HomeSponsored‘โค้ก’ ทุ่มงบ 180 ล้าน ดับร้อนสงกรานต์สร้างกระแส ‘คิดถึงบ้าน’

‘โค้ก’ ทุ่มงบ 180 ล้าน ดับร้อนสงกรานต์สร้างกระแส ‘คิดถึงบ้าน’

แชร์ :

แม้ว่าในช่วงสงกรานต์ที่เป็นช่วงวันหยุดยาวของใครหลายคน แต่ในมุมมาร์เก็ตติ้ง หรือการทำตลาดนั้นสามารถดึงโอกาสวันหยุดยาวเช่นนี้มาสร้างความเคลื่อนไหว (movement) ผ่านกิจกรรมต่างๆอย่างต่อเนื่องเพื่อให้แบรนด์ได้เข้าถึงและใกล้ชิดกับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับ 1 ในตัวอย่างแบรนด์ที่มีความเคลื่อนไหวด้านการทำแคมเปญตลาดที่มีสีสันและมีความน่าสนใจมาอย่างต่อเนื่อง คือ กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย หรือผู้ผลิต‘โค้ก’ ซึ่งในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ‘โค้ก’ ได้ทุ่มงบการตลาด 180 ล้านบาท สร้างสรรค์กิจกรรม “ดื่มด่ำทุกความรู้สึกคิดถึงบ้าน” เพื่อให้การกลับบ้านช่วงสงกรานต์ในครั้งนี้มีความหมายมากกว่าที่เคย โดยแคมเปญต่างๆเหล่านี้ถือเป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งที่จะขับเคลื่อนแบรนด์ให้เข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้นและเสริมแกร่งความเป็นเบอร์ 1 แบรนด์เครื่องดื่ม โคล่าในประเทศไทย

ทั้งนี้ยังมี “โค้ก เฟซบุ๊คแฟนเพจ” เปิดเพื่อให้เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ให้คนไทยได้พูดคุยหรือส่งต่อความรู้สึกดีๆ กับคนในครอบครัว เพื่อน คนรัก หรือคนพิเศษ สร้างความประทับใจในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้มากยิ่งขึ้น มีกิจกรรมมากมายให้ได้ร่วมสนุก และภาพกิจกรรมประทับใจ อย่างเช่นสงกรานที่ผ่านมา   ‘โค้ก’ได้เซอร์ไพรส์ผู้บริโภคด้วยการเปิดตัว“ตู้เครื่องดื่มโค้กสงกรานต์ซ่า” ที่มีกิมมิคให้ผู้คนที่กำลังเดินทางกลับบ้านได้ลองสัมผัสประสบการณ์พิเศษผ่านการกดปุ่มตู้เครื่องดื่มและลุ้นรับของกำนัลที่คาดไม่ถึงติดมือกลับบ้าน ซึ่งเป็นอีกแคมเปญที่สร้างสีสันความซ่าและสดชื่น ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดเหนื่อยล้าของผู้โดยสารเจาะ Insight ผู้บริโภคเดินทางกลับบ้านรู้สึกพิเศษยิ่งขึ้น

นอกจากการชวนคนไทยกลับบ้านไปใช้ช่วงเวลาพิเศษกับคนสำคัญแล้ว ‘โค้ก’ยังได้วางไฮไลท์ด้วยเพลงที่แต่งขึ้นมาพิเศษในช่วงสงกรานต์นี้พร้อมภาพยนตร์โฆษณาใหม่ให้คนไทยได้ ดื่มด่ำกับความอบอุ่นของบ้าน ให้สงกรานต์นี้พิเศษกว่าที่เคย

ไม่เพียงเท่านั้น ‘โค้ก’ได้ส่งพลังใจให้คนไทยขณะเดินทางช่วงสงกรานต์อีกด้วย ใครที่เดินทางกลับบ้านแล้วเห็นสื่อนอกบ้าน  (out-of-home) ต่างๆ เช่น  ป้าย “ยินดีต้อนรับกลับบ้าน” ตามเส้นทางสู่หัวเมืองและแหล่งท่องเที่ยว เช่น สนามบิน,สถานีขนส่ง,สถานีปั๊มน้ำมันปตท. และถนนสายหลักต่างๆ เพื่อส่งข้อความดีๆให้กับผู้เดินทางและให้กำลังใจว่า อีกไม่กี่นาทีก็จะได้เจอคนที่รักแล้ว เป็นต้น

ในปัจจุบัน ‘โค้ก’ ครองผู้นำตลาดน้ำอัดลมในไทยด้วยส่วนแบ่งการตลาด อยู่ที่ 51% จากมูลค่าตลาดรวมประมาณ 51.5 ล้านบาท ทั้งยังถือเป็นผู้นำในตลาดเครื่องดื่มปราศจากแอลกอฮอล์ทั่วประเทศ ผลิตภัณฑ์ในพอร์ตโฟลิโอของกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ได้แก่ โค้ก,   โค้ก ซีโร่, โค้ก ไลท์, แฟนต้า, สไปร์ท, ชเวปปส์, รูทเบียร์ เอแอนด์ดับบลิว รวมถึงน้ำส้มมินิทเมด สแปลช, มินิทเมด พัลพิ, น้ำดื่มน้ำทิพย์ และเครื่องดื่มอควาเรียส ทั้งนี้ กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ประกอบด้วย บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด และสองบริษัทพันธมิตรผู้ผลิตและจำหน่าย บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด และบริษัท หาดทิพย์ จำกัด


แชร์ :

You may also like