HomeDigital‘นีลเส็น’ ปิดจุดอ่อน Social Media ดึง ‘โธธ โซเชียล’ เสริมทัพทำวิจัย Social Listening

‘นีลเส็น’ ปิดจุดอ่อน Social Media ดึง ‘โธธ โซเชียล’ เสริมทัพทำวิจัย Social Listening

แชร์ :


thoth zocial neilsen research2

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เนื่องจากปัจจุบันแบรนด์สินค้าหรือนักการตลาดให้ความสนใจข้อมูลต่างๆที่เกิดขึ้นบนโลกโซเซียลมีเดีย และนำไปตัดสินใจการวางแผนการตลาดต่างๆมากขึ้น ทว่านีลเส็น ประเทศไทย (์Nielsen) ผู้ให้ข้อมูลด้านการวิจัยข้อมูลเชิงลึกและการประเมินผลชั้นนำของโลก ที่มีจุดแข็งในเรื่องวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคด้านออฟไลน์มายาวนาน  จึงจับมือโธธ โซเชียล (Thoth Zocial) ผู้ให้บริการระบบบริการข้อมูลเชิงลึกและวิเคราะห์ผลครบวงจรด้านโซเซียลมีเดีย  เข้ามาเสริมทัพ ด้วยการเปิดตัวโครงการวิจัย “Nielsen Zocial Listening”  วิจัยเชิงลึกข้อมูลและเสียงผู้บริโภคบนโลกโซเซียลในแต่ละอุตสาหกรรม ซึ่งทำร่วมกัน 2 บริษัท

ขั้นตอนการ (Methodology)ทำโครงการวิจัย “Nielsen Zocial Listening”  Thoth Zocial  ผู้เชี่ยวชาญและเข้าใจโซเซียลมีเดียเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม เว็บไซด์ หรือ บล็อกต่าง ๆ มาหาคำตอบว่าผู้บริโภคพูดอะไร ถึงใคร แบรนด์ใด ผ่านทางช่องทางใดบ้าง มารวบรวมและ และกรองสกัดข้อมูลต่างๆให้เป็นข้อมูลที่มีโครงสร้างมีระบบและส่งต่อข้อมูลเหล่านั้นให้กับ นีลเส็น ประเทศไทย ได้วิเคราะห์ข้อมูลต่อออกมาเป็นอินไซต์ ที่แบรนด์หรือนักการตลาดสามารถนำไปใช้ได้ทันที  โดยรายงานฉบับแรกเจาะกลุ่มอุตสาหกรรมประกัน Nielsen Zocial Listening Insurance Report และจะเปลี่ยนกลุ่มไปเรื่อยๆ

“เนื่องจากอุตสาหกรรมประกันฯ ยังถือว่าเป็นน้องใหม่ในโลกดิจิตอล อีกทั้งผู้บริโภคมักมีบทสนทนา และ ค้นหาข้อมูล/เปรียบเทียบบนโลกออนไลน์ก่อนตัดสินใจ  ดังนั้นหากมีอินไซต์เหล่านี้แล้วจะทำให้แบรนด์ประกันสามารถหา Unmet Need หรือ นวัตกรรมใหม่ๆออกมาตอบโจทย์ผู้บริโภคได้” สมวลี ลิมป์รัชตามร กรรมการผู้จัดการ บริษัท นีลเส็น ประเทศไทย กล่าว

ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ กรรมการบริหาร บริษัท โธธ โซเชียล จำกัด เผยว่าความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นการรวมตัวที่น่าจับตามองระหว่างผู้นำด้านการวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคระดับโลกอย่าง นีลเส็น และ โธธ โซเชียล เจ้าพ่อด้านข้อมูล โซเชียลมีเดีย ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่จะมาสร้างข้อมูล Insight เชื่อมต่อระหว่างโลกออนไลน์ และออฟไลน์ โดยนำเสนอข้อมูลจากเสียงจริงของผู้บริโภคบนโลกออนไลน์ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินธุรกิจอย่างมีทิศทางและก้าวทันพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว

 

thoth zocial neilsen research


แชร์ :

You may also like