HomeDigitalทำความรู้จักกับ “Instagram Business Tools” ตัวใหม่ เครื่องมือช่วยพ่อค้า แม่ค้าขายของ

ทำความรู้จักกับ “Instagram Business Tools” ตัวใหม่ เครื่องมือช่วยพ่อค้า แม่ค้าขายของ

แชร์ :

ig-insights

โลกโซเชียลสำหรับธุรกิจและการตลาด หรือแม้แต่แม่ค้าพ่อค้าออนไลน์นั้น  สิ่งสำคัญไม่ได้มีแค่การเรียก “ไลค์ เมนต์ แชร์” หรือที่เรียกรวมๆ ว่า “Engagement”  แต่หัวใจอีกอย่างที่ต่างจากบุคคลทั่วไปก็คือ “การวัดผล” หรือ “Insight” หรือ “Analytics” ที่เป็นเรื่องใหญ่เรื่องสำคัญที่สนใจกันอย่างละเอียดยิบ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Instagram โซเชียลฯ ชื่อดังที่เฟสบุ๊กซื้อไป จึงกำลังจะเปิดตัวเครื่องมือชุดใหม่ที่เน้นด้านนี้ ในชื่อ  “Instagram Business Tools”  โดยมี 3 ฟีเจอร์เด่น คือ

“Business Profiles” หน้าโปรไฟล์ในสไตล์ธุรกิจ  ซึ่งต่างจากหน้าโปรไฟล์คนทั่วๆ ไป สามารถเพิ่มปุ่มช่องทางติดต่อได้หลายวิธี เช่นทางโทรศัพท์ ข้อความ หรือ อีเมล พร้อมความสามารถหาแผนที่และเส้นทางได้ด้วย

“Business Promote”  เพื่อแปลงให้โพสต์หนึ่งๆ กลายเป็นโฆษณาได้ง่ายๆ ช่วยให้โพสต์นั้นกระจายสู่กลุ้มเป้าหมายได้มากขึ้น (ตามแต่งบโฆษณาที่พร้อมจ่าย) โดยในโฆษณาก็สามารถติดปุ่ม Action กำหนดได้ว่าเมื่อผู้ชมกดแล้วจะไปที่หน้าซื้อของ หรือหน้าโหลดแอพ หรือหน้าลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม ฯลฯ

“Business Insights”  ระบบวิเคราะห์สถิติผู้ใช้ด้านต่างๆ เช่น เพศ วัย และดูว่าโพสต์ไหนของเราที่ผลตอบรับดีบ้างเทียบกันแบบละเอียดยิบ  เพื่อจะได้เขียนหรือหาภาพหรือทำคลิปให้ “โดน” ยิ่งๆ ขึ้นไปเรื่อยๆ

ก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้ว Instagram ก็เคยออก “Business Tools” รุ่นแรกออกมา โดยมี 3 เครื่องมือย่อยเช่นกัน คือ “Account Insight”, “Ad Insight”, และ “Ad Target” แต่เครื่องมือรุ่นใหม่นี้จะละเอียดกว่าตามที่กล่าวไป

“Business Tools” นี้จะเริ่มเปิดให้ผู้ใช้ในสหรัฐฯ, ออสเตรเลีย, และนิวซีแลนด์ น่าจะใช้ได้ในเดือนหน้า (สิงหาคม) หรืออย่างช้ากันยายน  (ในประกาศใช้คำว่า “coming months”) ส่วนผู้ใช้ในประเทศอื่นๆ ทั่วโลกรวมถึงธุรกิจและแม่ค้าพ่อค้าออนไลน์ในไทยเราจะได้ใช้ช่วงสิ้นปีนี้

ข่าวจาก

http://blog.business.instagram.com/post/145212269021/new-business-tools

http://blog.business.instagram.com/post/95314562151/businesstools

แปลและเรียบเรียงโดย Somkid Anektaweepon


แชร์ :

You may also like