HomeSponsoredเข้าออนไลน์ ไม่ใช่เรื่องยาก BentoWeb ตัวช่วย SME ยุคใหม่ สร้างยอดขายด้วย E-commerce

เข้าออนไลน์ ไม่ใช่เรื่องยาก BentoWeb ตัวช่วย SME ยุคใหม่ สร้างยอดขายด้วย E-commerce

แชร์ :

ทำธุรกิจยุคนี้ “ออนไลน์” เป็นโอกาสและช่องทางสำคัญในการทำธุรกิจอย่างมาก แต่การบริหารช่องทางการขายบนออนไลน์ หรือ  E-commerce นั้นไม่ง่ายอย่างที่คิด มีเว็บไซต์แสดงสินค้าที่ลูกค้าสามารถเข้ามาเลือกชมและสั่งซื้อได้ด้วยตัวเอง ต้องคอยอัพเดทสินค้าผ่าน Facebook Page, Instagram และ LINE@ รวมไปถึงการบริหารออร์เดอร์ การจัดส่ง การชำระเงิน เป็นต้น จนไม่มีเวลาพัฒนาขีดความสามารถอื่น ๆ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

BentoWeb หนึ่งในตัวช่วยของ SME ที่ทำให้ E-commerce เป็นเรื่องง่าย การทำ E-commerce หรือการมีร้านค้าออนไลน์ ถึงจะมีเรื่องของเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้องจนทำให้รู้สึกถึงความยาก แต่ E-commerce ก็มีข้อดีมากมายที่สามารถช่วยให้เราต่อยอดธุรกิจของเราให้เติบโตได้ ทั้งการเข้าถึงลูกค้า และหน้าร้านที่สามารถแสดงสินค้าได้ไม่จำกัดกับช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย และที่สำคัญผู้ประกอบการไม่จำเป็นต้องสร้างความยุ่งยากให้ตัวเองด้วยการจัดการออกแบบและสร้างเว็บไซต์เอง ปัจจุบันมีเครื่องมือหลากหลายที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อลดปัญหาการบริหารจัดการให้กับผู้ประกอบการอยู่แล้ว เช่น BentoWeb บริการเว็บไซต์ขายของสำเร็จรูป มีหลายร้านค้าที่ไม่รู้จะสร้างเว็บไซต์ให้กับตัวเองอย่างไร และเลือกใช้สตาร์ทอัพรายนี้เป็นตัวช่วย จะสามารถสร้างเว็บไซต์และนำสินค้าขึ้นได้ในเพียงไม่กี่วัน

BentoWeb ได้ขยายบริการด้านต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น ทำให้การทำธุรกิจ E-commerce ง่ายขึ้น ปรับตัวเองจนเป็นแอปพลิเคชั่นที่ขึ้นชื่อเรื่องการให้บริการแบบ 360 องศาให้กับธุรกิจออนไลน์

ที่สำคัญ BentoWeb ยังเป็นอีกหนึ่งในพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งของ SCB SME ผู้ซึ่งมองเห็นถึงปัญหาที่ผู้ประกอบการ SME ต้องเจอ จึงจับมือกับ BentoWeb นำโซลูชั่นใหม่ในการจัดการด้านโอเปอร์เรชั่นหลัก ๆ ให้กับธุรกิจ E-commerce ซึ่งผู้ประกอบการสามารถใช้บริการได้ที่ SCB Business Center

BentoWeb มีเครื่องมืออะไรช่วยผู้ประกอบการ SME ได้บ้าง

‘ระบบรับ และตรวจเช็คออร์เดอร์’

โดยปกติในการทำ E-commerce จะมีออร์เดอร์เข้ามาหลายช่องทาง ทั้งทางโซเชียลมีเดีย ทางมาร์เก็ตเพลส หรือเว็บไซต์ของเจ้าของร้านเอง ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าผู้บริโภคหรือลูกค้าสะดวกสั่งซื้อช่องทางไหน ซึ่งหากผู้ประกอบการ SME ไม่ได้มีทีมงานหลายคน ก็คงจะต้องเจอปัญหายุ่งยากแน่นอน

BentoWeb มีเครื่องมือตัวหนึ่ง เรียกว่า Bento POS เป็นเครื่องมือที่รวบรวมข้อมูลทุกอย่างรวมกับฐานข้อมูลหลัก ทั้งข้อมูลสินค้า ราคา สต๊อก โปรโมชั่น และข้อมูลลูกค้า ดังนั้นไม่ว่าออร์เดอร์จะมาจากช่องทางไหนก็ตาม Bento POS จะรวบรวมเก็บไว้ที่ระบบหลังบ้านเป็นก้อนเดียวกัน เพื่อให้เจ้าของร้านสามารถบริหารจัดการข้อมูลทุกอย่างได้ง่ายขึ้น เร็วขึ้น

‘ระบบการชำระเงิน’ หลากหลายรูปแบบ

โดยทั่วไปการชำระเงินจะมีรูปแบบหลัก ๆ อยู่ 3 แบบ ได้แก่ การโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร การเก็บเงินปลายทาง และผ่านเพย์เมนต์เกตเวย์ เช่น เพย์เมนท์เกตเวย์ของธนาคาร เคาน์เตอร์เซอร์วิส LINE Pay เป็นต้น

BentoWeb ได้พัฒนาระบบเพื่อรองรับการชำระเงินทั้ง 3 รูปแบบ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าและเจ้าของร้าน

‘ระบบจัดส่งสินค้า’ ที่จบครบในที่เดียว

BentoWeb ดูจะเข้าใจกระบวนการบริหารจัดการ E-commerce จากการรับออร์เดอร์สู่การจัดเตรียมและการส่งสินค้า จึงพัฒนาระบบมาสนับสนุนการส่งสินค้า ตั้งแต่เห็นรายละเอียดของแต่ละออร์เดอร์ ทราบจำนวนสินค้าที่ต้องเตรียมจัดส่ง เตรียมใบเสร็จรับเงิน พร้อมใบปะหน้ากล่องพร้อมที่อยู่ของลูกค้า ซึ่งเจ้าของร้านเพียงแค่พิมพ์ออกจากระบบ แปะหน้ากล่อง และนำส่งได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์ทีละออร์เดอร์ ทำให้ประหยัดเวลาไปได้มาก

นอกจากนี้ ยังมีการตรวจสอบและแจ้งรหัสการส่งสินค้า (Tracking Number) ให้กับลูกค้าได้ในทันที ซึ่งเดิมนั้นเจ้าของกิจการจะต้องมานั่งพิมพ์ตอบลูกค้าทีละรายว่าแทร็กกิ้งนัมเบอร์ของคุณรหัสอะไร แต่ระบบของ BentoWeb จะทำการแจ้งส่งให้กับลูกค้าโดยอัตโนมัติทันที เพราะ BentoWeb ได้ทำการติดต่อไว้กับบริษัทรับส่งแทบทุกรายแล้ว ไม่ว่าจะเป็น เคอร์รี่ ไลน์แมน ไปรษณีย์ไทย ฯลฯ ถือเป็นตัวช่วยให้ผู้ประกอบการทำงานน้อยลง ประหยัดเวลา และมีความแม่นยำมากขึ้น

SCB Business Center คือการยกระดับ Ecosystem ของธุรกิจ SME

การทำธุรกิจ SME ปัจจุบันนี้เปลี่ยนไปมากไม่สามารถทำในรูปแบบเดิม ๆ ได้อีกต่อไป แต่โชคดีที่เดี๋ยวนี้มีเทคโนโลยีมากมายเข้ามาช่วยทำให้การทำงานง่ายขึ้น เพียงแค่เราต้องมีความรู้ความเข้าใจด้วยเพื่อให้การทำธุรกิจเกิดความคล่องตัวและมีประสิทธิภาพ ดังนั้น ผู้ประกอบการในปัจจุบันจะต้องเริ่มปรับตัวให้เท่าทันกับการเปลี่ยนแปลง แม้แต่ธนาคารเองสถาบันที่อยู่มานานก็ยังต้องปรับตัวตามไปด้วยอย่าง SCB

“ขอพูดในฐานะ SME คือเมื่อก่อนเวลาที่ติดปัญหาอะไรหันซ้ายหันขวาไม่รู้จะไปทางไหนดี แต่ถ้าเขามีธนาคารที่คอยอยู่เคียงข้างเขาอยู่แล้ว ได้มาเพิ่มบทบาทตรงนี้มากขึ้น ก็จะช่วยธุรกิจ SME ได้มากขึ้น ผมค่อนข้างดีใจนะ กับการตัดสินใจของ SCB ที่จะเป็นอะไรที่มากกว่าการดูแลเฉพาะด้านการเงินให้กับ SME ผมว่ามันมีเป็นประโยชน์มาก อย่างที่เห็นได้ชัดและจับต้องได้เลยก็คือ SCB Business Center ที่เปิดพื้นที่ให้ผู้เชี่ยวชาญในวงการต่าง ๆ มาเล่าประสบการณ์ในธุรกิจให้กับ SME ฟัง ซึ่งไม่ได้เป็นประโยชน์แค่ฝั่ง SME แต่ทั้งฝั่งพาร์ทเนอร์ที่เป็นเทคสตาร์ทอัพ หรือแม้แต่ตัวธนาคารเอง มันได้ประโยชน์กันหมดทั้งอีโคซิสเท็ม” — คุณธร-ณัฐเศรษฐ์ ศิรินันท์ธนานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซีแมนทิค ทัช จำกัด ผู้ให้บริการระบบ E-commerce Web Application ในชื่อ BentoWeb

การทำธุรกิจบนออนไลน์ ไม่ได้มีแต่ความยุ่งยากเสมอไป ทางออกของการทำธุรกิจก็มีเช่นกัน อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น ปัจจุบันมีสถาบันหลายแห่งที่ออกมาสนับสนุนผู้ประกอบการ SME ไทย ทั้งให้ความรู้และคำแนะนำเมื่อเราต้องการ ตัวอย่างเช่น SCB Business Center ก็เปิดให้บริการฟรี

————-

ข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้า SCB SME  สำหรับลูกค้า SCB SME ที่สนใจในบริการของ BentoWeb สามารถรับแพ็กเกจทดลองใช้งานฟรี 3 เดือน หรือ 1 ปี กับ Professional Package มูลค่า 1,860 บาท และ 6,420 บาท สนใจสอบถามได้ที่ SCB Business Center หรือคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://businesscenter.scb.co.th

 

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like