HomeBrand Move !!เจาะลึกบรรยากาศการคัดเลือกเพื่อนร่วมงานใหม่สไตล์ IKEA

เจาะลึกบรรยากาศการคัดเลือกเพื่อนร่วมงานใหม่สไตล์ IKEA

แชร์ :

ikea-bang-yai-job-fair-06

เพราะ “พนักงาน” คือหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กร อิเกีย ห้างเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านจากสวีเดน จึงได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่ในกระบวนการคัดสรรบุคลากรและการสัมภาษณ์เพื่อนร่วมงานใหม่สำหรับสโตร์อิเกียแห่งที่ 2 ในประเทศไทย ในงาน IKEA Bang Yai Job Fair เปิดรับสมัครตำแหน่งงานระดับหัวหน้าแผนกและพนักงานประจำ กว่า 80 ตำแหน่ง เมื่อวันที่ 27 -29 มกราคมที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต เพื่อให้มั่นใจได้ว่าทีมงานทุกคนมีความพร้อมสรรค์สร้างสิ่งที่ดีกว่าให้กับชาวกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตกที่ อิเกีย บางใหญ่ ซึ่งจะเปิดให้บริการในช่วงต้นปี 2561

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โทมัส สปิวท อิริคสัน หัวหน้าฝ่ายจัดจ้างและบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลระดับภูมิภาค อิเกีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เล่าให้ฟังถึงการเปิดรับสมัครพนักงาน ทั้งตำแหน่งประจำและพาร์ทไทม์ล่วงหน้าหลายเดือนว่า “อิเกียให้ความสำคัญกับการพัฒนาคนมากเพราะพนักงานทุกคนคือกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนอิเกียให้เป็นองค์กรที่มีทีมเวิร์กที่เข้มแข็ง เราจึงมีการฝึกอบรมพนักงานอย่างจริงจังเพื่อพัฒนาศักยภาพและเพิ่มทักษะให้พนักงานทุกคน ได้มีความรู้ ความเข้าใจในค่านิยมและการทำงานแบบอิเกีย ตลอดจนมีความพร้อมในการให้บริการเมื่ออิเกีย บางใหญ่เปิด นอกจากนี้ เรายังเปิดโอกาสให้พนักงานของเราทุกคนได้มีส่วนร่วม และสร้างความรู้สึกเป็นเจ้าของร่วมกัน โดยให้พนักงานสามารถออกความคิดเห็น และได้ร่วมลงมือในทุกขั้นตอนของการเปิดสโตร์ใหม่ ซึ่งเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของอิเกียทั่วโลก”

การสัมภาษณ์งานเพื่อเฟ้นหา “คนที่ใช่” สำหรับอิเกีย แบ่งออกเป็น 4 ขั้นตอน

1. กรอกแบบฟอร์ม

2. ลงทะเบียนเพื่อรับบัตรคิว ในขั้นตอนนี้จะมีพนักงานอิเกีย ให้การต้อนรับและให้คำแนะนำเบื้องต้นแก่ผู้สมัคร พูดคุยเกี่ยวกับตำแหน่งที่เปิดรับ วัฒนธรรมองค์กร รวมไปถึงสวัสดิการที่จะได้รับเมื่อเป็นพนักงานของ
อิเกีย ขั้นตอนนี้จะเป็นการละลายพฤติกรรมของผู้สมัครก่อนที่จะเข้าสัมภาษณ์จริง

3.สัมภาษณ์กลุ่ม กลุ่มละ 8 – 10 คน จะเป็นการทดสอบว่าผู้สมัครมีค่านิยมตรงกับอิเกียหรือไม่ โดยให้ผู้สมัครแต่ละคนแบ่งปันเรื่องราว แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และหรือเล่าถึงประสบการณ์ที่บ่งบอกหรือเกี่ยวข้องกับค่านิยมของอิเกีย ใช้เวลาสัมภาษณ์ประมาณ 30 นาที

4.สัมภาษณ์รายบุคคล ในขั้นตอนนี้จะเป็นการสัมภาษณ์แบบเจาะลึกและเป็นการพูดคุยโดยตรงกับหัวหน้าแผนกในตำแหน่งที่สมัคร ซึ่งหัวหน้าแผนกจะอธิบายรายละเอียดของงานที่ทำ มีการยกตัวอย่างสถานการณ์หรือปัญหาที่ต้องเจอในตำแหน่งงานนั้นๆ เพื่อทดสอบว่าเหมาะสมกับตำแหน่งที่เลือกหรือไม่

เมื่อสัมภาษณ์เสร็จ เจ้าหน้าที่จะแจ้งผลเบื้องต้นให้ทราบ สำหรับผู้ที่ผ่านการสมัครรอบแรกจะได้รับการติดต่อจากฝ่ายทรัพยากรบุคคลของอิเกียภายใน 2 สัปดาห์เพื่อแจ้งผลอย่างเป็นทางการและจะได้เริ่มงานกับอิเกียในเดือนมีนาคม-เมษายน

โดยบรรยากาศในการสัมภาษณ์งานเป็นไปอย่างคึกคักและได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม มีผู้เข้ามาสมัครงานกว่า 1,500 ราย ส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี โดยกว่า 80% เป็นผู้ที่มีงานทำ และ 20% เป็นนักศึกษาจบใหม่ สำหรับแผนกที่มีผู้สมัครมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ แผนกลูกค้าสัมพันธ์ แผนกขาย และแผนกโลจิสติกส์ ตามลำดับ ซึ่งผู้ที่มาสมัครงานต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นการสัมภาษณ์งานที่สนุก เหมือนได้มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และสร้างเพื่อนใหม่ๆ ที่มีความชอบคล้ายๆ กัน ทางด้านเหตุผลหลักที่ผู้สมัครสนใจและอยากร่วมงานกับอิเกียนั้นคือ อยากร่วมงานกับแบรนด์ระดับโลกที่มีระบบ
การทำงานที่เป็นสากล ชื่นชอบในแนวคิดหลักของอิเกียที่ต่างจากแบรนด์อื่นๆ ค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กรที่เป็นเอกลักษณ์ รวมไปถึงความมั่นคงและโอกาสในการเติบโตในหน้าที่การงาน

สำหรับคนที่พลาดงาน IKEA Bang Yai Job Fair ครั้งนี้ เตรียมตัวให้พร้อมเพราะประสบการณ์การสัมภาษณ์งานที่เต็มเปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจ และโอกาสที่ทุกคนจะได้เป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวของอิเกีย จะกลับมาอีกครั้งในเดือนกรกฎาคม เปิดรับพนักงานพาร์ทไทม์ กว่า 300 ตำแหน่ง
งานนี้เปิดกว้างสำหรับทุกคนที่มีความมุ่งมั่นและทัศนคติที่ดี ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา อายุ หรือประสบการณ์การทำงาน ขอเพียงมีใจรักบริการและมีความสนใจในเรื่องการตกแต่งบ้าน ติดตามข่าวสารความคืบหน้าและอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ IKEA.co.th/BangYaiJob หรือ โทร 0-2708-7999 ต่อ 8303


แชร์ :

You may also like