร้อมชวนครีเอทลวดลายให้แพ็ค ผ่าน VR รักษาแชมป์น้ำสี

แชร์ :

ผู้นำตลาดเครื่องดื่มอัดลมกลิ่นผลไม้ โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา  ในประเทศไทย ทุ่มงบ 200 ล้านบาทรุกตลาดน้ำสี เสริมแกร่งความเป็นเจ้าตลาดน้ำอัดลมสี มูลค่า 1.2 หมื่นล้านบาท เปิดตัว “แฟนต้า ทวิสต์” รูปแบบขวดทวิสต์บิดเป็นเกลียว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นางสาวคลาวเดีย นาวาร์โร ผู้อำนวยการการตลาด บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “แฟนต้า” ได้เตรียมงบการตลาด กว่า 200 ล้านบาท เพื่อทำตลาดและสร้างการรับรู้ถึงแพคเกจจิ้งโฉมใหม่ของ แฟนต้า ทวิสต์สู่ตลาดไทย โดยคาดว่าการเปิดตัวแคมเปญ ‘แฟนต้า ทวิสต์’ จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของแฟนต้า ผู้นำตลาดเครื่องดื่มน้ำสี และช่วยเพิ่มการรับรู้ถึงความโดดเด่นของแบรนด์ในกลุ่มผู้บริโภค ในฐานะเครื่องดื่มแห่งความสนุกและมีสีสันได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ประเทศไทยถือเป็นตลาดแฟนต้าที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก รวมถึงในเอเชียที่ไทยเป็นรองเพียงประเทศจีนเท่านั้น โดยแฟนต้ายังครอบครองความเป็นเจ้าตลาดน้ำสีในเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยส่วนแบ่ง 73% ของตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมกลิ่นผลไม้ในไทย ที่มีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 12,000 ล้านบาท   (จาก*ข้อมูลจากการวิจัยของบริษัท เดอะ นีลเส็น คอมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด) ดังนั้นกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลาฯ จึงเล็งเห็นถึงโอกาสและศักยภาพในการเติบโต ด้วยการนำเสนอนวัตกรรม แฟนต้าขวดทวิสต์ทำตลาดไทย

สำหรับ แฟนต้า ทวิสต์ มีแรงบันดาลใจ มาจากความอร่อยซ่าของแฟนต้าที่อร่อยและต้องบิดขวดดื่มจนหยดสุดท้าย แพคเกจจิ้งโฉมใหม่จึงมีรูปทรงขวดบิดเป็นเกลียวทวิสต์ (Twist) เปลี่ยนจากขวดธรรมดาให้มีลูกเล่นมากขึ้น เพื่อนำเสนอความแปลกใหม่ ความโดดเด่น ซึ่งเป็นสิ่งที่แฟนต้าไม่เคยหยุดนิ่งที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ทางการตลาด และการเข้าถึงผู้บริโภค

ในยุคปัจจุบันผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มวัยหนุ่มสาวที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของแบรนด์นั้นชอบความท้าทาย ชอบลองอะไรใหม่ๆ และไม่ซ้ำใคร จึงเล็งเห็นถึงโอกาสในการพัฒนารูปแบบบรรจุภัณฑ์แฟนต้าให้เพิ่มความสนุกยิ่งขึ้นและตรงกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค โดยทีมแฟนต้าประเทศไทยมีโอกาสร่วมออกแบบช่องทางการสื่อสารและส่งเสริมให้วัยรุ่นมาครีเอทขวดแฟนต้าทวิสต์ในครั้งนี้ผ่านแคมเปญการตลาดต่างๆ

นายกิติศักดิ์ มโนรัตนา ผู้จัดการการตลาดผลิตภัณฑ์น้ำอัดลม กล่าวว่า บริษัทได้จัดงาน “แฟนต้า ทวิสต์ พาร์ค” ระหว่าง วันที่ 3 -7 พ.ค.นี้ ณ ลานเอเทรี่ยม 1 สยามเซ็นเตอร์ เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์กับผู้บริโภค และจัดให้เป็นลานกิจกรรมสำหรับคนรุ่นใหม่ เสริมให้แบรนด์เชื่อมโยงใกล้ชิดกับผู้บริโภค และสัมผัสกับความเป็นแบรนด์แห่งความสนุกซ่าอย่างมีสีสันของแฟนต้า ทั้งยังสร้างกิจกรรมสุดสนุกแสนทวิสต์ที่รวบรวมเอาเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแบรนด์มาสร้างสรรค์อาณาจักรแห่งความสนุกซ่ามาเสิร์ฟให้ได้สัมผัสถึงที่ สำหรับบรรยากาศภายในงานตกแต่งด้วยสีสันสดใสเฉพาะของแฟนต้า ให้ความรู้สึกตื่นตาตื่นใจ โดยได้แรงบันดาลใจสำคัญมาจากขวดทวิสต์ใหม่ของแฟนต้า

ทั้งนี้ มุ่งเน้นจัดกิจกรรมในพื้นที่เพื่อเข้าถึงผู้บริโภค ผ่านการประชาสัมพันธ์และโฆษณา โดยมีภาพยนตร์โฆษณา 1 เรื่อง ความยาว 30 วินาที พร้อมทำโปรโมชั่น และกิจกรรมสื่อสารการตลาดครบวงจร ทั้งสื่อและอื่นๆ โดยมีไฮไลต์สำคัญที่บรรจุภัณฑ์สนุกสุดทวิสต์ เพื่อดึงดูดผู้บริโภคให้หันมาเติมสีสันและความสนุกในการใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ‘แฟนต้า ทวิสต์ พาร์ค’ ที่ผ่านมา มี 3 ไฮไลต์โซนสนุกสุดทวิสต์ ได้แก่ โซนที่ 1: ‘FANTA Twist VR Studio’ ผู้เล่นจะต้องสวมแว่นที่เวลาสวมใส่แล้วจะรู้สึกว่าตัวเองไปอยู่ในอีกโลกแห่งจินตนาการเสมือนจริง ภาพที่เห็นเป็นภาพสามมิติและสามารถหมุนรอบตัวได้ 360 องศา คุณสามารถออกแบบลวดลายลงบนขวดแฟนต้าในสไตล์ของตัวเองผ่านแว่นตา และรอรับขวดแฟนต้าโฉมใหม่ที่ตัวเองออกแบบกลับบ้าน

ส่วนโซนที่ 2: ‘FANTA Twist Drag & Drop’ เปิดโอกาสให้ผู้สนใจสามารถแวะมาออกแบบลวดลายลงบนขวดแฟนต้าอย่างง่ายๆ ใช้เวลาไม่กี่นาที เพียงปลายนิ้วสัมผัสก็จะได้ขวดแฟนต้าที่ไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ผลงานที่ทุกคนออกแบบทั้งที่ผ่านแว่น VR และบูธเกมส์ Drag & Drop จะถูกฉายบนฉากทีวี แกลลอรี่ภายในงาน ด้วย

ขณะที่ โซนที่ 3: ‘Food with a Twist’ มุมเสิร์ฟเมนูอาหารว่างเลิศรสสุดทวิสต์และเครื่องดื่มแฟนต้ารสโปรดมากมาย อาทิ ป๊อปคอร์นทวิสต์หลากสีสัน ที่ได้แรงบันดาลใจมากจากกลิ่นรสชาติของแฟนต้า รวมถึงเครื่องดื่มแฟนต้าทวิสต์เย็นๆที่เพิ่มลูกเล่นความสนุกโดยการเสริฟ์ด้วยก้อนน้ำแข็งแฟนต้า และยังมีเวทีเล็กๆ    ที่เปิดโอกาสให้วัยทีนและคนรุ่นใหม่ที่ต้องการพื้นที่แสดงออกด้านความสามารถทางดนตรี ได้มาขึ้นโชว์ความสามารถเฉพาะตัว

ทั้งนี้ หลังจากจบกิจกรรม “แฟนต้า ทวิสต์ พาร์ค” แล้ว แฟนต้ายังมี online activity สุดเจ๋งให้วัยทีนเข้ามาร่วมสนุกและครีเอทแฟนต้าขวดทวิสต์ในแบบของตัวเองที่มีขวดเดียวในโลกอีกด้วย

ร่วม “จิ้นตนาการซ่า” สนุกแบบสร้างสรร ลุ้น! อวดทุกสายตาบนดิจิตัลบิลบอร์ดกลางเมือง มาเริ่มจิ้นกันเลย คลิก !

https://www.dek-d.com/fantath/


แชร์ :

You may also like