Homeข่าวไอทีUber แตกธุรกิจใหม่ UberEATs บริการส่งอาหารไว เอาใจยุคคนขี้เกียจรอคิว

Uber แตกธุรกิจใหม่ UberEATs บริการส่งอาหารไว เอาใจยุคคนขี้เกียจรอคิว

แชร์ :

ubereats-thai1

Uber ผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นเรียกรถรับส่ง(ด้วยรถยนต์ส่วนตัว) เปิดตัว UberEATS แอพบริการจัดส่งอาหารร้านชั้นนำในกรุงเทพฯกว่า 100 ร้าน ภายใต้สโลแกน “สั่งง่าย สั่งทันใจ  อร่อยเหมือนทานในร้าน” เสิร์ฟอาหารถึงบ้านเพียงไม่กี่นาที ทั้งนี้เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนเมืองหลวงที่ไม่มีเวลาในการรอคิว และ อยากลิ้มลองอาหารใหม่ๆโดยไม่ต้องออกนอกห้องหรือบ้าน รวมไปถึงกลุ่มคนทำงานที่ต้องการปาร์ตี้ในออฟฟิศ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แม้ว่าแอพพลิเคชั่นจัดส่งอาหารจะไม่ใช่เรื่องใหม่มากนักสำหรับประเทศไทย เนื่องจากมีแอพพลิเคชั่นที่เข้ามาทำตลาดอยู่ไม่ว่าจะเป็น Food Panda , GinJa , Zap Delivery , LineMan ที่เน้นจัดส่งอาหารหลากหลายและทั่วไป แต่ UberEATS เข้ามาทำตลาดชูจุดเด่นด้วยการเลือกเจาะร้านและคัดเลือกพันธมิตรร้านอาหารในเกรดพรีเมี่ยมทั้งไทยและนานาชาติ  เข้ามาอยู่ในแอพพลิเคชั่น เช่น ครัวอัปษร, แอพเพีย, ร็อกเก็ต คอฟฟี่บาร์, เดเนียล ไทยเกอร์ และอิปปุโดะ ราเมง เป็นต้น ซึ่งสอดคล้องภาพลักษณ์ของแบรนด์แม่อย่าง Uber ไปพร้อมกัน  นอกจากนี้จุดเด่นสำคัญคือ การใช้ระบบการขนส่งของ Uber ที่มีดาต้าและความชำนาญเรื่องเส้นทางของชาวกรุงเทพฯมาผนวก ทำให้แม่นยำเรื่องเวลาในการจัดส่งอาหารถึงมือลูกค้าได้ตรงเวลาและรวดเร็ว

นอกจากจะตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคในการสั่งอาหารออนไลน์แล้ว การเปิดตัวบริการ UberEATS เข้ามาช่วยส่งเสริมธุรกิจอาหารของพันธมิตรนั้นมีผู้บริโภครู้จักมากขึ้น ซึ่งส่งผลทำให้ธุรกิจเติบโตขึ้นด้วยเช่นกัน  เนื่องจาก UberEATS จะมีฐานข้อมูลด้านอาหารและพฤติกรรมของผู้บริโภคเอาไว้แนะนำพันธมิตรในการต่อยอดธุรกิจอีกด้วย ซึ่งนับเป็น Win-Win โมเดลธุรกิจ

UberEATS เปิดให้บริการครั้งแรกในปี พ.ศ. 2557 และให้บริการใน 57 เมืองจาก 20 ประเทศ ซึ่งบริการที่กรุงเทพฯ เป็นเมืองลำดับที่ 5 ในเอเชียต่อจาก สิงคโปร์ โตเกียว ฮ่องกง และไทเป  ผู้ใช้บริการสามารถดาวน์โหลดแอพได้แล้วทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android  และเพลิดเพลินไปกับอาหารมื้ออร่อยได้ตั้งแต่วันนี้ 17 มกราคม 2560  สำหรับพื้นที่ให้บริการในช่วงแรกอยู่ในเขตกรุงเทพฯ ได้แก่  สาทร สีลม ปทุมวัน เพลินจิต นานา อโศก พร้อมพงษ์ ทองหล่อ เอกมัย และเยาวราช  และมีแผนที่จะขยายเขตออกไปเรื่อยๆ หากมีเสียงตอบรับที่ดี

ubereats-thailand-launch

เพื่อเป็นการฉลองเปิดให้บริการ UberEATS เพียงพิมพ์คำว่า “UBEREATSBKK” ในช่อง Promo Code ในครั้งแรกจะได้รับส่วนลดมูลค่า 150 บาท (หมดเขตภายในวันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้) หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ https://www.ubereats.com/bangkok.

 

วิธีสั่งอาหาร:

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ubereats.com

-ระบุสถานที่จัดส่งอาหาร – เพียงเพิ่มสถานที่จัดส่งอาหาร ไม่ว่าจะเป็นบ้านของคุณ ที่ทำงาน หรือสถานที่อื่นๆ ที่คุณต้องการให้ไปส่งอาหาร

-เลือกร้านอาหาร – ค้นหาร้านประจำของคุณ หรือเลือกร้านอาหารใหม่ๆ

-กดสั่งอาหารเพียงแตะแค่ปุ่มเดียว – ชำระค่าอาหารผ่านบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต จากนั้นเตรียมตัวลิ้มรสกับอาหารมื้ออร่อยได้ภายในเวลาที่กำหนด

-ตรวจสอบขั้นตอนการจัดส่งอาหาร – สามารถติดตามอาหารที่คุณสั่ง ตั้งแต่ขั้นตอนการจัดเตรียมอาหาร บรรจุลงกล่อง ไปจนถึงติดตามคนส่งอาหาร

หมายเหตุ: การสั่งอาหารผ่าน UberEATS ต้องชำระค่าอาหารผ่านบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต

 

เวลาเปิดให้บริการ: ทุกวันตั้งแต่ 10.00 น. – 22.00 น.

พื้นที่ให้บริการในกรุงเทพ

พื้นที่บริการ UberEATS ในกรุงเทพ ได้แก่

  • สาทร
  • สีลม
  • ปทุมวัน
  • เพลินจิต
  • นานา
  • อโศก
  • พร้อมพงษ์
  • ทองหล่อ
  • เอกมัย
  • เยาวราช

ubereats-%e0%b8%9e%e0%b8%b7%e0%b9%89%e0%b8%99%e0%b8%97%e0%b8%b5%e0%b9%88-%e0%b8%81%e0%b8%97%e0%b8%a1-thai

สำหรับร้านอาหารที่สนใจร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ UberEATS สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

t.uber.com/bkkeatspartner


แชร์ :

You may also like