HomeSponsoredFrench Café มาตรฐานคุณภาพใหม่ของกาแฟ 3 in 1 ในประเทศไทย ตอกย้ำจุดยืน กาแฟที่แตกต่างเรื่องคุณภาพ

French Café มาตรฐานคุณภาพใหม่ของกาแฟ 3 in 1 ในประเทศไทย ตอกย้ำจุดยืน กาแฟที่แตกต่างเรื่องคุณภาพ

แชร์ :

french cafe thailand กาแฟ

คอกาแฟมีเฮ เมื่อบริษัท  NAMYANG DAIRY PRODUCTS ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์นมและกาแฟอันดับหนึ่งของเกาหลีใต้และเอเชีย เปิดตัวกาแฟ French Café มาตรฐานคุณภาพใหม่ของกาแฟ 3 in 1 ในไทย พร้อมดึงพระเอกสุดฮอต แอนดริว เกรกสัน เป็น Brand Presenter คนแรก ตอกย้ำ Positioning กาแฟที่แตกต่างเรื่องคุณภาพอย่างแท้จริง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เนื่องจากช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ไทยมีการเติบโตของตลาดกาแฟ 3 in 1 ขึ้นมากกว่า 10% ต่อปี หรือคิดเป็น 10 ล้านแพคต่อปี ประกอบกับการบริโภคกาแฟของคนไทยติดอันดับ 103 ของโลก (0.5 กิโลกรัมต่อปี)  ซึ่งถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ในเอเชีย ในขณะที่พฤติกรรมของผู้บริโภคไทยกลับมีความเข้าใจ และความต้องการบริโภคกาแฟที่มีคุณภาพดีขึ้น

เพราะที่ผ่านมาตลาดกาแฟ 3 in 1 ในไทยถูกครอบครองโดยผู้ผลิตรายใหญ่ของโลกที่เป็นเจ้าตลาดมาเป็นเวลานาน ส่วนผู้เล่นรายอื่นๆ ก็มีสินค้ากาแฟ 3 in 1 ที่ใช้กรรมวิธีการผลิตแบบ Spray Dried ที่ใช้ความร้อนสูง (200-250C) ทำให้สูญเสียกลิ่นและรสชาติที่ดีของกาแฟไป จึงต้องใช้สารแต่งกลิ่น แต่งรสเลียนแบบธรรมชาติ ดังนั้นคุุณภาพของกาแฟ 3in1 ในไทยจึงไม่มีความแตกต่างกัน ทำให้เป็นช่องว่างที่ Namyang เห็นโอกาสในการเข้ามาทำตลาดในไทย

french cafe coffee

ด้วยการชูความโดดเด่นที่กระบวนการผลิตที่แตกต่างจากรายอื่นๆ ซึ่ง Namyang เป็นผู้ผลิตกาแฟ Freeze Dried อันดับต้นๆ ของเอเชีย ซึ่งเป็นการแช่แข็งน้ำกาแฟที่สกัดสดจากเมล็ดกาแฟที่มีคุณภาพ ด้วยอุณหภมิ -40 องศาเซลเซียส ทำให้สามารถรักษากลิ่นและรสของกาแฟจากธรรมชาติได้มากกว่า โดยไม่จำเป็นต้องแต่งรส แต่งกลิ่นเลียนแบบธรรมชาติ รวมทั้งการเป็นผู้ผลิตนมรายใหญ่ของเกาหลีใต้ ทำให้มีองค์ความรู้ที่มีสิทธิบัตรเฉพาะจากประเทศออสเตรเลียในการใช้นมสดในขั้นตอนการผลิตครีมเทียม ซึ่งต่างจากกาแฟ 3 in 1 ทุกยี่ห้อที่จำหน่ายในไทยที่ใช้สารสังเคราะห์ในการผลิตครีมเทียม ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่เลียนแบบกลิ่นและรสของนม  ดังนั้น กาแฟ French Café จึงมีรสชาติของกาแฟที่นุ่มนวล กลมกล่อมอย่างกาแฟชั้นดี

ส่วนการทำตลาดในไทย Namyang ได้วางแผนกลยุทธ์การสื่อสารแบรนด์อย่างครบวงจร โดยใช้ทั้งสื่อออฟไลน์เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้าง และสื่อออนไลน์ โดยทำ French Café FB Page เพื่อเป็นศูนย์กลางในการให้ข้อมูลสินค้า และข้อมูลไลฟ์สไตล์ที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งยังมีการทำ content marketing อย่างครบวงจรเพื่อให้ French Café อยู่ในทุกๆ ช่องทางของสื่อออนไลน์และโซเชี่ยลมีเดียที่สอดคล้องกับ consumer journey ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน และด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นของ French Café จึงวางกลยุทธ์การทำตลาดที่แตกต่างจากคู่แข่งเพื่อให้เกิด Switching Effect โดยกลุ่มเป้าหมายสำคัญคือผู้ที่ใส่ใจในคุณภาพของกาแฟ ที่ห่างหายไปจากตลาดกาแฟ 3 in 1 เป็นเวลานาน ซึ่งเป็นกลุ่มใหญ่ที่มีศักยภาพสูง

ส่วนการสร้างแบรนด์ Namyang เน้นไปที่การรับรู้ในวงกว้างผ่านภาพยนต์โฆษณาชุด “Nature proves nature” (ธรรมชาติพิสูจน์ธรรมชาติ) เพื่อสื่อสารความแตกต่างของสินค้าที่ใช้กระบวนการผลิตแบบ Freeze Dried และใช้ส่วนประกอบของนมสดแท้ โดยมีแอนดริว เกรกสัน พรีเซนเตอร์ของ French Café เป็นคนเดินเรื่องร่วมกับหมีขอ เพื่อพิสูจน์ความเป็นกาแฟ 3 in 1 ที่ให้รสสัมผัสที่เป็นธรรมชาติมากที่สุด โดยไม่จำเป็นต้องแต่งเติมกลิ่นและรสเลียนแบบธรรมชาติ

“การได้คุณแอนดริว เกรกสัน มาเป็น brand presenter คนแรกของ French Café ถือว่าประสบควาสำเร็จเป็นอย่างดี ด้วยตัวคุณแอนดริวเองได้หายหน้าจากวงการไปช่วงใหญ่ๆ ทำให้คนไทยหลายคนคิดถึง และปีนี้เองทางคุณแอนดริวมีผลงานละครหลายเรื่อง ทำให้เรามั่นใจว่าจะส่งผลบวกในการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำและชื่นชอบของผู้บริโภคในวงกว้าง”  ผู้บริหารจาก French Café กล่าว

นอกจากผลิตภัณฑ์ที่มีความแตกต่างและโดดเด่นแล้ว French Café ยังได้ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายที่มีประสบการณ์กว่า 40 ปีอย่างบริษัท พิริยพูล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดยมีแผนการกระจายสินค้าในทุก Channels เน้นไปที่ Modern Trade และ Super Market ในช่วงแรกสำหรับแพ็ค 18 ซอง และในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ จะเข้าวางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อด้วยแพ็คจำนวน 4 ซอง ส่วน Open trade ต่างจังหวัดจะทยอยลงสินค้าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคตเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าได้ครอบคลุมมากที่สุด ในช่วงแรกจะเน้นไปที่การชงชิมสินค้า ณ จุดขาย ในทุกๆพื้นที่ เพื่อให้ผู้บริโภคสัมผัสความแต่งต่างของรสชาติกาแฟก่อนตัดสินใจซื้อ และยังมีการรับประกันความพึงพอใจ หากไม่พอใจสามารถคืนสินค้าได้

Open

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like