HomeDigitalงานวิจัยพบ Pre-roll Ads ทำให้การใช้ Ad Block พุ่งสูงขึ้น

งานวิจัยพบ Pre-roll Ads ทำให้การใช้ Ad Block พุ่งสูงขึ้น

แชร์ :

skipads_20160208

Teads บริษัทพัฒนาเทคโนโลยีเกี่ยวกับการลงโฆษณาแบบวิดีโอ ทำการสำรวจเพื่อหา Insight ว่าปัจจัยใดที่ทำให้ผู้บริโภคเลือกใช้โปรแกรมบล็อกโฆษณา โดยสำรวจจากกลุ่มตัวอย่าง 9,000 คน จากกลุ่มคนที่เคยใช้ ใช้อยู่ และกลุ่มที่รู้จักโปรแกรมบล็อกโฆษณาแต่ยังไม่เคยใช้ ทั้งบนคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ ผลการสำรวจพบว่า Pre-roll ads เป็นอะไรที่รบกวนผู้ใช้งานมากที่สุด ผู้ตอบแบบสอบถาม 41% กล่าวว่าพวกเขาติดตั้งตัวบล็อกโฆษณา(Ad Block) เพราะโฆษณาชนิดนี้ และยังพบว่า 78% ของชาวละตินอเมริกามีแนวโน้มจะดาวน์โหลดตัวบล็อกโฆษณามาใช้ และผู้ชาย 22% มีแนวโน้มจะโหลดมาใช้บนโทรศัทพ์มือถือด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Teads เป็นบริษัทที่ทำวิดีโอแบบออโต้เพลย์ตามหน้าเว็บไซต์ต่างๆ ในขณะที่คุณเข้าใช้งาน วีดิโอที่แทรกอยู่ตามหน้านั้นๆ ก็จะเล่นอัตโนมัติ พวกเขาเชื่อว่าโฆษณาแบบของเขาไม่รบกวนผู้ใช้งาน เพราะสามารถกดหยุดเล่นได้ทันทีที่ปรากฏขึ้น แต่ Pre-roll นั้นน่ารำคาญกว่าตรงที่บางตัวไม่สามารถกดข้ามได้ และผู้ใช้ต้องอดทนดูจนจบถึงจะสามารถเสพเนื้อหาที่พวกเขาต้องการได้

นอกจากนี้ผลสำรวจยังบอกว่า 88% ของผู้ใช้รู้สึกว่า Pop-up ads  น่ารำคาญ 46% บอกว่าไม่ชอบ Display ads และ 41% บอกว่าพวกเขาไม่ชอบ Pre-roll ads

“บริษัทชั้นนำมักไม่ลง Pop up ads เพราะเราทุกคนรู้ดีว่ามันน่ารำคาญ ในขณะที่ Pre-roll ads เป็นคอนเทนท์อีกหนึ่งแบบ ที่เปรียบเหมือนผู้โฆษณาและผู้บริโภคตกลงร่วมกันว่าจะใช้เวลา 15-30 วินาทีในการดูโฆษณาก่อนจะได้ดูสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการ” Jim Daily President ของ Treads กล่าว

3 จาก 4 ของผู้ตอบแบบสอบถามบอกว่าโฆษณาที่น่ารำคาญเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้พวกเขาโหลดโปรแกรมบล็อกโฆษณามาใช้ มากกว่าเหตุผลเรื่องการเปลืองดาต้าอินเตอร์เน็ตหรือการที่เน็ตช้า

64% ของผู้ที่ติดตั้งตัวบล็อกโฆษณากล่าวว่าการแสดงผลของเว็บไซต์เป็นตัวแปรหนึ่งที่พวกเขาบล็อกโฆษณา 62% กล่าวว่าจำนวนโฆษณาที่มากเกินไปทำให้เลือกที่จะบล็อก และ 18% บอกว่าลงโปรแกรมบล็อกโฆษณาเพราะอยากลอง

71% ของผู้ใช้ตัวบล็อกโฆษณาบนมือถือ และ 75% บนเดสท็อป กล่าวว่าพวกเขามีแนวโน้มน้อยมากที่จะกลับไปยังเว็บไซต์ที่มีโฆษณาน่ารำคาญอีก เช่นเดียวกับ 62% ของผู้ที่ไม่ได้ใช้ตัวบล็อกโฆษณา

จากการสอบถามพบว่าผู้ที่โหลดตัวบล็อกโฆษณามาใช้ส่วนใหญ่รู้จักมาจากเพื่อน รองลงมาเป็นการได้ยินคนบอกต่อ และสุดท้าย รู้จักจากโซเชียลมีเดีย เบราเซอร์ที่ใช้ Chrome มาเป็นอันดับ 1 รองลงมาเป็น Firefox และ Safari ตามลำดับ

Source 

[xyz-ihs snippet=”LINE”]


แชร์ :

You may also like