HomeSponsoredชีวิตติดเทรนด์ “ชีวิตหาร 2”

ชีวิตติดเทรนด์ “ชีวิตหาร 2”

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

อีกหนึ่งเทรนด์ที่สามารถพบได้มากในช่วงปัจจุบันนี้คงจะไม่พ้นเทรนด์ไลฟ์สไตล์ รักษ์โลก เรื่องพลังงานก็เป็นเรื่องหนึ่งที่ถูกพูดถึงกันมาก ซึ่งหัวเรือใหญ่ของการเผยแพร่ความสำคัญของการประหยัดพลังงาน และการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่ออนุรักษ์พลังงานในประเทศไทยก็คือ สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) นั่นเอง ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการรณรงค์แคมเปญการประหยัดพลังงานอย่างต่อเนื่องโดยนำเสนอแคมเปญ “ชีวิตหาร 2” กลับมาอยู่เป็นกระแสอีกครั้ง ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างงดงาม

การกลับมาของแคมเปญ “ชีวิตหาร 2” ในครั้งนี้มีความโดดเด่นและน่าสนใจมากกว่าครั้งก่อนๆ ที่ผ่านมา เนื่องจากมีการใช้กลยุทธ์รูปแบบ Real Time Marketing ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ใช้การจับกระแสหรือเทรนด์ในขณะนั้นเข้ามาผสมผสานกับแคมเปญ ทำให้เกิดแคมเปญที่ทันต่อเหตุการณ์และโดนใจผู้บริโภคสมัยนี้ที่ล้วนแต่มีพฤติกรรมในการเสพสื่อที่รวดเร็ว

แคมเปญ “ชีวิตหาร 2” ได้มีการใช้คาแรคเตอร์ของตัวละครที่ใส่หน้ากากอย่าง “เจสัน” มาเป็นตัวสื่อสารในเรื่องของความมุ่งมั่นและรณรงค์ให้ทุกคนประหยัดพลังงาน และเมื่อร่วมกับกลยุทธ์รูปแบบ Real Time Marketing ตามที่กล่าวมาข้างต้น นำไปสู่การจับกระแสของรายการดังที่เป็นที่จับตามองของคนทั่วประเทศอย่าง “The Mask Singer หน้ากากนักร้อง” ซึ่งกิมมิคของรายการที่เป็นเรื่องของหน้ากากนั้น สามารถนำมาผูกโยงเข้ากับเจสันของแคมเปญ “ชีวิตหาร 2” ได้เป็นอย่างดี

การใช้กลยุทธ์ที่ดี ใช้ Influencer ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย และการปล่อย Content ในช่วงเวลาที่เหมาะสม ทำให้ได้รับกระแสตอบรับที่ดี และได้ความสนใจอย่างมาก ทั้งนี้ ได้มีการเชิญInfluencer ดีเจบุ๊กโกะ มาร่วมพูดคุยกับหน้ากาก “เจสัน” เพื่อแชร์ประสบการณ์การประหยัดพลังงานในรูปแบบที่สนุกสนาน ทำให้ยอดวิวคลิป VDO พุ่งสูงกว่า 200% ของยอดวิวคลิปของตัว Influencer เอง

นอกจากนี้ยังมีการต่อยอดโดยหน้ากาก “เจสัน” ตามมาพูดคุยกับ “ทอม Room 39” นักร้องดังที่ถูกคาดว่าจะเป็นตัวจริงของหน้ากากที่โด่งดังที่สุดของรายการ ในการพูดคุยจะเป็นการพยายามถามคำถามเพื่อให้เปิดเผยตัวจริง แต่เชื่อมโยงกับรูปแบบชีวิตการใช้พลังงานแบบหาร 2 ที่เป็นตัวตนของ Influencer เอง โดยบรรยากาศในการพูดคุยนั้นเต็มไปด้วยความตลกสนุกสนานและดุเดือดจนหน้ากาก “เจสัน” เองก็ถึงกับต้อง งงเด้ งงเด้…กันเลยทีเดียว โดยคลิปไวรัลครั้งนี้ได้รับฟีดแบ็กที่ดีมากและเป็นปรากฏการณ์ที่มียอดเข้าชมมากกว่า 1 ล้านวิว (views) ภายในระยะเวลาไม่กี่วัน

ความต่างระหว่างหน้ากาก “เจสัน” กับหน้ากาก “ทุเรียน” อยู่ที่ตัวหน้ากากเจสันมาทำหน้าที่ไล่ล่าความฟุ่มเฟือยด้านพลังงาน และช่วยให้คนหันมาใช้ชีวิตแบบหาร 2 ส่วนตัวหน้ากากทุเรียนนั้นมาในรูปแบบของผู้ให้ความบันเทิงด้านการร้องเพลง แม้ว่าเมื่อเปิดหน้ากากมาแล้วด้านในจะเป็นนักร้องกันทั้งคู่ โดยที่หน้ากากเจสันคือ คุณแสตมป์ อภิวัชร์ และหน้ากากทุเรียนก็คือ คุณทอม Room 39 นั่นเอง

กระแสความแรงที่เกิดขึ้นใน จะเห็นได้จาก #ชีวิตหาร2 ได้ติดอันดับ 2 ของประเทศ ของกระแสความนิยมในใน Twitter และในโลก Social Media ต่างๆ

ทั้งนี้ ถ้าอยากรู้ว่าการใช้ชีวิตหาร 2 เป็นอย่างไร ยังมีข้อมูลอีกมากมายที่เกี่ยวกับการลดใช้พลังงาน ที่นำเสนอในรูปแบบสนุกสนานเข้าใจง่าย ซึ่งสามารถติดตามกันได้ที่ https://www.facebook.com/eppohan2 และหากใครยังไม่รู้จักว่าหน้ากาก “เจสัน” จริงๆ แล้วเขาคือใครสามารถเข้าไปติดตามกันได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้

https://goo.gl/eUij0A

https://www.facebook.com/eppohan2/videos/1863032393927170/

https://www.facebook.com/TomRoom39/videos/628359484022057/

https://www.facebook.com/bookko.fan/videos/1272795639468433/

 

 

 


แชร์ :

You may also like