HomeCreativityโฆษณาสุดซึ้งจากฟิลิปปินส์ แล้วคุณจะตกหลุมรัก “หนุ่มน้อยหัดเดท” โธ่…เด็กจริงๆ แค่ชวนคนรักไปดินเนอร์ยังต้องให้พ่อสอน

โฆษณาสุดซึ้งจากฟิลิปปินส์ แล้วคุณจะตกหลุมรัก “หนุ่มน้อยหัดเดท” โธ่…เด็กจริงๆ แค่ชวนคนรักไปดินเนอร์ยังต้องให้พ่อสอน

แชร์ :

ภาพยนตร์โฆษณาชุด Date จากร้านอาหารฟาสท์ฟู้ด Jollibee’s สร้างสรรค์โดย McCann Worldgroup Philippines ซึ่งได้เค้าโครงมาจากเรื่องจริง เล่าเรื่องหนุ่มน้อยคนหนึ่งที่เขาพยายามจะสร้างความประทับใจในวันวาเลนไทน์ให้กับสาวคนที่เขานัดไว้ แต่ตลอดเรื่อง เป็นเสียงของ “พ่อ” ที่เป็นพี่เลี้ยงติวอยู่ตลอดว่าต้องจัดบรรยากาศอย่างไร ต้องเตรียอะไรบ้าง เพื่อสร้างความประทับใจให้กับเธอมากที่สุด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จนกระทั่งคนที่เขานัดมาถึง และเฉลยทุกอย่างว่า ทำไมเขาต้องฟังคำแนะนำจากพ่อตลอดเวลา สะท้อนให้เห็นถึงความรักที่ไม่มีวันสิ้นสุด

ตัวเรื่องไม่ได้หักมุมมากมายขนาดที่เราจะคาดเดาไม่ได้ แต่การเล่าเรื่องอย่างเรียบง่ายนี่แหละ เรียกน้ำตามาแล้วทั่วประเทศ และกำลังโด่งดังอยู่ในเวลานี้ สิ่งที่ดีงามของภาพยนตร์โฆษณาของ Jollibee’s  ก็คือ ความต่อเนื่อง (Consistency) โดยใช้แนวทางเดียวกัน พยายามสร้างเรื่องราวจากประสบการณ์ของลูกค้าจริงๆ ออกมาเป็นระยะๆ ตามเทศกาลต่างๆ ก่อนหน้านี้ก็มีเรื่องของพนักงานคนหนึ่งที่ต้องรับออร์เดอร์จากมนุษย์ป้าช่างติ ที่บ่นเธอไปซะทุกเรื่อง ทั้งการออกเสียง การแต่งตัว ก่อนจะหักมุมแบบน่ารักมั่กมาก เพื่อสานสัมพันธ์ในวันผู้สูงอายุ

 


แชร์ :

You may also like