HomeDigitalEmail Marketing ใครว่าน่าเบื่อ ลองดูเคสนี้ ใช้ประโยชน์ของ HTML ได้เข้ากับโปรดักท์มากๆ

Email Marketing ใครว่าน่าเบื่อ ลองดูเคสนี้ ใช้ประโยชน์ของ HTML ได้เข้ากับโปรดักท์มากๆ

แชร์ :

Sodimac

Sodimac เป็นรีเทลที่ขายสินค้าเกี่ยวกับบ้านโดยเฉพาะ คงคล้ายๆ กับ Home Pro ของบ้านเรานี่แหละ มีความต้องการจะส่งอีเมล์ไปหาลูกค้าของตัวเอง แต่ติดที่ว่า Email Marketing แบบเดิมๆ แสนจะเชย และน่าเบื่อ เพราะรูปแบบการนำเสนอของอีเมล์ไม่ว่าจะเป็น Gmail, Yahoo, Outlook ไม่ค่อยเอื้อกับการโชว์รูปสักเท่าไหร่ โดยจะต้องนำเสนออยู่ภายใน Grid ซึ่งกลายเป็นกรอบที่เหมือนจะบังคับให้เล่าเรื่องตามที่แพล็ตฟอร์มกำหนดไว้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ดังนั้นครีเอทีฟ เอเยนซี่ Liquid ที่เปรู ก็เลยอาศัยประโยชน์ของข้อจำกัดนั้นมาผสานกับการนำเสนอของ HTML ซึ่งแพร่หลายในปัจจุบัน ในเมื่อถูกบังคับให้นำเสนออยู่ในกรอบจึงดัดแปลงให้กลายเป็นแปลนบ้าน แล้วมีลูกเล่นให้ผู้รับสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับอีเมล์ฉบับนี้ เช่น คลิกเพื่อเปลี่ยนจาก Floor Plan 2 สี  กลายเป็น 4 สี หรือรับชมแบบ 3D นอกจากนี้โปรดักท์บางชิ้นยังคลิกไปชมของจริงที่เว็บไซต์ แล้วสั่งซื้อได้เลย ถ่ายทอด Key Message ว่าที่ Sodimac สามารถดัดแปลงความต้องการของคุณให้กลายเป็นบ้านในฝัน

เบื้องหลังของงานชิ้นนี้มีกรอบต่างๆ ถึง 870 ชิ้น ใช้สีเทาทั้งหมด 15 เฉด และมีสินค้าทั้งหมดในอีเมล์ถึง 51 ชิ้น ที่ทีมงานใส่ url เฉพาะจุดนั้นๆ เข้ามา

จากเดิมที่รูปแบบการนำเสนอกลายเป็นอุปสรรคของการทำ Email Marketing ก็เปลี่ยนมาใช้ประโยชน์จากมันซะเลย ต้องปรบมือให้ไอเดีย และความอึดถึกของคนตัด CSS จริงๆ งานนี้

Source


แชร์ :

You may also like