HomeBrand Move !!มาแน่ ! “Nokia” ประกาศหวนคืนสังเวียนสมาร์ทโฟนปี 2017

มาแน่ ! “Nokia” ประกาศหวนคืนสังเวียนสมาร์ทโฟนปี 2017

แชร์ :

resize-shutterstock_214690963

หลังจากมีข่าวออกมาเป็นระยะๆ ถึงการกลับมาของ “Nokia” ตำนานโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ของโลก ในที่สุดได้รับการยืนยันแล้วว่า “Nokia” จะหวนคืนสู่ตลาดสมาร์ทโฟนในปี 2017 โดยข้อมูลดังกล่าวถูกเปิดเผยในงาน Capital Market Days ที่มีเหล่านักลงทุนเข้าร่วมฟัง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

อย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์กันว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ “Nokia” ในระบบปฏิบัติการ Android จะเปิดตัวให้ยลโฉมกันประมาณไตรมาส 2 ปี 2017 ซึ่งอาจจะเปิดตัวครั้งแรกในงาน Mobile World Congress ที่จะจัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์

nokia-business-plan_01

ทั้งนี้ หากย้อนกลับไปดูเส้นทางกว่าจะมาถึงวันนี้…วันที่ “Nokia” ประกาศคืนสังเวียนธุรกิจโทรศัพท์มือถือ ได้เริ่มมีสัญญาณชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะหลังจากเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา “Microsoft” ตัดสินใจขายธุรกิจ Feature Phone ให้กับ FIH Mobile Limited ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ HON HAI/FOXCONN Technology Group ผู้ผลิตอุปกรณ์ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ของโลก และ HMD global Oy (HMD) บริษัทก่อตั้งใหม่ มีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศฟินแลนด์

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้ส่งผลให้สัญญาผูกมัดที่ Nokia ทำข้อตกลงไว้กับ Microsoft เป็นอันยุติลง ขณะเดียวกัน “Nokia” ได้ลงนามทำสัญญาให้ไลเซนส์กับ HMD ได้สิทธิ์ทำตลาดโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตแบรนด์ “Nokia” ทั่วโลกเป็นระยะเวลา 10 ปี

ดังนั้น การปลุกชีพแบรนด์ “Nokia” ให้กลับมาโลดแล่นอีกครั้ง จึงเป็นการผนึกกำลังกันระหว่าง “Nokia” ในฐานะเจ้าของสิทธิบัตร, “FOXCONN” ดูแลด้านการวิจัยและพัฒนา รวมถึงด้านการผลิต และ “HMD” ดูแลด้านการตลาด – การขาย และเป็นผู้ลงทุนงบการตลาด 500 ล้านยูโรใน 3 ปีข้างหน้า

nokia-business-plan_02

น่าติดตามต่อว่า…การกลับมาของ “Nokia” จะสามารถทวงคืนความยิ่งใหญ่ได้หรือไม่ ท่ามกลางการแข่งขันอันดุเดือดที่ปัจจุบันมี 2 ค่าย คือ Samsung และ Apple ที่ครองอันดับ 1 และ 2 ในตลาดสมาร์ทโฟนโลก อีกทั้งนับวันแบรนด์สัญชาติจีน ไม่ว่าจะเป็น Huawei, OPPO, Vivo กำลังมาแรงขึ้นเรื่อยๆ

 

Source

Source

Credit Photo (ภาพเปิด) : NUMBER 24 – Authorized Shutterstock Partner in Thailand

 


แชร์ :

You may also like