HomePR Newsปฏิบัติการณ์ทำความสะอาดอนุสรณ์สถานจากทั่วทุกมุมโลก จาก ซิฟ [PR]

ปฏิบัติการณ์ทำความสะอาดอนุสรณ์สถานจากทั่วทุกมุมโลก จาก ซิฟ [PR]

แชร์ :

รวมพลังกระแสการทำความสะอาดอนุสรณ์สถานจากทั่วโลกเริ่มขึ้นแล้วโดยแบรนด์  ซิฟ (Cif)  แบรนด์ครีมทำความสะอาดอเนกประสงค์อันดับหนึ่งในยุโรป ที่มีคุณสมบัติเด่นในด้านการทำความสะอาดหลายพื้นผิว ทำให้พื้นผิวสะอาดและเงางาม ซึ่งได้จัดกิจกรรมโชว์ประสิทธิภาพในการขจัดคราบสิ่งสกปรกที่ผังลึก พิสูจน์จากการทำความสะอาดอนุสาวรีย์ที่มีชื่อเสียงต่างๆ จากทั่วทุกมุมโลก

1. เซ็นทรัล มาร์เก็ต ประเทศมาเลเซีย กับการทำความสะอาดครั้งแรก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ตลาดเก่าแก่ที่ขายของที่ระลึกและสินค้าพื้นเมือง ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียที่มีประวัติความเป็นมายาวนานถึง 126 ปี ปัจจุบันได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาไม่ต่ำกว่า 1 พันคนต่อสัปดาห์  ทีมงานของซิฟและอาสาสมัครจำนวนหลายร้อยคน ได้ทำความสะอาดเซ็นทรัล
มาร์เก็ตเพื่อให้สิ่งที่เป็นวัฒนธรรมทางประวัติศาสตร์ของประเทศสะอาดและดูเหมือนใหม่ ทั้งภายในและภายนอก  โดยการทำความสะอาด เกิดขึ้นบริเวณพื้นผิวที่เป็นกระเบื้อง ผนังและราวเหล็ก ทั้งภายในและภายนอก โดยใช้ผลิตภัณฑ์ ซิฟ บนวัสดุประเภทแก้วเพื่อขจัดคราบสิ่งสกปรกที่สะสมมาเป็นเวลานานหลายปี

2. อนุสาวรีย์แห่งชาติอินโดนีเซีย หรือโมนัซ (Monas)

อนุสาวรีย์แห่งชาติอินโดนีเซีย หรือ โมนัซ (Monas) เป็นหอคอยที่มีความสูง 132 เมตร ตั้งอยู่ใน Merdeka Square กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย โมนัซ ถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางของกรุงจาการ์ตา ซึ่งเป็นอนุสาวรีย์ที่สร้างขึ้นเพื่อเตือนใจแก่คนในท้องถิ่นเกี่ยวกับเสรีภาพที่อินโดนีเซียหลุดพ้นจากการเป็นประเทศอาณานิคม  โปรเจ็กค์ซิฟคลีนนิ่ง ครั้งแรกในปี 2012 ได้แก่ โปรเจ็กต์ทำความสะอาดคราบสิ่งสกปรกของพิพิธภัณฑ์และบริเวณรอบๆ ของโมนัซ ซึ่งในการทำความสะอาดครั้งนี้ ได้รวมคนกว่าร้อยคน  และครั้งที่ 2 ในเดือนตุลาคมปี 2013 ด้วยการทำความสะอาดโมนัสและสถานีรถไฟ Kota อีกด้วย

3. รูปปั้นพระเยซูคริสต์ (Christ the Redeemer) ประเทศบราซิล

รูปปั้นพระเยซูคริสต์ (Christ the Redeemer) เป็นอนุสาวรีย์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลกจนได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ที่มีความสูงถึง 36 เมตร ในนครริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล โดยอนุสาวรีย์แห่งนี้ได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศและยังเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจของชาวคริสต์ในบราซิล

ในปี 2013 ซิฟเปิดตัวที่ประเทศบราซิลด้วยการทำความสะอาดรูปปั้นพระเยซูคริสต์แห่งนี้ (Christ the Redeemer) ที่ตั้งตระหง่านอยู่บนยอดเขากอร์โกวาดู (Corcovado Mountain) โดยชั้นนอกของอนุสรณ์ (และใจกลางด้านในของพระคริสต์) ประดับด้วยกระเบื้องโมเสกหินสบู่รูปสามเหลี่ยม ขั้นตอนการทำความสะอาดทั้งหมดเริ่มทำความสะอาดจากด้านบนลงไปจนถึงฐาน ซึ่งได้รับการดูแลจากบริษัทผู้เชี่ยวชาญของซิฟเพื่อเปลี่ยนรูปปั้นที่ถูกล้อมด้วยคราบสกปรกให้กลับมางดงามเช่นเดิม

4อนุสาวรีย์ The Edsa Shrine ประเทศฟิลิปปินส์

ในปี 2011 ซิฟเริ่มการทำความสะอาด The Edsa Shrine และอนุสาวรีย์ People Power ในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อเป็นการรำลึกการครบรอบ 25 ปีการปฏิวัติประชาชนในปี 1986 (The 1986 People Power Revolution) โดยการทำความสะอาดครั้งนี้มีอาสาสมัครกว่า 350 คนจากสมาชิกของทหารและเจ้าหน้าที่รัฐบาลท้องถิ่นเข้าร่วมงาน

5. การทำความสะอาดที่ประเทศไทย

ในปี 2016 ซิฟเตรียมเปิดตัวในเมืองไทยเป็นครั้งแรก พร้อมแล้วที่จะชวนคนไทยมาพิสูจน์ประสิทธิภาพในการทำความสะอาดทุกพื้นผิว  ตลอดจนอนุรักษ์อนุสรณ์สถานสำคัญของประเทศ
ด้วยการเตรียมจับมือกับกรุงเทพมหานคร เตรียมขัดและทำความสะอาดสถานที่และสัญลักษณ์สำคัญของกรุงเทพมหานคร อันได้แก่ บริเวณอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี ในวันที่ 9 กันยายนนี้

ผู้สนใจสามารถติดตามกิจกรรมครั้งนี้ได้ทาง www.facebook.com/Cifthailand


แชร์ :

You may also like