HomeSponsored#สงสารตับ แคมเปญใหม่ที่เข้าใจ Insight คนทุกเพศทุกวัย กับพฤติกรรมทำร้ายตับโดยไม่รู้ตัวจาก Unilever Network

#สงสารตับ แคมเปญใหม่ที่เข้าใจ Insight คนทุกเพศทุกวัย กับพฤติกรรมทำร้ายตับโดยไม่รู้ตัวจาก Unilever Network

แชร์ :

#สงสารตับ แคมเปญใหม่ที่กระตุกต่อมการใช้ชีวิตของผู้บริโภคในปัจจุบันจาก Unilever Network ผ่านวีดีโอที่สะท้อนชีวิตจริงของใครหลายๆคนให้หันมาฉุกคิดและดูแลตับตัวเองมากขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ซึ่งในยุคที่แบรนด์จะต้องเข้าใจผู้บริโภคและสร้างคอนเทนต์ที่แสดงถึงความจริงใจ Unilever Network ถือว่าดีโจทย์แตก เพราะแคมเปญ #สงสารตับ นี้ ได้ดึงจุดสำคัญซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคมาถ่ายทอดเป็นคอนเทนต์ที่ดีทีเดียว หลังจากดูคลิปแล้ว รู้สึกเหมือนโดนสะกิดใจกันไปไม่น้อยเลยล่ะ! มาดูกันดีกว่าว่ามีพฤติกรรมอะไรบ้างที่เรายังทำอยู่เป็นประจำ และเผลอทำร้ายตับโดยไม่รู้ตัว

 “ลิปสติกกับความสวยที่ไม่แคร์ตับ”

จากอินไซท์ของผู้หญิงที่ต้องใส่ใจเรื่องความสวยความงาม ทาลิปสติกเพิ่มสีสันบนใบหน้า เพราะถ้าปล่อยให้ปากซีดก็จะดูป่วยทันที อีกทั้งระหว่างวันก็เติมปากกันไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง แต่ความสวยที่แฝงไปด้วยสารพิษร้ายจากลิปสติกด้อยคุณภาพจะค่อยๆ สะสมในร่างกายทีละนิด ซึ่งในคลิปได้เปรียบเทียบปริมาณออกมาจนเห็นภาพแล้วทำเอาผู้หญิงหลายคนอึ้งไปตามๆกัน

 

เห็นแล้วก็ #สงสารตับ กันแล้วใช่มั้ย?

“ดื่มแอลกอฮอล์ชิวๆ วันละแก้ว แต่เมื่อนับรวมกันแล้ว…

เคยได้ยินประโยคที่ว่าจิบวันละแก้วให้หัวใจสูบฉีด แต่รู้มั้ยว่าตับไม่ได้นับว่าแอลกอฮอล์ที่เข้าสู่ร่างกายวันละนิดเป็นการช่วยกระตุ้นแต่อย่างใด เพราะตับจะนับว่าแอลกอฮอล์เป็นของเสียที่ต้องกำจัดออกไป ลองคิดสิว่าถ้าเราดื่มแอลกอฮอล์ทุกวันตับจะต้องทำงานหนักแค่ไหน ขนาดคนเรายังต้องการวันหยุด วันพักร้อนเลย

“การไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์กับควันธูปที่ทำร้ายตับอย่างคาดไม่ถึง”

เรื่องราวของอาม่า ที่ไม่ว่าจะสารทจีน ตรุษจีน เช้งเม้ง หรือไหว้ศาล ไหว้เจ้า ทำบุญเข้าวัดทุกครั้งที่จุดธูปไหว้ ก็ไม่รู้ว่าสูดดมควันธูปกันไปเท่าไหร่ หลายคนอาจไม่เคยเฉลียวใจว่าควันธูปเพียงไม่กี่นาทีที่เราสูดดมเข้าไป จะมีสารพิษอันตรายถึง 3 ชนิดเลยเชียวล่ะ ทั้งสารเบนโซเอไพรีน สารเบนซีน และสารบิวทาไดอีน ซึ่งทั้ง 3 ชนิดนี้เป็นสารก่อมะเร็งร้ายทั้งนั้น ตับของเราจึงต้องกำจัดออกไป จะให้ตับทำงานหนักขนาดนี้ อาม่าเองยังรู้สึก #สงสารตับ เลยแล้วคุณล่ะ?

“กินยาแก้ทุกสรรพสิ่ง ยิ่งกินยิ่งเกิดผลเสีย”

เมื่อมนุษย์เงินเดือนที่ต้องเจอกับเรื่องชวนปวดหัวมากมาย เจ็บป่วยง่ายขึ้น หรือแบกความเครียดวิตกกังวล อาการทั่วไปที่ทุกคนเป็นกับพฤติกรรม “กินยาแก้” หรือ “กินยากันไว้ก่อน” แต่ยาบางขนิดหากกินเกินความจำเป็น ก็ส่งผลเสียต่อตับโดยไม่รู้ตัว ลองนึกกันดีๆ พวกเรากินยากันไว้ก่อนไปเยอะขนาดไหน เรื่องนี้อาจลองถามใจได้ แต่จะไม่ #สงสารตับ ได้หรือ?

นี่แหละ! เรื่องราวที่ Unilever Network อยากชวนให้ทุกคนมาคิด เพราะไม่ว่าคุณจะมีไลฟ์สไตล์แบบไหนก็อาจเสี่ยงต่อการทำร้ายตับทั้งนั้น รู้อย่างนี้แล้วไม่รู้สึก #สงสารตับ คงไม่ได้ หากใครอยากรู้ลึกรู้จริงเรื่องตับ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดกันได้ที่ www.สงสารตับ.com

อย่าลืมว่าตับของเรามีเพียงหนึ่งเดียว ไม่มีอะไหล่สำรองให้เปลี่ยนเหมือนล้อรถยนต์ที่ใช้งานจนยางแตกก็เปลี่ยนใหม่แล้วแล่นรถต่อได้เหมือนเดิม เราจึงต้องดูแลและรักษาให้ตับอยู่กับเราไปนานๆ จะได้ไม่มาเสียใจทีหลังไงล่ะ!


แชร์ :

You may also like