Honda สร้างประสบการณ์เสมือนจริงแบบ 360° ครั้งแรกของวงการรถยนต์ในไทย ด้วย AdsOptimal [PR]

0

Honda

ฮอนด้าประเทศไทย 1 ในผู้ผลิตรถยนต์เจ้าใหญ่ในประเทศไทย ได้เล็งเห็นถึงความล้ำหน้าของเทคโนโลยีใหม่ 360° Virtual Reality หรือประสบการณ์เสมือนจริงแบบ 360 องศา ที่จะสามารถนำมาสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้นให้กับผู้บริโภคในประเทศไทยได้ จึงได้จับมือกับ AdsOptimal เพื่อนำเทคโนโลยี 360° Virtual Reality มาจำลองสถานการณ์ในรูปแบบวิดีโอ 360° Virtual Reality และนำไปใช้ในงานเปิดตัวรถยนต์ ฮอนด้า ซีวิค เมื่อเร็วๆนี้

กล่อง Google Cardboard ดีไซน์พิเศษสำหรับผู้เข้าร่วมงาน

ภายในงานได้มีการแจก Google Cardboard กว่าพันกล่อง ให้กับผู้เข้าร่วมงานเปิดตัวทุกท่าน เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับประสบการณ์แบบเสมือนจริงนี้ไปพร้อมๆ กัน ซึ่งได้สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก

ทางทีมงาน AdsOptimal ได้ลงพื้นที่ถ่ายทำ ณ Chang International Circuit จ.บุรีรัมย์ ด้วยกล้องเฉพาะสำหรับถ่าย 360° Virtual Reality เพื่อจำลองสถานการณ์ให้เหมือนผู้เล่นกำลังขับรถแข่งฮอนด้า ซีวิค อยู่บนสนามแข่งกับรถฮอนด้าซีวิคคันอื่นๆ การจำลองสถานการณ์ในรูปแบบนี้ นอกจากผู้เล่นจะได้สัมผัสกับความตื่นเต้นบนสนามรถแข่งที่สมจริงทั้งภาพและเสียงแล้ว ผู้เล่นยังเห็นดีไซน์ของรถฮอนด้า ซีวิครุ่นใหม่ ทั้งภายนอกและภายใน โดยที่ไม่ต้องไปถึงโชว์รูมรถ

เมื่อผู้เข้าร่วมงานได้รับกล่อง Google Cardboard แล้ว ก็เพียงแค่ใช้มือถือสมาร์ทโฟน (ใช้ได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS) สแกน QR Code ข้างกล่อง ก็จะเป็นการเริ่มต้น เปิดประสบการณ์เสมือนจริงนี้ทันที โดยไม่ต้องติดตั้งแอพพลิเคชั่น หรือลงโปรแกรมใดๆ เพิ่มเติม

22
QR Code ด้านข้างกล่อง เพื่อนำไปสู่ประสบกรณ์ 360° Virtual Reality ที่ได้เตรียมไว้

การเปิดตัวรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ในครั้งนี้ ถือว่าได้สร้างความล้ำหน้าให้กับแบรนด์ฮอนด้าเป็นอย่างมาก เพราะถือเป็นแบรนด์รถแบรนด์แรกในไทย ที่ได้นำเสนอเทคโนโลยี 360° Virtual Reality ให้กับผู้บริโภคได้อย่างน่าประทับใจ โดยคุณสามารถสัมผัสประสบการณ์เดียวกันกับผู้เข้าร่วมงานผ่านทาง smart devices ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน, แทบเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ ได้ที่นี่ http://www.adsoptimal.com/civic360racing/