HomeSponsoredไขความสำเร็จ 12 ปี “AIS Serenade” ตอกย้ำความเป็น CRM เบอร์หนึ่ง

ไขความสำเร็จ 12 ปี “AIS Serenade” ตอกย้ำความเป็น CRM เบอร์หนึ่ง

แชร์ :

160620-Pic-12-ปี-เอไอเอส-เซเรเนด_1

ถ้าเอ่ยถึงโปรแกรมการดูแลลูกค้า ทั้งด้านการให้บริการที่เปรียบเสมือนเป็นผู้ช่วยส่วนตัว และมอบสิทธิพิเศษมากมาย ตั้งแต่ส่วนลดร้านอาหาร ส่วนลดร้านค้า ไปจนถึงกิจกรรมท่องเที่ยวต่างๆ ต้องยกให้กับ “AIS Serenade” นับเป็นผู้บุกเบิกการทำ CRM (Customer Relationship Management) รายแรกของวงการโทรคมนาคมในประเทศไทย ที่เปิดให้บริการเมื่อปี 2547 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากวันนั้น ถึงวันนี้เป็นเวลา 12 ปีแล้วที่ “AIS Serenade” ได้ส่งมอบบริการและสิทธิพิเศษ ภายใต้แนวคิด “Always Exclusive Always On Top” อย่างต่อเนื่อง กระทั่งทุกวันนี้มีลูกค้ารวม 2.9 ล้านราย ทั้งลูกค้ากลุ่ม Serenade Platinum, Serenade Gold และ Serenade Emerald

หัวใจสำคัญที่ทำให้ “AIS Serenade” เป็นที่ยอมรับจากทุกวงการว่าเป็น “ที่ 1” ของโปรแกรมการดูแลลูกค้าที่ดีที่สุดในประเทศไทย และถือเป็นต้นแบบของการใช้กลยุทธ์ CRM ของเมืองไทยก็ว่าได้ มาจากการที่ “AIS” มุ่งมั่นศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าในเชิงลึก เพื่อนำมาออกแบบเป็นบริการที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละกลุ่ม (Segmentation) จากนั้นพัฒนาไปสู่การดูแลลูกค้าแบบ Personalization เพื่อส่งมอบบริการให้กับลูกค้าได้ตรงใจอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นด้านการให้บริการ, การส่งมอบประสบการณ์ผ่านช่องทาง AIS Shop และ AIS Call Center ผนวกกับการนำเสนอสิทธิพิเศษ และการสร้างสรรค์กิจกรรมต่างๆ ที่ทำให้ลูกค้า AIS Serenade เกิดความรู้สึกผูกพัน รู้สึกถึงความเป็นคนพิเศษ

ความสำเร็จของ “AIS Serenade” สะท้อนได้จากดัชนีชี้วัดความพึงพอใจลูกค้า (CSI : Customer Satisfaction Index) สูงถึง 88% และมี Net Promoter Score (NPS) เป็นบวกอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ยอดยกเลิกการใช้งาน (ChurnRate) ต่ำกว่า 1% 

จากความพึงพอใจของลูกค้า เป็น “พลังสำคัญ” ที่ผลักดันให้ “AIS Serenade” ยังคงเดินหน้าสร้างสรรค์โปรแกรมการดูแลลูกค้าที่ดีที่สุด และเนื่องจากในปีนี้ “AIS Serenade” ครบรอบ 12 ปี ช่วงเช้าของวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมาได้จัดงานแถลงข่าวอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมเปิดตัวแคมเปญ “The Ultimate Pride” ภายใต้แนวคิด “ยิ่งกว่าที่สุด คือความประทับใจไม่รู้จบ” ที่ทุ่มงบประมาณถึง 1,000 ล้านบาท เพื่อยกระดับการมอบความพิเศษที่มากยิ่งขึ้นให้กับลูกค้า Serenade ครอบคลุมการตอบโจทย์ทุกองศาการใช้ชีวิต ซึ่งประกอบด้วย

1. Ultimate Digital Life สิทธิพิเศษหลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ชีวิตดิจิทัล เช่น

– รับส่วนลด 50% ส าหรับ iPhone 6s 16GB, Samsung S7 edge หรือ iPad Pro 9.7” 32GB หรือรับฟรี Samsung J2 หรือ LAVA 4G VoLTE 870 เมื่อเปิดเบอร์ใหม่ หรือย้ายค่ายเบอร์เดิม

– รับส่วนลดสูงสุด 600 บาท เมื่อสมัครบริการ AIS Mobile Care ดูแลเครื่องของคุณนาน 12 เดือนเพื่อให้ลูกค้าไม่ต้องกังวลกับทุกปัญหาที่เกิดกับมือถือ

– เติมโลกดิจิตอลที่บ้าน ด้วย AIS Fibre อินเตอร์เน็ตบ้านความเร็วสูง แพ็กเกจ 50/10 ในราคาพิเศษ699 บาท/เดือน จากปกติ 888 บาท/เดือน

2. Ultimate Pretty and Lucky Number แพ็กเกจเบอร์สุดพิเศษ “The Ultimate Pride Package” ที่มีเพียง 12 แพ็คเกจเท่านั้น พร้อมรับสิทธิ์ Serenade Platinum และผู้ช่วยส่วนตัว, รับฟรีสมาร์ทโฟน พร้อมบริการ AIS Mobile Care, โทรและใช้เน็ตฟรี 2 ปี และ ร่วมกิจกรรม AIS Exclusive Trip ที่ฮอกไกโด นอกจากนี้ลูกค้ายังเลือกรักเบอร์สวย เบอร์มงคลได้จากคลังเบอร์มือถือของ AIS ที่ e-service, AIS Shop, AIS Call Center

3. Ultimate Wealth & Investment สิทธิพิเศษสุดคุ้มด้านการลงทุนและการเงิน โดยร่วมมือกับพาร์ทเนอร์สถาบันการเงินชั้นนำ อาทิ บริษัทหลักทรัพย์ธนชาต จำกัด (มหาชน) รับอัตราค่าธรรมเนียมและดอกเบี้ยสุดพิเศษ มอบส่วนลดค่าธรรมเนียม 25% จากอัตราปกติ, ดอกเบี้ยสุดพิเศษเพิ่มขึ้น 0.2% พร้อมโบนัสพอยท์สูงสุด 4,200 คะแนน เมื่อเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ใหม่ สำหรับลูกค้า Serenade Platinum, ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย มอบอัตราดอกเบี้ยสูงสุด 1.5% พร้อมฟรีค่าธรรมเนียมจ่ายบิลต่างๆ ผ่าน mPay เมื่อเปิดบัญชีออกทรัพย์ Best Saving ใหม่, อาคเนย์ประกันภัย มอบส่วนลด 18% เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ประกันภัยรถยนต์ หรือประกันภัยโรคมะเร็ง และรอพบกับข้อเสนอประกันภัยจ่ายสั้น เพื่อลดหย่อนภาษีเร็วๆ นี้

4. Ultimate Surprizes ลุ้นรับรางวัลที่บรรจงคัดสรรเพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์พิเศษที่ประทับใจทุกเดือนตลอดทั้งปี รวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท เช่น กิจกรรม Dream Destination – Maldives ในเดือนกรกฎาคมนี้  ด้วย “Dream Destination – Maldives” ทริปในฝันสุดพิเศษสู่มัลดีฟ เริ่มความพิเศษตั้งแต่ออกเดินทางจากบ้านด้วยรถลีมูซีนรับส่งสนามบิน เหินฟ้าไปกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส พักห้องพักสปาวิลล่ากลางน้ำวิวมหาสมุทรอินเดียสุดโรแมนติค ณ CENTARA RAS FUSHI RESORT & SPA MALDIVES พร้อม Spa Aroma Massage จจำนวน 12 ท่าน 6 รางวัล (รางวัลละ 2 ท่าน) มูลค่ารางวัลละ 150,000 บาท ร่วมสนุกรับสิทธิ์เพียงแชร์ความประทับใจที่มีต่อเอไอเอส เซเรเนด ผ่านทาง www.ais.co.th/serenade/activity หรือ โทร. *548 ฟรี ตั้งแต่วันนี้ ถึง 25 ก.ค. 59

5. Ultimate Lifestyle Privileges หลากหลายสิทธิพิเศษที่ได้รับความนิยมจากลูกค้ามาโดยตลอด เช่น ส่วนลดจากร้านค้าชั้นนำมากกว่า 15,000 ร้านค้า สิทธิพิเศษที่จอดรถมากกว่า 700 คันทั่วประเทศ และบริการเครื่องดื่มฟรีที่สนามบินกว่า 40 ร้านค้า ใน 15 สนามบินทั่วประเทศ

6. Ultimate Dining มอบส่วนลดจากร้านอาหารชื่อดังหลากหลายร้าน พร้อมทั้งรับสิทธิพิเศษจากร้าน Sizzler, KFC, Pizza Hut เป็นต้น

ภายในงานเปิดตัวแคมเปญใหม่ในครั้งนี้ มีผู้บริหารจาก บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) นำโดย คุณบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริหารลูกค้าและการบริการ กล่าวแสดงความขอบคุณลูกค้า

“AIS รู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างมาก ที่ลูกค้าชื่นชอบและประทับใจกับทุกสิ่งที่เราทุ่มเท ให้ความสำคัญคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อมอบเป็นประสบการณ์เหนือระดับในทุกๆ ด้าน จนลูกค้าเกิดความผูกพัน และอยู่กับเราอย่างยาวนาน ดังนั้น AIS Serenade ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาก้าวต่อไปด้วยการยกระดับความพิเศษที่มากยิ่งขึ้น ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าคนพิเศษ เพื่อให้เราคงความเป็นที่ 1 ในการส่งมอบบริการและสิทธิพิเศษที่ดีที่สุด ให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ความประทับใจไม่รู้จบ”

ความพิเศษของการเปิดตัวแคมแปญฉลองครบรอบ 12 ปี “AIS Serenade” ไม่ได้มีเพียงเท่านี้…เพราะในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ได้จัดกิจกรรมสุด Exclusive “ที่สุดของงานศิลป์ไทย ความภาคภูมิใจของแผ่นดิน” พาลูกค้า Serenade เข้าชมงาน “ศิลป์แผ่นดิน ครั้งที่ ๗” และ “เรือนยอดบรมมังคลานุสรณีย์” ณ พระที่นั่งอนันตสมาคม โดยได้รับเกียรติจากท่านผู้หญิงสุภรภ์เพ็ญ หลวงเทพนิมิต รองราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระบรมราชินีนาถ ให้การต้อนรับและนำชมผลงาน พร้อมทั้งฟังการบรรยายจากวิทยากรกิตติมศักดิ์ อาจารย์เผ่าทอง ทองเจือ เป็นผู้ถ่ายทอดความรู้ ซึ่งลูกค้าที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ต่างประทับใจในความงดงามของงานศิลป์ระดับชาติที่หาชมได้ยากยิ่งของช่างศิลปาชีพสถาบันสิริกิติ์ สวนจิตรลดา มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ อีกทั้งยังได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่า

FullSizeRender

AIS มอบเงิน 1 ล้านบาท ร่วมสนับสนุน ศิลป์แผ่นดิน พระที่นั่งอนันตสมาคม โดยมีท่านผู้หญิงสุภรภ์เพ็ญ หลวงเทพนิมิต รองราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระบรมราชินีนาถ เป็นผู้รับมอบ

IMG_3069

อาจารย์เผ่าทอง ทองเจือ วิทยากรกิตติมศักดิ์มาเล่าความรู้ทางประวัติศาสตร์

AM9R4323

ลูกค้า AIS Serenade ที่ร่วมชมงาน “ศิลป์แผ่นดิน ครั้งที่ ๗” จิบน้ำชายามบ่าย ท่ามกลางเสียงดนตรี และบรรยากาศเย็นสบาย

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการส่งมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้กับลูกค้า ซึ่งนับจากนี้ไป “AIS Serenade” ยังคงยึดมั่นพันธสัญญาในการสร้างประสบการณ์อันน่าประทับใจไม่รู้จบ ตอกย้ำการเป็นที่ 1 ของโปรแกรมการดูแลลูกค้าที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ติดตามความพิเศษเพิ่มเติมจาก AIS Serenade ได้ที่ www.ais.co.th/serenade/12years

 


แชร์ :

You may also like