HomeCreativityChipotle ตัวแม่ Storytelling ส่งโฆษณาอะนิเมชั่นเรื่องใหม่ Burger King-McDonald ต้องสะดุ้ง

Chipotle ตัวแม่ Storytelling ส่งโฆษณาอะนิเมชั่นเรื่องใหม่ Burger King-McDonald ต้องสะดุ้ง

แชร์ :

A Love Story chipotle

Chipotle  ร้านอาหารสไตล์เม็กซิกัน กลับมาสร้างความฮือฮาอีกครั้ง ด้วย  “ A Love Story” ภาพยนตร์โฆษณาที่ถ่ายทอดผ่านแอนิเมชั่นเป็นเรื่องที่ 3 หลังจากประสบความสำเร็จจาก 2 เรื่องแรก ชุด Back to the Start (2011)และ The Scarecrow  (2013) โดยยังคงเล่าเรื่องด้วยภาพสวย เพลงเพราะ และเนื้อหาโดนๆ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คราวนี้ Chipotle ก็ยังคงคอนเซปต์ของแบรนด์ที่บอกว่า Cultivate a Better World  ไว้อย่างเหนียวแน่น แต่เข้าเมืองมาอีกหน่อย  กระเทาะใจผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ให้คำนึงถึงผลกระทบต่อผู้คนและสังคมมากกว่าผลกำไร

โดยมหากาพย์แอนิเมชั่นเรื่องนี้ เล่าเรื่องสองหนุ่มสาวผู้ประกอบการรุ่นใหม่  Ivan และ Evie ทั้งสองต่างเป็นคู่แข่งทางการค้าตั้งแต่ยังเด็ก มีร้านค้าเล็กๆ  Ivan ขายน้ำส้ม ส่วน Evie ขายน้ำมะนาว โดยใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติแท้ๆ แต่การแข่งขันกันเป็นเจ้าตลาด ทำให้กิจการของทั้งคู่เติบโตรวดเร็ว ขยายสินค้าเป็นอาหารฟาสต์ฟู้ด (ที่ทำให้หลายคนตีความได้ว่ากำลังหมายความถึง Burger King และ McDonald อยู่หรือเปล่า?)

ด้วยการผลิตแบบเน้นปริมาณจนลืมคุณภาพ  กระทั่งมาสำนึกภายหลังว่าอาหารของพวกเขานั้นเต็มไปด้วยสารพิษจากวัตถุดิบที่ได้จากการเกษตรแบบอุตสาหกรรม แล้วทั้งคู่ก็หันหน้าเข้าหากัน เกิดเป็นความรัก และร่วมมือกันผลิตอาหารที่มีคุณภาพ  ด้วยวัตถุดิบและกรรมวิธีแบบธรรมชาติ เน้นการทำธุรกิจแบบพอเพียง  และทั้งคู่ก็ลงเอยด้วยความสุขตลอดไป  เป็นการเล่าเรื่องโดยไม่มีคำพูดใดๆ แต่ใช้เพลงประกอบเพราะๆสะกดคนตามสูตรสำเร็จโดยคราวนี้ Cover เพลง I want it that way ของ Backstreet Boys เพลงดังจากบอยแบนด์ยุค 90 ซึงกลุ่มคนที่เป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในปัจจุบันรู้จักกันดี

A love story ใช้เวลาผลิตถึง 18 เดือน  โดย Passion Pictures ซึ่งได้ผู้กำกับฝีมือดี  Saschka Unseld อดีตแอนิเมเตอร์มือหนึ่งจาก Pixar ที่เคยฝากผลงานเจ๋งๆมาแล้ว อาทิ Toy story 3, Brave,  The blue umbrella เป็นต้น

 

https://youtu.be/nKleQ1MXMCs

 

CREDITS

Client: Chipotle

Agency: CAA Marketing

Production, Animation Company: Passion Pictures

Director: Saschka Unseld

Source

 


แชร์ :

You may also like