HomeCreativity“คริสตัล” แตกต่างด้วยคุณภาพ ย้ำ น้ำดื่มไม่ได้เหมือนกันหมด

“คริสตัล” แตกต่างด้วยคุณภาพ ย้ำ น้ำดื่มไม่ได้เหมือนกันหมด

แชร์ :

crystal napat nai

จากอินไซต์ของผู้บริโภคที่อาจจะคิดว่า “น้ำดื่ม” ใสๆ เป็นอะไรที่เหมือนกันหมดไม่ว่าจะยี่ห้อใดก็ตาม แต่ความจริงแล้วน้ำดื่มบรรุจขวดที่ดูภายนอกไม่มีความแตกต่าง กลับมีรายละเอียดที่คนรักสุขภาพตัวจริง ต้องรู้! ด้วยเหตุนี้เอง น้ำดื่มคริสตัล หนึ่งในแบรนด์ผู้นำตลาด จึงสร้างสรรค์แคมเปญการตลาด “น้ำดื่มไม่ได้เหมือนกันหมด” (Same Things Could Be Different) และนี่คือรายละเอียดและเหตุผลทางการตลาดของกิจกรรมนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สื่อสารเรื่อง “คุณภาพ” บุกหนักทุกสื่อ

ปีที่ผ่านมาตลาดน้ำดื่มบรรจุขวดมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 32,000 ล้านบาท ถือว่าเป็นตลาดที่ยังมีอัตราการเติบโตอยู่ในเกณฑ์ดี คือ 11% เมื่อเทียบกับตลาดเครื่องดื่มอื่นๆ น้ำดื่มคริสตัล ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในผู้นำตลาด ที่โจทย์ใหญ่ของคริสตัล ก็คือการเป็นเบอร์ 1 ทั้งในแง่ของยอดขายและความชื่นชอบ โดย Key Message ที่คริสตัลใช้เป็นจุดขายก็คือ “คุณภาพ” เนื่องจากสอดคล้องกับเทรนด์ของผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ใส่ใจในเรื่องสุขภาพ พิถีพิถันในการเลือกสินค้า อีกทั้งยังเป็นจุดเด่นที่คริสตัลตั้งใจนำเสนอมาตลอด เพราะคริสตัลเป็นน้ำดื่มของไทยรายแรกที่ได้รับมาตรฐานจาก NSF ของสหรัฐอเมริกา และมาตรฐาน อ.ย. ควอลิตี้ อวอร์ด ติดต่อกัน 3 ปีซ้อน ปี 2555-2557

เพื่อทำให้คุณสมบัติดังกล่าวเป็นที่รับรู้ของผู้บริโภคคริสตัลจัดหนักเรื่องการสื่อสารด้วยภาพยนตร์โฆษณา ชุด  “Speech” พร้อมทั้งมีสื่อเอาท์ดอร์, สื่อ ร จุดขาย รวมทั้งแคมเปญดิจิตอลที่จะสร้าง Health Conscious Buzz ให้เป็นที่สนใจ โดยภายใน 1 เดือน หวังว่าจะมีผู้ที่รับทราบถึงแคมเปญดังกล่าว 5 ล้านคนผ่านเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม ด้วยแรงดึงดูดของแบรนด์แอมบาสเดอร์สุดหล่อ นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ

นาย-ณภัทร พรีเซนเตอร์คนนี้ Value ตรงกับแบรนด์

เหตุผลที่คริสตัล เลือก นาย- ณภัทร มาเป็นตัวแทนของสินค้าก็เพราะ คุณค่าสอดคล้องกัน ในเรื่องของความเป็นคนมีคุณภาพ เก่งทั้งในเรื่องของกีฬา ดนตรี ตลอดจนถึงการเรียน และปฏิเสธไม่ได้เลยว่าตอนนี้เขาคือ นักแสดงรุ่นใหม่ที่ฮ็อตที่สุดคนหนึ่งของวงการ

เรื่องราวในโฆษณา ถ่ายทอดตัวตนของดาราหนุ่มคนนี้ ที่มีดีเอ็นเอความเป็นคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจทำทุกสิ่งให้ดีที่สุด เพื่อส่องประกายความเป็นคริสตัลให้เจิดจรัส นายใส่ใจกับทุกอย่างที่ทำ เริ่มตั้งแต่การเล่นกอล์ฟ การเล่นกีต้าร์ ไปจนถึงใส่ใจในการดูแลสุขภาพและเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง อย่างน้ำดื่ม ถึงจะดูใส แต่ไม่ได้เหมือนกันหมด อย่างคริสตัลมีความแตกต่างด้านคุณภาพการผลิตที่สะอาด ปลอดภัยได้มาตรฐาน NSF และ อ.ย. ควอลิตี้ อวอร์ด จึงเป็นน้ำดื่มที่นายเลือก ซึ่งสะท้อนถึงสโลแกนที่คริสตัลย้ำมาตลอดว่า “คิดจะดื่มน้ำ ดื่มคริสตัล” ก่อนจะทิ้งท้ายด้วยมุขเล็กๆ เพื่อให้ผู้บริโภคจดจำได้ง่ายขึ้น

crystal nainapat

มุ่งสู่ความเป็น Brand For Me

จากการสำรวจความแข็งแกร่งของแบรนด์คริสตัลกับผู้บริโภคไทยโดย IPSOS รอบล่าสุด พบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่มองว่า คริสตัลมีภาพลักษณ์ที่โดดเด่นในฐานะแบรนด์น้ำดื่มที่มีคุณภาพ อีกทั้งยังให้ความเห็นว่า คริสตัลเป็นแบรนด์น้ำดื่มสำหรับฉัน (Brand for me) ด้วยภาพลักษณ์แบรนด์ที่ดูดี ทันสมัยและไม่หยุดนิ่ง โดยเพิ่มสูงขึ้นถึง 30% เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาสแรกถึงไตรมาสที่ 3 ของ
ปีที่ผ่านมา

crystal sermsuk วิเวก

วิเวก ชาห์บรา กรรมการผู้จัดการ

อย่างไรก็ตาม ยังมีโจทย์ใหญ่ ที่ วิเวก ชาห์บรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่ายังต้องทำงานเพื่อพัฒนาต่อ ไม่ว่าจะเป็น การผลิตที่ล่าสุด เสริมสุขลงทุนกว่า 500 ล้านบาทเพื่อสร้างโรงงานเพิ่มเติม อย่างไรก็ตามตอนนี้ยังผลิตได้เพียง 160 ล้านลัง ต่อปี ซึ่งถึงแม้ว่าจะมาก แต่ถ้าหากว่าอัตราการเติบโตของคริสตัล ยังอยู่ในอัตรานี้ต่อไป ภายในระยะเวลา 5 ปีข้างหน้า เสริมสุขจะต้องขยายโรงงานใหม่ทุกปี รวมทั้งขยาย Warehouse ให้สอดคล้องกับกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ยังมีแผนเจาะตลาดลูกค้าสถาบันหรือองค์กรเพิ่มเติม จากที่ตอนนี้มีสัดส่วนการขายผ่าน เทรดิชั่นนัล เทรด 50% ฟู้ด เชน 25%  และโมเดิร์น เทรด 25%

ผมเป็นคนรุ่นใหม่ที่ชอบเลือกแต่สิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง และวันนี้ ผมเลือกน้ำดื่มที่มีมาตรฐาน ที่ได้รับการรับรองแล้วคุณล่ะ? เลือกเพื่อตัวเองแล้วรึยัง?- นาย ณภัทร (นายแบบ / นักแสดง)

Posted by Crystal Drinking Water on Wednesday, January 20, 2016


แชร์ :

You may also like