HomeBrand Move !!“เป๊ปซี่โค” เผยปฏิบัติการลดน้ำตาล – ไขมันอิ่มตัว – โซเดียมในเครื่องดื่มและอาหาร

“เป๊ปซี่โค” เผยปฏิบัติการลดน้ำตาล – ไขมันอิ่มตัว – โซเดียมในเครื่องดื่มและอาหาร

แชร์ :

resize-pepsi

เมื่อทิศทางของโลกมุ่งไปสู่ Healthy Lifestyle ที่คนในสังคมตระหนักและใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ประกอบกับแรงกดดันจากผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ และรัฐบาลในหลายประเทศ ที่ตำหนิบริษัทผลิตเครื่องดื่มและอาหาร เช่น “เป๊ปซี่โค” (PepsiCo) และ “โคคา-โคลา” (Coca-Cola) เป็นสาเหตุของการขยายตัวปัญหาโรคอ้วนและโรคเบาหวาน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ส่งผลให้ล่าสุด “เป๊ปซี่โค (PepsiCo) วางยุทธศาสตร์เพิ่มระดับแผนปฏิบัติการลดปริมาณน้ำตาลในเครื่องดื่ม พร้อมทั้งลดโซเดียมและไขมันอิ่มตัวในอาหารให้มากกว่าเป้าหมายเดิมที่เคยประกาศไปก่อนหน้านั้น ที่กำหนดว่าภายในปี 2020 จะลดน้ำตาล 25% ในเครื่องดื่มบางตัว

สำหรับยุทธศาสตร์ใหม่นี้ ได้กำหนดเป้าหมายภายในปี 2025 โดยใน “กลุ่มสินค้าเครื่องดื่ม” ตั้งเป้าอย่างน้อย 2 ใน 3 ของเครื่องดื่มที่เป๊ปซี่โคผลิตและจำหน่ายทั่วโลกจะมีพลังงานจากน้ำตาล 100 แคลอรี่ หรือน้อยกว่านั้น ต่อบรรจุภัณฑ์ขนาด 12 ออนซ์

ขณะที่ “กลุ่มอาหาร” ตั้งเป้าหมายอย่างน้อย 3 ใน 4 ของกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารที่บริษัทจำหน่ายทั่วโลก จะมีไขมันอิ่มตัวไม่เกิน 1.1 กรัมต่อ 100 แคลอรี่ และมีปริมาณโซเดียมไม่เกิน 1.3 มิลลิกรัมต่อแคลอรี่ 

นอกจากนี้จะเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการ เช่น ผัก ผลไม้ ธัญพืช โปรตีน เข้าไปในสินค้ามากขึ้น โดยอาจอยู่ในรูปแบบของการขยายโปรดักส์ พอร์ตโฟลิโอ หรือเพิ่มส่วนผสมเหล่านี้เข้าไปอยู่ในโปรดักส์ที่จำหน่ายในปัจจุบัน

“พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปสู่การโฟกัสเรื่องสุขภาพมากขึ้น เพื่อให้ตนเองมีสุขภาพแข็งแรง และมีชีวิตยืนยาว ดังนั้น เป๊ปซี่โคก็ต้องปรับเปลี่ยนโปรดักส์พอร์ตโฟลิโอให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค” Indra Nooyi, Chairman and CEO, PepsiCo กล่าว

ทั้งนี้ ในปัจจุบัน “เป๊ปซี่โค” มีแบรนด์สินค้าเครื่องดื่มและอาหารที่ทำตลาดทั่วโลก จำนวน 22 แบรนด์ โดยแบ่งกลุ่มสินค้าออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่
Fun-For-You ผลิตภัณฑ์สำหรับช่วงเวลาแห่งความสนุกสนาน เช่น มันฝรั่งเลย์, โดริโทส, ซีโตส, เครื่องดื่มเป๊ปซี่, มิรินด้า

Better-For-You ผลิตภัณฑ์ทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับผู้บริโภค โดยกลุ่มอาหาร เป็นประเภทขนมขบเคี้ยวใช้กรรมวิธีการอบ, ไขมันต่ำ และมีส่วนประกอบของธัญพืช ขณะที่กลุ่มเครื่องดื่ม ใช้น้ำตาลน้อย มีแคลอรี่ต่ำ และไม่มีแคลอรี่ เช่น มันฝรั่ง Baked Lay’s, มันฝรั่ง Stacy’s, เครื่องดื่ม Pepsi Next, เครื่องดื่มสปาร์คกลิ้งใสผสมวิตามิน Aquafina Vit Zaa

Good-For-You ผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพ เป็นสินค้าประเภทน้ำผัก น้ำผลไม้ ธัญพืช เครื่องดื่มและอาหารที่ให้พลังงาน เช่น แบรนด์ Quaker, น้ำผลไม้ Tropicana, ขนมธัญพืช Sunbites

ไม่เพียงแต่ “เป๊ปซี่โค” ที่กำหนดนโยบายลดน้ำตาล – ไขมันอิ่มตัว – โซเดียมในผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม ขณะเดียวกันทางฝั่ง “โคคา-โคลา” ก่อนหน้านี้ได้ประกาศแผนความยั่งยืนทางธุรกิจ ที่ตั้งเป้าหมายนำเสนอสินค้าแคลอรี่ต่ำ และไม่มีแคลอรี่ในทุกตลาดทั่วโลกภายในปี 2020
 

Source

Source

 


แชร์ :

You may also like