HomeCreativityไวรัลโฆษณาคริสต์มาสน่ารักที่สุดของปี 2016 ‘เมื่อชีวิตคนเราต้องมีความหมายขึ้นทุกปี’

ไวรัลโฆษณาคริสต์มาสน่ารักที่สุดของปี 2016 ‘เมื่อชีวิตคนเราต้องมีความหมายขึ้นทุกปี’

แชร์ :

allegro-2

ถึงแม้จะยังไม่ถึงวันคริสต์มาส แต่ช่วงนี้ก็มีโฆษณาคริสต์มาสที่น่าจับตามองออกมาเรื่อยๆ ไม่เว้นแต่ละวัน ซึ่งโฆษณาตัวนี้เป็นของ Allegro บริการสั่งซื้อของออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโปแลนด์ แม้พวกเขาจะไม่ได้มาพร้อมกับ CG ที่ยิ่งใหญ่อลังการ หรือไม่ได้เป็นของแบรนด์ใหญ่ที่ทุกคนต่างจับตามอง แต่โฆษณาที่มีเรื่องราวเล็กๆที่น่าประทับใจนี้ ก็สามารถเรียกยอดไลค์ ยอดแชร์ ได้ไม่แพ้โฆษณาชิ้นอื่นๆเลย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

allegro-1

‘English’ โฆษณานี้เป็นเรื่องราวของคุณลุงชาวโปแลนด์ท่านหนึ่ง ที่สั่งซื้อหนังสือภาษาอังกฤษสำหรับผู้เริ่มต้นมาจาก Allegro ซึ่งเรื่องนี้ก็เหมือนจะเป็นเรื่องธรรมดา เพราะยุคนี้ใครๆก็ต่างเรียนภาษาอังกฤษกันทั้งนั้น แต่ความพยายามในการเรียนภาษาอังกฤษของคุณลุงนั้นเข้าขั้นขยัน จนเรียกได้ว่า”น่ารัก”เลยทีเดียว เช่น การฝึกพูดภาษาอังกฤษตลอดเวลาในทุกๆที่ หรือแม้กระทั่งการนำโพสต์อิทคำศัพท์ ไปแปะไว้ตามที่ต่างๆเต็มไปหมด (สุนัขของคุณลุงก็โดน) แล้วคุณลุงจะตั้งใจเรียนภาษาอังกฤษขนาดนี้ไปทำไม? ต้องลองคลิกดูจนถึงตอนจบครับ

ท่ามกลางกระแสโฆษณาคริสต์มาสที่ถาโถมในโลกโซเชียล เหล่าแบรนด์เล็กแบรนด์ใหญ่ก็ต่างขนโฆษณาออกมาประชันกัน แต่อะไร ที่ทำให้โฆษณาของ Allegro ชิ้นนี้ ซึ่งเป็นเว็บขายของออนไลน์ในประเทศโปแลนด์เป็นที่พูดถึงกันทั่วโลก? คงจะหนีไม่พ้น ความละเมียดละไมของ ”การเล่าเรื่อง” ที่ผู้กำกับโฆษณา สามารถเล่าเรื่องธรรมดาๆ ของคุณลุงที่ตั้งใจเรียนภาษาอังกฤษคนนึง ให้กลายเป็นเรื่องราวที่ดูน่ารักและอบอุ่นได้ บวกกับ ตัวเรื่องราวเอง ที่ถึงแม้จะเป็นเรื่องราวเล็กๆน้อยๆ แต่ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยว่า เรื่องนี้ดูเป็น ”เรื่องจริง” เมื่อเทียบกับโฆษณาคริสต์มาสจากแบรนด์อื่นๆ ซึ่งในชีวิตจริงของพวกเราเอง เมื่อถึงช่วงเทศกาลคริสต์มาส เราก็คงต่างมองหาอะไรเล็กๆน้อยๆ เพื่อเติมเต็มเรื่องราวเล็กๆน้อยๆในชีวิตของเรา ให้มีความหมายมากขึ้นในทุกๆปี เหมือนกับตัวคุณลุงในโฆษณาที่ตั้งใจเรียนภาษาอังกฤษ เพื่อให้สามารถสื่อสารกับหลานสาวที่ไม่เคยเจอมาก่อน ส่วนในตอนท้ายของโฆษณา Allegro ได้ถามพวกเรากลับว่า “แล้วคุณล่ะ มองหาอะไรอยู่มาช่วยเติมเต็มชีวิตของคุณ”

 ใกล้เทศกาลคริสต์มาสแล้ว คุณเริ่มมองหาของขวัญให้ตัวเอง หรือคนใกล้ตัวหรือยังครับ?

Advertising Agency : Bardzo ,Warsaw, Poland

Story By Nuttanun V.


แชร์ :

You may also like