สุดยอดแอพฯ ใช้แจ้งเบาะแส “กำแพงสกปรก-เหยียดสีผิว”

cif uniliver graffiti1

Cif แบรนด์ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในเครือ Unilever อยากโชว์ว่าคุณสมบัติของแบรนด์คือลบได้ทุกรอย จึงทำโมบายแอพฯ ที่ช่วยขจัดรอยให้กับเมืองในโรมาเนีย ขอเพียงผู้บริโภคช่วยกันถ่ายรูปกราฟฟิตี้ (Graffiti) ที่มีข้อความในแง่ลบ เช่น เหยียดเชื้อชาติ เหยียดสีผิว แล้วส่งรูปพร้อมพิกัดมาในแอพพลิเคชั่น ทีมงานของ Cif ก็จะปรากฏตัวพร้อมกับอุปกรณ์ทำความสะอาด แล้วจัดการคราบเหล่านั้นให้เรียบร้อย

 

นอกจากตัวแอพฯ แล้วแคมเปญนี้ยังสามารถเข้าไปชมในเว็บไซต์เพื่อดูแกลอรี่ได้ว่า พื้นที่ที่ทำความสะอาดไปแล้วเปรียบเทียบ Before และ After มีความแตกต่างกันขนาดไหน?  แคมเปญนี้ สร้างสรรค์โดย MRM/McCann Romania ผลก็คือ มีผู้ที่เข้าเว็บไซต์ 250,000 ครั้ง ได้ฟรี มีเดีย 1,200,000 ยูโร ที่น่าสนใจคือการสร้างความรู้สึกที่ดีในชุมชน ลด Hate Speech ลง

cif uniliver graffiti22

cif uniliver1

 [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=X8E92VgYhkY[/youtube]

ที่มา: Creativity