HomeInsight10 อันดับแบรนด์เครื่องแต่งกายมูลค่าสูงสุดในโลก 2017 “Nike” ครองผู้นำ ตามด้วย “H&M”

10 อันดับแบรนด์เครื่องแต่งกายมูลค่าสูงสุดในโลก 2017 “Nike” ครองผู้นำ ตามด้วย “H&M”

แชร์ :

Brand Finance จัดทำรายงาน 50 แบรนด์เครื่องแต่งกายที่มีมูลค่าสูงสุดจากทั่วโลก (The World’s Most Valuable Apparel Brands 2017) โดย 10 อันดับแรกในปีนี้ “Nike” ยังสามารถครองตำแหน่งแบรนด์เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่มีมูลค่าสูงสุดในโลกเป็นอันดับ 1 ได้ต่อเนื่องจากปีที่แล้ว ด้วยมูลค่าแบรนด์ 32,000 ล้านเหรียญสหรัฐ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ความแข็งแรงของแบรนด์ “Nike” มาจากหลายส่วนประกอบกัน ทั้งความสามารถในการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ และนำเสนอสินค้าสุดล้ำให้กับผู้บริโภค อย่างปลายปีที่แล้ว เปิดตัว “HyperAdapt” รองเท้าผูกเชือกเองได้ และเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้เปิดตัวแคมเปญสื่อสารแบรนด์ใหม่ “Equality” เพื่อต้องการให้เป็นแบรนด์ที่สร้างแรงบันดาลใจในเรื่อง “ความเท่าเทียม” ของคนในสังคม

ภายใต้ทิศทางของแบรนด์ที่มุ่งเรื่องความเท่าเทียม เป็นเข็มทิศในการสร้างสรรค์สินค้าใหม่ของ “Nike” ที่ต้องพยายามเข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่ม ด้วยการพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคแต่ละกลุ่ม อย่างเมื่อไม่นานนี้นำเสนอเสื้อผ้าชุดกีฬาสำหรับสาว Plus Size ออกสู่ตลาด และเปิดตัวสินค้าใหม่ “โปร ฮิญาบ” ออกแบบมาสำหรับนักกีฬาหญิงชาวมุสลิมโดยเฉพาะ

อันดับ 2 “H&M” ด้วยมูลค่าแบรนด์ 19,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ความแข็งแกร่งของ Fast Fashion Retailer จากสวีเดนรายนี้ มาจากการเดินหน้าขยายสาขา (Physical Store) ทั่วโลก ควบคู่กับการขยายสู่ช่องทาง E-Commerce เพื่อตอบสนองต่อแนวโน้มช้อปปิ้งออนไลน์ ที่นับวันยิ่งจะได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ โดย H&M มองว่าโมเดลธุรกิจที่โฟกัสทั้งรูปแบบสาขา และช่องทางออนไลน์ จะสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน ควบคู่กับการลงทุนด้านเทคโนโลยี และไม่หยุดแสวงหาโอกาสธุรกิจในตลาดเกิดใหม่ (Emerging Market)

Credit : Brand Finance

ขณะที่อันดับ 3 “Zara” ยักษ์ใหญ่จากสเปนรายนี้ มีมูลค่าแบรนด์ 14,399 ล้านเหรียญสหรัฐ ขยับขึ้นจากอันดับ 4 ในปี 2016  ตามมาด้วย “Louis Vuitton” ปีนี้หล่นจากอันดับ 3 ของปีที่แล้ว มาอยู่อันดับ 4 ด้วยมูลค่าแบรนด์ 13,183 ล้านเหรียญสหรัฐ

อีกหนึ่งแบรนด์เครื่องกีฬาระดับโลกอย่าง “Adidas” ปีนี้ขยับขึ้นจากอันดับ 8 ของปีที่แล้ว มาอยู่อันดับ 5 ด้วยมูลค่าแบรนด์ 10,169 ล้านเหรียญสหรัฐ

อันดับ 6 เป็นแบรนด์จากเอเชียที่สามารถเติบโตกลายเป็นแบรนด์ระดับโลกได้สำเร็จอย่าง “Uniqlo” มีมูลค่าแบรนด์ 9,597 ล้านเหรียญสหรัฐ

ส่วนอันดับ 7 เป็นแบรนด์สุดหรูจากฝรั่งเศส “Hermès” มีมูลค่าแบรนด์ 8,342 ล้านเหรียญสหรัฐ หล่นจากอันดับ 6 ปีที่แล้ว ตามมาด้วย อันดับ 8 “Rolex” มูลค่าแบรนด์ 6,988 ล้านเหรียญสหรัฐ ขยับตำแหน่งจากอันดับ 9 ของปีที่แล้ว

ขณะที่อันดับ 9  “Gucci” มูลค่าแบรนด์ 6,883 ล้านเหรียญสหรัฐ ขยับขึ้นจากอันดับ 12 ของปีที่แล้ว และอันดับ 10 “Cartier” มูลค่าแบรนด์ 6,765 ล้านเหรียญสหรัฐ หล่นจากอันดับ 5 ของปีที่แล้ว

 

Source 

Credit Photo (ภาพเปิด) : NUMBER 24 – Authorized Shutterstock Partner in Thailand

 


แชร์ :

You may also like