HomeCreativityAdFest 2016: ประกาศผลรางวัลหมวด Interactive และ Mobile Lotus บีบีดีโอ กรุงเทพ คว้า 2 รางวัลใหญ่

AdFest 2016: ประกาศผลรางวัลหมวด Interactive และ Mobile Lotus บีบีดีโอ กรุงเทพ คว้า 2 รางวัลใหญ่

แชร์ :

BBDO-AdFest2

มหกรรมประกวดโฆษณา AdFest ครั้งที่ 19 ในที่สุดก็มาถึงช่วงเวลาประกาศผลรางวัล Jeremy Craigen, Global Chief Creative Officer of Innocean Worldwide, Seoul ประธานกรรมการตัดสิน กล่าวว่า “ผมพึงพอใจในมาตรฐานของงานที่เข้ามาใน AdFest ตั้งแต่ Traditional Media อย่าง Print และ Film ไปจนถึง Innova Lotus ผลงานในภาพรวมทำให้ผมทึ่งและเซอร์ไพร์สอย่างต่อเนื่อง และที่เป็นไฮไลต์เลยก็คือ การตัดสินแคททริกอรี่ Lotus Root ซึ่งมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวและแตกต่างจากพื้นที่อื่นของโลก”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในบทความนี้จะกล่าวถึง 2 แคททริกอรี่ นั่นก็คือ Interactive Lotus  และ Mobile Lotus

Valerie Cheng, Head of Creative Shop of Facebook SEA ประธานตัดสินพูดถึงผลงานที่ได้รางวัล Grade Lotus ในหมวดนี้ว่า “ผลงานที่ดีและแบรนด์ไม่ได้ปรับตัวในเรื่องของความรู้สึกนึกคิดเท่านั้น แต่เปลี่ยนไปถึงหัวใจเลยทีเดียว ผู้ชนะรางวัลใหญ่ในปีนี้แสดงความสามารถของการนำเอาเทคโนโลยีที่สลับซับซ้อนมากๆ มาประยุกต์ใช้ได้อย่างมีประโยชน์ อีกทั้งยังสนุกในเวลาเดียวกัน ซึ่งฉันก็รู้สึกตื่นเต้นกับผลงานที่มาจากภูมิภาคของพวกเราเหลือเกินและอดตื่นเต้นกับอนาคตข้างหน้าไม่ได้”

Interactive Lotus

Grande Lotus 

Title:  The Emotional Trailer

Agency: McCann Melbourne

ผลงานที่หยิบเอาเทคโนโลยีมาใช้เพื่อโปรโมทเทศกาลภาพยนตร์ ผู้ชมสามารถบ่งบอกความรู้สึกเวลาที่ดูหนังได้เลยว่าคิดอย่างไร จากกล้ามเนื้อบนใบหน้า สมกับก้อปปี้ Feel The Film

Gold 5 รางวัล 

Title: The Instant Buy Banner’

Agency: Iris Worldwide Indonesia

เมื่อเอาเมาส์ไปชี้ข้อความอะไรในหน้าเว็บไซต์ แบนเนอร์ที่ขึ้นมาก็กลายเป็นแบบฟอร์มสั่งซื้อของออนไลน์ของออนไลน์ มอลล์ Tokopedia

3218_Buylight_1024

Title: Game of Balls

Agency: M&C Saatchi Sydney

เพราะว่าอยากให้ชายออสเตรเลียนรู้จักตรวจเช็คน้องชายและเพื่อนทั้งสองของตัวเอง ก็เลยมีภาพยนตร์สั้นชื่อ Game of Balls ซึ่งบอกตรงๆ ว่าเป็นหนัง xxx นั่นแหละ แล้วพอถึงฉากอย่างว่า นางเอกก็จะชี้ชวนให้ผู้ชมตรวจร่างกายอย่างถูกต้องตามหลักการแพทย์ ด้วยข้อความ Play with Yourself  ไปพร้อมๆ กับเธอ

the-blue-ball-foundation-play-with-yourself-600-82105

Title: A Kind Drone’ for Buyma

Agency: Geek Pictures Inc.,Tokyo

คลิปไวรัล ที่สร้างความฮือฮาด้วยการใช้ Drone มาเพื่อช่วยปกปิดของสงวนของนักแสดง ผู้ชมชมแล้วก็ลุ้นไปกับมุมกล้อง แถมมีหักมุมตอนท้าย

https://www.youtube.com/watch?v=S3vsrbkbbd4

Title: Samsung Memory Recaller

Agency: BBDO Bangkok

ผลงานจาก BBDO Bangkok  ประเทศไทย (เย้!!! #ปรบมือ) ที่ทำขึ้นเพื่อช่วยผู้ป่วยอัลไซเมอร์ สร้างสรรค์เครื่องมือที่ใช้งานง่ายๆ แต่ช่วยให้คนที่ลืมบุคคลในครอบครัวไปแล้วให้รู้จกัคนในครอบครัวของเขาอีกครั้ง

Title: Fumm

Agency: Hakuhoko Dy Media Partners Inc., Tokyo

พื้นที่ที่จะให้เด็กวิ่งเล่นมีน้อยลงทุกวัน ก็เลยทำให้รองเท้ากลายเป็นของเล่นที่เด็กๆ เล่นแล้วมีจินตนาการมากขึ้น ใช้เทคโนโลยีที่เวอร์วังให้ใช้ได้ในชีวิตประจำวันและสนุกไปพร้อมๆ กัน

 

Mobile Lotus

Grade Lotus

Title: Pedigree Found

Agency: BBDO Auckland

ผลงานที่ช่วยให้เจ้าของตามหาสุนัขแสนรักของตัวเองเจอ เล่นกับความรู้สึกของคนรักสุนัข ผสานเทคโนโลยีสมาร์ทโฟน และ Local Based

Gold  3 รางวัล

Title: Samsung Memory Recaller

Agency: BBDO Bangkok

คว้าไปอีกหนึ่งรางวัล สำหรับ BBDO Bangkok

samsung-the-memory-recaller-app-mobile

Title: Celebrity Tantrum

Agency: Leo Burnett Sydney

Trailer หนังเรื่อง The Saga Continues ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ได้รับความนิยมที่ออสเตรเลีย ที่จะโชว์ความพิเศษบางอย่าง เพื่อโชว์คุณสมบัติของ Samsung Galaxy Tab S2

https://www.youtube.com/watch?v=petiDyGu26o

Title: 10 Tale of Forgotten Veterans

Agency: J. Walter Thompson Beijing

งานที่ใช้ธนบัตรของประเทศจีนเป็นสื่อ เพียงแค่ใช้โทรศัพท์มือถือส่องเรื่องราวบนธนบัตรที่ก็พรั่งพรูออกมา บอกเล่าความสำคัญของทหารที่ปกป้องประเทศ

[xyz-ihs snippet=”LINE”]


แชร์ :

You may also like