“ZARA” บุกหนักช่องทางออนไลน์ในเอเชีย พร้อมเปิด “ZARA Online Shop” ในไทย 28 มี.ค.นี้

Credit : ZARA Thailand

นอกจากการเปิดสาขาในรูปแบบ Physical Store ครอบคลุมทั่วโลกแล้ว เวลานี้ Fast Fashion Retail จากสเปน “ZARA” ขยายสู่การเปิดช่องทาง “ออนไลน์” เต็มรูปแบบแล้ว โดยเวลานี้กำลังมุ่งหน้ามายังตลาดเอเชีย ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดสำคัญของยักษ์แฟชั่นรีเทลจากสเปนรายนี้

หลังจากเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ได้เปิด ZARA Online Shop ในสิงคโปร์ และมาเลเซียไปแล้ว ความเคลื่อนไหวล่าสุดเตรียมเปิดขายผ่านออนไลน์ในไทย และเวียดนาม

สำหรับประเทศไทย ขณะนี้ได้ประกาศบนหน้า Website แล้วว่าเตรียมพบกับการเปิดตัวครั้งแรกของ ZARA Online Shop ในประเทศไทยวันที่ 28 มีนาคมนี้ พร้อมมีข้อความปรากฏบน Mobile Application เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับผู้บริโภคไทย และหลังจากนั้นจะเปิดให้บริการที่เวียดนาม

- Advertisement -

นอกจากนี้ในปีนี้ จะเริ่มขายออนไลน์ในอินเดีย คาดว่าจะมียอดขาย 200,000 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2025 ขณะเดียวกันจะเปิดรูปแบบ Flagship Store ขนาด 5,000 ตารางเมตร ในมุมไบ

ทั้งนี้ กำไรสุทธิในปีที่แล้วของ “Inditex” เจ้าของแบรนด์ ZARA เพิ่มขึ้น 10% อยู่ที่ 3,300 ล้านเหรียญสหรัฐ ขณะที่คู่แข่งอย่าง “H&M” จากสวีเดน มีกำไรสุทธิ 2,100 ล้านเหรียญสหรัฐ

ส่วนจำนวนสาขาเปิดใหม่ของ ZARA ในปีที่แล้วจนถึงสิ้นเดือนมกราคม อยู่ที่ 279 สาขา ทำให้ปัจจุบันมีสาขารวมประมาณ 7,300 สาขา ใน 93 ประเทศ โดย “Inditex” คาดว่าการเปิดสาขาใหม่ในปี 2017 จะมีอัตราที่ดีเช่นเดียวกับปีที่แล้ว และนอกจากการเปิดออนไลน์แล้ว ยังคงใช้กลยุทธ์เปิด Flagship Store ในศูนย์การค้าชั้นนำ

 

Source 

Source