HomeDigitalธรรมชาติ 5 ข้อของ Instagram ที่ทำให้แพลตฟอร์มนี้ยังโตได้อีกเรื่อยๆ

ธรรมชาติ 5 ข้อของ Instagram ที่ทำให้แพลตฟอร์มนี้ยังโตได้อีกเรื่อยๆ

แชร์ :

Instagram-for-Android

Instagram เป็นแพลตฟอร์มหนึ่งที่เติบโตอย่างรวดเร็วมาก จากจุดเริ่มต้นในปี 2010 ที่จับกลุ่มผู้ใช้งานได้ 1 ล้านคนใน 2 เดือน และก้าวไปสู่ 10 ล้านคนใน 1 ปี และการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ในปี 2012 หลังจากได้ปล่อยเวอร์ชัน 2.1 ในเดือนกุมภาพันธ์ ตามด้วย Application สำหรับแอนดรอยด์ในเดือนเมษายน หลังจากนั้นแทบจะทันทีก็ถูก Social Media เจ้าใหญ่อย่าง Facebook ซื้อไปด้วยมูลค่า 715 ล้านเหรียญสหรัฐ เปิดทางสู่จำนวนผู้ใช้งาน 100 ล้านคนหลังจากนั้นไม่นาน ตามมาด้วยฟังก์ชันวิดีโอและการฝังโพสต์ และสปอนเซอร์โพสต์ในปี 2013 อัพเดตล่าสุดในเดือนกันยายนรายงานว่า Instagram มีผู้ใช้งานกว่า 400 ล้านคนทั่วโลก ซึ่งสูงกว่า Twitter

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

และในปี 2016 นี้ที่ก้าวผ่านไปหลายเดือนแล้ว ก็พบว่าความนิยมใน Instagram ไม่ได้ลดลงเลย และมีแนวโน้มจะดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเหตุผลที่ทำให้ Instagram ยังคงเป็นที่นิยม และเป็นแพลตฟอร์มที่ไม่ควรมองข้ามในการทำการตลาดด้วย มีดังต่อไปนี้

1.เข้าถึงคนทุกกลุ่ม
คุณคงเคยได้ยินคำที่ว่า “ภาพหนึ่งภาพเล่าเรื่องได้ดีกว่าคำพูดนับพัน” เหตุนี้เองทำให้ Instagram เข้าถึงคนทุกเพศทุกวัยได้ง่าย ธรรมชาติของคนชอบที่จะเสพภาพสวยๆ ภาพของคนที่ตัวเองชอบ ภาพที่ดูเป็นศิลปะ มีลักษณะเฉพาะ หรือภาพแปลกๆ ด้วยการเป็นแพลตฟอร์มเพื่อภาพถ่ายอย่างแท้จริงทำให้ผู้คนสามารถเข้ามาชมภาพของสิ่งต่างๆ ที่เขาชื่นชอบได้ง่าย นั่นทำให้ Instagram เป็นที่นิยมและจะเป็นต่อไปเรื่อยๆ

2. ใช้งานง่าย

จากเหตุผลข้อแรกที่คนชอบดูภาพถ่ายแล้ว คนยังชอบถ่ายภาพอีกด้วย เพื่อแชร์โมเมนท์สวยๆ ต่างๆ ซึ่ง Instagram ทำให้มันง่ายด้วยสองขั้นตอน คือถ่าย แล้วโพสต์ แค่นี้ภาพของคุณก็ไปอยู่บนโลกออนไลน์ ด้วยความง่ายนี้ทำให้คนรุ่นใหม่ที่ใจร้อนและชอบอะไรที่สะดวกรวดเร็วนิยม Instagram

3. เหมาะกับคนสมาธิสั้น

คนสมัยใหม่สนใจอะไรง่ายและเบื่อง่าย Instagram เหนือกว่า Facebook ตรงที่มี Feed ที่สั้นและกระชับกว่าทำให้เราเลื่อนผ่าน Feed ที่ไม่สนใจไปได้ง่าย ในขณะที่ Facebook มีคอนเทนท์หลากหลายทำให้หน้า Feed ค่อนข้างรกและเต็มไปด้วยคอนเทนท์ที่คุณอาจไม่ได้สนใจเท่าไหร่นักเมื่อเทียบกับ Instagram ที่มี Feed ที่ค่อนข้างมีคุณภาพกว่า และคุณจะไม่พลาดโพสต์ใหม่ๆ ของคนที่คุณติดตาม เพราะฟีดจะเรียงตามลำดับ คุณแค่เลื่อนนิ้วไปเรื่อยๆ จนกว่าจะสุดที่โพสต์ที่คุณดูแล้วแค่นั้นเอง

4. เข้าถึงเซเล็ปได้ง่าย

แน่นอน หลายคนเล่น Instagram เพราะอยากติดตามดาราหรือคนดัง คนดังมากมายโพสต์ชีวิตส่วนตัวของพวกเขาลง Instagram ทุกวัน อย่างน้อยวันละ 1 รูป ทำเหล่าแฟนคลับรู้สึกใกล้ชิดได้ง่ายๆ

5. ค้นหาภาพรีวิวจากคนอื่น

เวลาที่คุณสนใจบางสถานที่และอยากลองไปที่นั่น เช่น เวลาจะไปร้านอาหารบรรยากาศดีๆ สิ่งหนึ่งที่คนสมัยนี้มักทำคือการค้นหารีวิวจากที่ต่างๆ เพื่อดูข้อมูล โดยเฉพาะภาพจริงของสถานที่เหล่านั้น Instagram เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่จะช่วยให้คุณค้นหาภาพเหล่านั้นได้ง่ายขึ้น ทั้งจาก Ofiicial Account และ Hashtag การได้เห็นภาพจากหลายๆ คนที่เป็นภาพจริง ทำให้เราตัดสินใจในการไปได้ง่ายขึ้น

Source

แปลและเรียบเรียงโดย: Prim Meow Meow


แชร์ :

You may also like