“ZARA” บุกหนักช่องทางออนไลน์ในเอเชีย พร้อมเปิด “ZARA Online Shop” ในไทย 28 มี.ค.นี้

0
Credit : ZARA Thailand

นอกจากการเปิดสาขาในรูปแบบ Physical Store ครอบคลุมทั่วโลกแล้ว เวลานี้ Fast Fashion Retail จากสเปน “ZARA” ขยายสู่การเปิดช่องทาง “ออนไลน์” เต็มรูปแบบแล้ว โดยเวลานี้กำลังมุ่งหน้ามายังตลาดเอเชีย ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดสำคัญของยักษ์แฟชั่นรีเทลจากสเปนรายนี้

หลังจากเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ได้เปิด ZARA Online Shop ในสิงคโปร์ และมาเลเซียไปแล้ว ความเคลื่อนไหวล่าสุดเตรียมเปิดขายผ่านออนไลน์ในไทย และเวียดนาม

สำหรับประเทศไทย ขณะนี้ได้ประกาศบนหน้า Website แล้วว่าเตรียมพบกับการเปิดตัวครั้งแรกของ ZARA Online Shop ในประเทศไทยวันที่ 28 มีนาคมนี้ พร้อมมีข้อความปรากฏบน Mobile Application เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับผู้บริโภคไทย และหลังจากนั้นจะเปิดให้บริการที่เวียดนาม

นอกจากนี้ในปีนี้ จะเริ่มขายออนไลน์ในอินเดีย คาดว่าจะมียอดขาย 200,000 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2025 ขณะเดียวกันจะเปิดรูปแบบ Flagship Store ขนาด 5,000 ตารางเมตร ในมุมไบ

ทั้งนี้ กำไรสุทธิในปีที่แล้วของ “Inditex” เจ้าของแบรนด์ ZARA เพิ่มขึ้น 10% อยู่ที่ 3,300 ล้านเหรียญสหรัฐ ขณะที่คู่แข่งอย่าง “H&M” จากสวีเดน มีกำไรสุทธิ 2,100 ล้านเหรียญสหรัฐ

ส่วนจำนวนสาขาเปิดใหม่ของ ZARA ในปีที่แล้วจนถึงสิ้นเดือนมกราคม อยู่ที่ 279 สาขา ทำให้ปัจจุบันมีสาขารวมประมาณ 7,300 สาขา ใน 93 ประเทศ โดย “Inditex” คาดว่าการเปิดสาขาใหม่ในปี 2017 จะมีอัตราที่ดีเช่นเดียวกับปีที่แล้ว และนอกจากการเปิดออนไลน์แล้ว ยังคงใช้กลยุทธ์เปิด Flagship Store ในศูนย์การค้าชั้นนำ

 

Source 

Source