HomeDesignสุดงดงาม กล้อง Leica M6 ลิมิเต็ด เอดิชั่น เมื่อครั้งฉลองครองราชย์ 50 ปี

สุดงดงาม กล้อง Leica M6 ลิมิเต็ด เอดิชั่น เมื่อครั้งฉลองครองราชย์ 50 ปี

แชร์ :

lsm6goldthailand4

กล้อง Leica ซึ่งเป็นแบรนด์กล้องที่ได้ขึ้นชื่อว่าทำมือ ได้จัดทำกล้องลิมิเต็ด เอดิชั่น เพื่อเฉลิมฉลองวาระสำคัญ หรือจับมือกับแบรนด์ดัง เพื่อ Co-Branding นำเสนอรุ่นพิเศษให้กับแฟนๆ นักสะสมตลอดมา เนื่องในวาระที่ “พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” ทรงครองสิริราชสมบัติ 50 ปี หรือที่เราเรียกกันว่า การเฉลิมฉลองพระราชพิธีกาญจนาภิเษกเพื่อระลึกถึงช่วงเวลาพิเศษดังกล่าว กล้อง Leica ได้จัดทำกล้อง Leica M6 King Bhumibol Adulyadej of Thailand Golden Jubilee Edition ผลิตขึ้นในปี พ.ศ. 2539 (ค.ศ. 1996)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยนำเอากล้องรุ่น M6 ซึ่งเป็นกล้องฟิล์มยอดนิยม ในเวลานั้น มาปรับแต่งโฉมด้วยทอง 24K ให้เหลืองอร่าม ตรงกับปีที่ 50 ซึ่งในภาษาอังกฤษมักถือว่าเป็น Golden Year  พร้อมทั้งประทับตราสัญลักษณ์ที่ใช้ในงานพิธี ในส่วนของเลนส์เป็น เลนส์ฟิกส์ SUMMICRON-M 1:2/50mm ความพิเศษก็คือ กล้องจะถูกจัดไว้ในกล่องไม้ ซึ่งตัวกล่องและตัวกล้องมีการรันเลข HM xxx แล้วต่อด้วยเลข 3 หลัก ซึ่ง HM ย่อมาจาก His Majesty นั่นเอง ในแต่ละกล่องจะมีใบ Certificate มาให้ด้วยซึ่งใบรับรองนี้ มีลายเซ็นต์ของซีอีโอ Leica และประธานมูลนิธิพัฒนาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล้องรุ่นนี้วางจำหน่ายเพียง 700 ตัวเท่านั้น ในราคา 10,000 เหรียญสหรัฐ รายได้จะถูกนำไปใช้ในโครงการที่เกียวกับสิ่งแวดล้อม

lsm6goldthailand1

lsm6goldthailand5

lsm6goldthailand2



lsm6goldthailand7

lsm6goldthailand3

leica-m6-inbox1

leica-m6-cer

นอกจากในวาระโอกาสสำคัญของคนไทยแล้ว Leica ยังจัดทำลิมิเต็ด เอดิชั่น ที่เกี่ยวข้องกับราชวงศ์ในประเทศอื่นๆ เช่น รุ่นฉลองพระราชสมภพ 50 พรรษา องค์สุลต่าน Haji Hassanal Bolkiah Mu’izzaddin Waddaulah แห่งประเทศบรูไน โดยจัดทำตัวกล้องเป็นแพลตินั่ม

leicam6platinum_sultan_b

Source

Source


แชร์ :

You may also like