HomeBrand Move !!Air Asia แถลงการณ์ด่วน! 2 ซีอีโอ รุดขอโทษพนักงานและครอบครัวด้วยตัวเอง

Air Asia แถลงการณ์ด่วน! 2 ซีอีโอ รุดขอโทษพนักงานและครอบครัวด้วยตัวเอง

แชร์ :

Tony_Fernandes

หลังจากมีดราม่าในโซเชี่ยลมีเดีย และสื่อออนไลน์จนกระทั่งลุกลามไปกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์การตัดสินใจของผู้บริหารแอร์เอเชีย ที่ให้พนักงานต้อนรับกราบขอโทษผู้โดยสาร จนเกิด #แอร์กราบ ล่าสุด ธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย ได้ออกแถลงการณ์ในเรื่องดังกล่าว มีใจความดังนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เรียนท่านสื่อมวลชนทราบ

ผมในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย และคุณโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย รู้สึกเสียใจและขอแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อันเนื่องจากความไม่ชัดเจนในกระบวนการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าที่ร้องเรียน จนทำให้เกิดเหตุการณ์บานปลายตามทราบนั้น โดยเหตุการณ์ในวันดังกล่าวมีความละเอียดอ่อนทางอารมณ์และความรู้สึกต่อทุกฝ่ายมาก ซึ่งเรายืนยันว่าผู้บริหารไม่ได้มีการบังคับให้ลูกเรือกราบผู้โดยสารแต่อย่างใด เเละเป็นสถานการณ์ที่ทุกคนต้องการให้ผ่านพ้นไปด้วยดี 

ทั้งนี้เราให้ความสำคัญกับความรู้สึกของพนักงานทุกคน โดยเฉพาะพนักงานที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เเละเราจะเรียนรู้ข้อผิดพลาดนี้ พร้อมนำไปแก้ไขในระดับนโยบาย ซึ่งต่อไปนี้หากมีการร้องเรียนการปฏิบัติงานของพนักงาน ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์จะทำหน้าที่เป็นตัวเเทนบริษัทพูดคุยกับลูกค้า และจะไม่มีการเผชิญหน้าระหว่างพนักงานเเละลูกค้าผู้ร้องเรียน

ทั้งนี้เราเล็งเห็นถึงความรู้สึกของพนักงานอย่างยิ่ง เเละเราได้พูดคุยปรับความเข้าใจกับพนักงานเรียบร้อยเเล้วโดยในวันพรุ่งนี้(9 กันยายน 2559) ผมเเละคุณโทนี่ จะเดินทางไปพบเเละขอโทษกับครอบครัวของพนักงานต่อกรณีดังกล่าวด้วยตัวเอง

AirAsiaStatement


แชร์ :

You may also like