เปิดตำนาน MK SUKI กับความหมายเบื้องหลังของแบรนด์ MK LIVE น้องใหม่ล่าสุด…ทำไมต้อง LIVE?

หลังจากที่ BrandBuffet ได้รายงานข่าวสำหรับการเปิดตัว MK Live ไปเมื่อเดือนก่อน (คลิกที่นี่) เมื่อ MK LIVE สร้างปรากฎการณ์วงการหม้อไฟที่มี ‘อะไร’ มากกว่าเดิม

เพราะการมาของ  MK LIVE จะเสิร์ฟความสุขรับกับเทรนด์รักสุขภาพ พร้อมกับเกาะติดความร้อนแรงของพฤติกรรมผู้บริโภคที่ชอบอะไรแบบ LIKE LIVE ตลอดเวลา

ย้อนจุดกำเนิดร้านอาหารไทยเล็กๆ1 คูหาในสยามสแควร์ ซอย 3 เกิดการเปลี่ยนมือเมื่อมีการซื้อกิจการต่อจากเจ้าของเดิมชาวฮ่องกงชื่อ มาคอง คิงยี (Makong King Yee) หลายปีหลังจากนั้น ”คุณป้า ทองคำ เมฆโต” เจ้าของกิจการ ได้ตกลงรับคำชวนของ “คุณสัมฤทธิ์ จิราธิวัฒน์” เจ้าของเครือเซ็นทรัลกรุ๊ปในยุคนั้น ให้ไปเปิดร้านสุกี้เอ็มเคสาขาแรกที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว ในพ.ศ.2529

นับแต่วันนั้น ‘MK’ ก็ค่อยๆ สร้างชื่อจนกลายเป็นแบรนด์ที่ติดหูคนไทย เพียงแค่เอ่ยคำนี้ก็รู้แล้วว่าหมายถึงอะไร และถ้าถามไถ่กันว่า “กินอะไร..กินอะไร? คำตอบที่คุ้นเคยคือ “ไปกิน MK”

ปี พ.ศ.2560 MK Restaurant Group ยกพัฒนาไปอีกขั้น ด้วยการเปิด “MK LIVE”  เป็นแบรนด์ลูกสดใหม่ของ MK ที่ฉีกกรอบจากร้านสุกี้แบบ MK

เพราะ MK LIVE มี ‘อะไร’ ที่มากกว่านั้น

MK LIVE ทำไมต้องมีคำว่า ‘LIVE’

            MK LIVE เป็นไอเดียสดใหม่จาก คุณทานตะวัน ธีระโกเมน ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอ็มเค เรสโตรองค์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ทายาทรุ่นที่ 3 ที่ผสมผสานความร่วมสมัย เกาะติดความเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีเทรนด์ใส่ใจสุขภาพมากขึ้น นอกจากนี้ คนแต่งงานน้อยลง คนวัยทำงานแต่งงานช้าและเป็นโสดมากขึ้น ทำให้ห้างสรรพสินค้าและร้านอาหารที่เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของความเป็นครอบครัว ซึ่ง MK นำภาพดังกล่าวมาเป็นจุดขาย ก็ต้องพลิกแพลงกลยุทธ์ใหม่

MK LIVE จึงเน้นภาพลักษณ์แบบสวนผัก-ฟาร์มผัก และจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ วัยรุ่นจนถึงวัยทำงานมากขึ้น

พอเกิดไอเดียนี้ แต่ คุณทานตะวัน ธีระโกเมน ว่า ทำไมต้องเป็น MK LIVE

“ “LIVE’ คือ ความสดใหม่ มีชีวิตชีวา ทั้งหมดนำไปสู่แนวคิดหลักของร้าน ตั้งแต่การการออกแบบร้าน วัสดุ สี (ที่เน้นสีเขียว) ของตกแต่ง จนถึงประสบการณ์ที่ลูกค้าจะได้รับ”

เธอบอกด้วยว่า MK LIVE มาพร้อมกับความสดใหม่ 4 มิติ ที่จะครอบคลุมทุกจุดสัมผัสของผู้บริโภค  

มิติที่ 1 LIVE Ingredients วัตถุดิบสดใหม่ คุณภาพดีที่ผ่านการคัดสรรมาจากทั่วโลกทุกมุมโลก เช่น การใช้ผักที่เป็นผักปลอดสารจากโครงการหลวง

และในส่วนนี้ จะมี LIVE Showcase ครัวเป็นแบบครัวเปิด โชว์กรรมวิธีทำอาหารว่าทำกันสดๆ เพื่อให้เห็นว่า วัตถุดิบและอาหารทำขึ้นสดใหม่ด้วยเชฟมืออาชีพทุกวัน

มิติที่ 2 LIVE Service พนักที่มีความสดใส Lively ยิ้มแย้ม เพื่อให้ลูกค้าจะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ จากการทานอาหารแต่ละครั้ง ซึ่งเป็นการเติมความสดให้มากขึ้น นอกเหนือจากการใช้วัตถุดิบที่ให้ความรู้สึกเหมือนมาทานในฟาร์ม

มิติที่ 3 LIVE decoration ที่การตกแต่งร้าน MK LIVE จะเน้นความเป็นธรรมชาติ จึงเลือกใช้สีเขียวเป็นหลัก สื่อถึงความสดชื่น และมีชีวิตชีวา ซึ่งจะทำให้บรรยากาศในการทานสุกี้แตกต่างจากเดิม สดใหม่ และผ่อนคลายมากขึ้น

และมิติที่ 4 LIVE Experience at Table การเสริฟอาหารด้วยเมนูใหม่ เพื่อสร้างประสบการณ์ให้การรับประทาน MK LIVE สดใหม่อย่างแท้จริง

ใครไม่ LIVE แต่ MK LIVE

ล่าสุด ผลสำรวจพฤติกรรมการใช้สมาร์ทโฟนของอิริคสัน คาดการณ์ว่า ภายในปี 2561 คนไทยจะใช้สมาร์ทโฟนมากถึง 90% โดยใช้งานผ่านเครือข่าย 3G และ 4G เพิ่มขึ้น 5 เท่า

ตัวเลขดังกล่าวสะท้อนการเข้าถึงและพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของคนไทยผ่านโทรศัพท์มือถือที่จะเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และหมายถึง จำนวนคนไทยที่ใช้โซเชียลมีเดียจะมีจำนวนสูงขึ้น แน่นอนว่าย่อมมีจำนวนคนที่ถ่ายรูปอัพขึ้นโซเชียลมีเดีย และอาจรวมถึงคนที่ใช้ Facebook Live ก็จะเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน

ดังนั้นทุกรายละเอียดของ MK LIVE ไม่ว่าจะเป็นอาหารแต่ละจาน รูปทรงของภาชนะ หรือแม้แต่วัตถุดิบอย่างที่นำมาเสิร์ฟผู้บริโภค ล้วนคำนึงถึงสีสัน องค์ประกอบ และได้รับการออกแบบมาอย่างสวยงามและลงตัว เป็นการคิดเผื่อสำหรับการ “แชะ” ก่อน “ชิม”

ถ้าไปทาน MK LIVE อย่าลืม LIVE  กันด้วยล่ะ แล้วพบกันที่ MK LIVE The Helix ชั้น 6 The EmQuartier เปิดทุกวัน เวลา 10.00 – 22.00 น.

www.mkrestaurant.com , www.facebook.com/mkliveofficial