HomeBrand Move !!SC Asset x LEICA เปิดตัวกล้องรุ่นพิเศษ 30 ตัวในโลก จาก 17 Years of Passion สร้างที่อยู่อาศัย สู่งานฝีมือสมบูรณ์แบบ

SC Asset x LEICA เปิดตัวกล้องรุ่นพิเศษ 30 ตัวในโลก จาก 17 Years of Passion สร้างที่อยู่อาศัย สู่งานฝีมือสมบูรณ์แบบ

แชร์ :

หากพูดถึง Leica แล้ว ทุกคนก็คงนึกถึงกล้องถ่ายภาพระดับพรีเมียมซึ่งการจะได้ตำแหน่งนี้มาครอบครองก็เพราะ “คุณภาพ” ที่ได้รับการยอมรับ เช่นเดียวกันกับ SC Asset ที่เป็นแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ระดับพรีเมียมของไทย จากจุดร่วมตรงนี้เอง นำมาสู่การผลิตกล้องรุ่นพิเศษ LEICA M10-P ‘SC Asset – 17 Years of Passion’ ลิมิเต็ด อิดิชั่น 30 ตัวในโลก ฉลองครบรอบ 17 ปี SC Asset เปรียบเสมือนสัญลักษณ์แห่งการถ่ายทอดการเดินทาง 17 ปีแห่งความมุ่งมั่นในการพัฒนาบ้านและที่อยู่อาศัยด้วยความพิถีพิถัน เพื่อให้ได้บ้านที่มีคุณภาพสูง ซึ่งเป็น Passion ของ SC ในการสร้างเช้าที่ดีให้ลูกบ้านทุกคน ซึ่งถือเป็นความร่วมมือครั้งแรกของ Leica จากเยอรมนี และแบรนด์ไทย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ความพิเศษของการออกแบบยังลงลึกไปถึงการเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูงตามแบบฉบับของ Leica แต่ยังเพิ่มความพิเศษเข้าไปในแต่ละจุดเพื่อเน้นย้ำถึงความลิมิเต็ดจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ ด้วยวัสดุทองเหลืองแท้ ไม่ผ่านการเคลือบผิว (Uncoated Pure-Brass) ทั้งตัวกล้อง เลนส์ และฮูด ที่เมื่อนานไปการเกิดปฏิกิริยา Oxidize และการสัมผัสที่เกิดขึ้นจากการใช้งานของเจ้าของ จะก่อให้เกิดร่องรอยพิเศษ เป็น Old look ที่เก่าแบบมีสไตล์ เสมือนการประทับของกาลเวลา (Patina) ที่แน่นอนว่ากล้องแต่ละตัวที่ผ่านมือเจ้าของแต่ละคนและการใช้งานที่ต่างกันก็จะมีรอยที่ว่านี้ในรูปแบบที่ต่างกันไป เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างแท้จริง เปรียบเหมือนลายเซ็นและคาแรคเตอร์ของผู้ใช้งาน เพิ่มเสน่ห์ของความเป็นงานฝีมือ (Craftsmanship) ที่มีความสมบูรณ์แบบ (Perfection) ลงบนตัวกล้อง ซึ่งเป็นเสน่ห์แบบเดียวกับที่ SC Asset ได้ใช้ในออกแบบบ้านมาตลอด 17 ปีเช่นกัน

นอกจากความพิเศษในการออกแบบแล้ว ในแง่ของการใช้งานก็ยังมีการใส่รายละเอียดที่น่าสนใจเข้าไป ไม่ว่าจะเป็น รูปแบบเลนส์ดีไซน์พิเศษแบบย้อนยุค การเลือกใช้ White Dot เป็นสีเฉพาะรุ่น และหุ้มส่วนของบอดี้ด้วย Charcoal Green leather สีเขียวเข้ม ตัวกล้องเป็นกล้อง Rangefinder ที่มาพร้อมกับเซนเซอร์ CMOS ความละเอียด 24 ล้านพิกเซล ขนาด full-frame ใช้ ISO ได้ที่ 100-50,000 มาพร้อมจอ LCD ทัชสกรีน ขนาด 3 นิ้วสำหรับดูภาพแบบเดียวกับการดูบนสมาร์ทโฟน

ความร่วมมือครั้งนี้จึงเป็นเสมือนการรวมเอาความพรีเมียมของศิลปะสองแขนง คือ การถ่ายภาพและการออกแบบทางสถาปัตยกรรมเพื่อการอยู่อาศัยที่ผสมผสานอย่างลงตัว กลายมาเป็น LEICA M10-P ‘SC Asset – 17 Years of Passion’ ลิมิเต็ด อิดิชั่น ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ คือ การสลักลายที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก เส้น Isometrics Perspective ที่ใช้ในการออกแบบที่อยู่อาศัยของ SC Asset ตอกย้ำความพิถิพิถันและเพิ่มรายละเอียด สวยงามหรูหรา และควรค่าแก่การสะสมสำหรับนักสะสมตัวยงและผู้ที่สนใจ

SC Asset ยังปล่อย Online film อีกหนึ่งตัวเพื่อ support campaign เป็นหนังที่เล่าถึงการออกแบบการใช้ชีวิต, การสร้างความทรงจำ และการตั้งคำถามถึงความสมบูรณ์แบบ เล่าผ่านภาพมุมมองชีวิตของคนหลากหลายวัย ด้วยโทนสีสไตล์เรโทรเท่ๆ ผสมภาพการใช้ชีวิตในแบบของ SC Asset กับการมองชีวิตผ่านเลนส์ของ Leica ที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี

สำหรับใครที่สนใจคงต้องรีบหน่อย เพราะความพิเศษในโอกาสครบรอบ 17 ปีแบบนี้ไม่ได้มีบ่อยๆ และย้ำอีกครั้งว่ามีเพียง 30 ตัวในโลก นอกเหนือจากคุณสมบัติที่ติดตัวมากับตัวกล้องแล้ว “เรื่องราว” ที่ Global Brand ที่ได้รับการยอมรับในหมู่นักเล่นกล้อง ร่วมมือกับ แบรนด์ไทยในระดับนี้ ก็นับว่าเป็นคุณค่าที่ชวนให้คนเล่นกล้องตัวจริงจับจองเป็นจ้าของเอาไว้

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

  • Leica Store เกษรวิลเลจ ชั้น 2 โทร 02-656-1102
  • Leica Store ศูนย์การค้าดิเอ็มควอเทียร์ ชั้น เอ็ม โทร 02-003-6068

และ http://bit.ly/33EAXHQ

 


แชร์ :

You may also like