HomePR NewsSMEไทย #โตอย่างสตรอง SCB พร้อมเป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้ธุรกิจคุณอย่างครบวงจรโทร 02-722-2222 [PR]

SMEไทย #โตอย่างสตรอง SCB พร้อมเป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้ธุรกิจคุณอย่างครบวงจรโทร 02-722-2222 [PR]

แชร์ :

SCBSMEธนาคารไทยพาณิชย์ ตระหนักถึงความสำคัญของการเติบโต ของกลุ่มผู้ประกอบการ SME พลังของเศรษฐกิจฐานราก ที่จะนำไปสู่การเติบโตของเศรษฐกิจที่มั่นคงมั่งคั่งและยั่งยืน จึงมุ่งมั่นสนับสนุนและส่งเสริมให้ SME มีความเข้มแข็ง เพื่อเป็นพลังขับเคลื่อนหลักของเศรษฐกิจ และสังคมไทย ด้วยการจัดกิจกรรมให้ความรู้ เพื่อส่งเสริมให้ SME รุ่นใหม่ๆ สามารถขยายกิจการสู่ตลาดระดับภูมิภาคและตลาดโลก

ปีนี้ธนาคารฯ จึงได้จัดงานสัมมนา “SCB SME SUCCESS ปี6 #โตอย่างสตรอง”ขึ้นอีกครั้ง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และแบ่งปันประสบการณ์ที่มีประโยชน์ สำหรับSME ที่อยากสร้างแบรนด์ของตัวเองให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งในเศรษฐกิจยุคนี้ โดย 3 นักธุรกิจดาวรุ่ง จะมาแชร์เคล็ดลับให้ฟังกันแบบชัดๆ ได้แก่

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

1. คุณ สุรีรัตน์ ศรีพรหมคำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจคิว ฟูดส์ จำกัด

2. คุณสราวุฒิ พรพัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด

3. คุณนรินทร์เดช ทวีแสงพานิชย์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย ฮาเบล อินดัสเตรียล จำกัด

พร้อมผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด รศ.ดร.เสรี วงษ์มณฑา ที่มาช่วยสรุปประเด็นเคล็ดลับ และสร้างความสตรองให้แก่นักธุรกิจ SME ในครั้งนี้

ในยุคที่สภาพเศรษฐกิจโลกผันผวน และส่งผลกระทบต่อ เศรษฐกิจบ้านเรา แต่ SME ไทย 3 ท่านนี้ กลับเติบโตไปได้ ไกลมาก จากธุรกิจSME สู่ธุรกิจระดับร้อยล้านพันล้าน อยากโตอย่างสตรองเป็นไปได้ไม่ยาก ถ้าคุณรู้จักมองหา โอกาสอยู่ตลอด เรียนรู้ที่จะใช้สื่อออนไลน์อย่างมีประสิทธิผล และจับช่องว่างทางการตลาดแบบเข้าถึงอารมณ์ลูกค้า อย่างอยู่หมัด นี่คือเคล็ดลับที่อาจจุดประกายให้ธุรกิจคุณโตอย่างสตรองในยุคดิจิตอลได้เช่นกัน

https://www.youtube.com/watch?v=zdw9F3iwNtQ

เจคิว ปูม้านึ่ง เดลิเวอลี่ : “สตรองด้วยช่องทางขายอาหารทะเลผ่านโซเชียล มีเดีย”

เป็นคนที่ชอบมองหาโอกาสอยู่ตลอดค่ะ มองเห็นคุณแม่ทำแพปู อยู่ที่สุราษฎร์ฯ เลยเอามาขายส่งร้านอาหารในกรุงเทพฯ เพราะคิดว่าเป็นธุรกิจเงินสด แต่กลับ กลายเป็นเงินเชื่อ ขายไปขายมา ก็โดนกดราคาบ้าง โดนสั่งแล้วยกเลิกบ้าง เลยเอาปูที่เหลือ นึ่งแจกคนที่ออฟฟิศบ่อยๆ จนคนติดใจขอซื้อ ก็เกิดปิ๊งไอเดียว่า ทำขายเองดีกว่า แต่จะขายยังไงในเมื่อไม่มีทุนเปิดร้าน เลยเป็นที่มาของ เจคิวเดลิเวอรี่ ขายอาหารทะเลถึงบ้านผ่านสื่อโซเชียล มีเดีย ไม่ใช่แค่โพสต์ขาย แต่เรียนรู้ที่จะสร้าง กระแสผ่านโซเชียล มีเดีย ด้วยโปรโมชั่นลุ้นรับของรางวัลต่างๆที่อินเทรนด์อยู่ใน ขณะนั้น ผลลัพธ์คือ สามารถ สร้างยอดไลค์ยอดแชร์อย่างไม่น่าเชื่อ กระแสนิยมก็ตามมา แต่เราก็ไม่หยุดที่จะรักษาคุณภาพ และคิดเมนูใหม่ๆออกมาเรื่อย ทั้งขยายตลาดส่งทั่วไทย จัดเลี้ยนอกสถานที่ ถึงตอนนี้ก็ยังคงไม่มีหน้าร้าน แต่ก็สามารถสร้างยอดขายได้ประมาณวันละ 1 ล้านค่ะ

SNAILWHITE : “สตรองด้วยการสร้างแบรนด์ให้แตกต่าง”

เมื่อก่อนที่บ้านผมเป็นโรงงานOEMเกี่ยวกับเคมีภัณฑ์ เรียกง่ายๆว่ารับจ้างผลิต ก็รับผลิตสกินแคร์อยู่หลายแบรนด์ เห็นมาหมด ทั้งความสำเร็จและความล้มเหลว ของหลายๆเจ้า ตลอด3ปี เก็บเกี่ยวประสบการณ์จนมากพอ ถึงวันนึงผมก็อยากทำ แบรนด์ของตัวเอง เพราะมั่นใจว่าสกินแคร์เป็นสินค้าที่ ไม่ว่าเศรษฐกิจจะดีหรือแย่ ก็ยังเติบโตอยู่เสมอ หลักการของผมคือ เราต้องไม่ก๊อปปี้ใคร เราต้องแตกต่าง ปีแรกผมแทบจะใช้สื่อโซเชียล มีเดีย อย่างเดียว จนดังด้วย Online ก็ดันต่อด้วย Offline ใช้แต่พรีเซนเตอร์ท็อปๆ แต่โฟกัสที่จะลงสื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายจริงๆ เพื่อให้คุ้มค่าเงินที่สุด กล้าใช้กำไรเพื่อต่อยอดสินค้าให้เปรี้ยง ปีแรกยอดขายกว่าร้อยล้าน ปีที่สามนี้พันกว่าล้าน แล้วครับ

altron : “สตรองด้วยการบุกตลาดต่างประเทศ”

จริงๆใครก็อยากสร้างแบรนด์ของตัวเองแหละครับ แต่พอดีผมมีตัวเร่ง คือวันนึงเกิดเหตุไฟไหม้ที่โรงงาน เลยต้องเลือกว่าจะ Go or no Go? ตอนนั้นตัดสินใจลุกขึ้นสู้ครับ สู้สุดตัว เร่งฟื้นตัวกลับมาผลิตเพื่อส่งออกให้เร็วที่สุด อีกด้านก็เริ่มสร้างทีวีแบรนด์ไทยของตัวเอง เปิดตัวเลยว่าเป็นทีวีไทย เพราะส่วนตัว รักและภูมิใจในความเป็นไทย คนอื่นอาจจะเลือกจากอายุ เพศ และการศึกษา แต่ผมเลือกที่จะโฟกัสไปทางลักษณะจิตวิทยา เน้นคนไทยที่รักและสนับสนุน แบรนด์คนไทยด้วยกัน ถ้าเราพุ่งเป้าไปที่กลุ่มไทยนิยม ย่อมได้ใจลูกค้าไม่ยาก ที่สำคัญตลาดก็ยังขาดทีวีที่การันตีคุณภาพ แต่ราคาประหยัด ถ้าเราตบด้วยจุดแข็งแบบนี้เข้าไปอีก ได้ทั้งRational และEmotional  เชื่อว่าจะมัดใจคนไทย และพร้อมบุกตลาดโลก

10 เคล็ดลับ SME #โตอย่างสตรอง  โดย รศ.ดร.เสรี วงษ์มณฑา

1. ให้ความสำคัญกับนวัตกรรมเพื่อความเป็นผู้นำด้านสินค้าและบริการ

2. ตระหนักรู้พลังของแบรนด์ แล้วดำรงรักษาให้ยั่งยืน และมุ่งมั่นที่จะปรับปรุง

3. ออกแบบสินค้าและบริการให้ Wow เพื่อให้เหตุผลในการเล่า และแบ่งปันเรื่องราวแบรนด์ของเรา

4. จำไว้เสมอว่าการสร้างแบรนด์ เป็นการเดินทางแบบมาราธอน ที่ไม่มีจุดจบ

5. ภาพลักษณ์ขององค์กรเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการในการสร้าง แบรนด์ที่ขาดไม่ได้

6. สร้างเรื่องราวที่น่าสนใจเป็นพิเศษ นำเสนอในสื่อสังคมเพื่อให้แพร่

7. กระจายอย่างรวดเร็วดุจดั่งไวรัส

8. ใช้ประโยชน์จากพลังผู้มีอิทธิพลในโลกดิจิตอล ให้มีส่วนในการยืนยันคุณค่าของตราสินค้าบนพื้นที่ดิจิตอล

9. เปลี่ยนองค์กรให้เป็นองค์กรอิเล็กทรอนิกส์ ทำธุรกิจแบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ทำการค้าแบบอิเล็กทรอนิกส์ และมีการสื่อสารกับลูกค้าด้วยเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์

10. การสร้างความไว้วางใจคือ หัวใจของการพัฒนาความสัมพันธ์ที่จะดำรงความภักดีของลูกค้า ต้องไม่ลืมหลักการที่ว่า “เราไม่อาจจะมีลูกค้าที่มีความสุขได้ ถ้าหากเราไม่มีพนักงานที่มีความสุข”

SCB SME พร้อมเป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้ธุรกิจคุณอย่างครบวงจรโดยทีมงานมืออาชีพ

สอบถามข้อมูลได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์กว่า 1,200 สาขาทั่วประเทศไทย หรือ SCB SME Call Center 02-722-2222


แชร์ :

You may also like