HomeBrand Move !!เทอร์มินอล 21 บุก “โคราช” ใหญ่กว่าอโศก 3 เท่า เมกะโปรเจคภาคอีสาน เปิดปลายปี 59

เทอร์มินอล 21 บุก “โคราช” ใหญ่กว่าอโศก 3 เท่า เมกะโปรเจคภาคอีสาน เปิดปลายปี 59

แชร์ :

terminal 21 korat

สยาม รีเทล ดีเวลล็อปเม้นท์ (Siam Retail Development) เผยความคืบหน้าโครงการเทอร์มินอล 21 โคราช (Terminal 21 Korat)  ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างโครงสร้างแล้วเสร็จกว่า 90% มั่นใจพร้อมเปิดให้บริการปลายปี 2559 นี้ ตามด้วยแผนเดินหน้าสยายปีกสู่หัวเมืองหลักศักยภาพสูงในอนาคต เล็งพื้นที่พัทยาและขอนแก่น พร้อมชี้รายได้รวมปี 2558 เติบโตน่าพอใจกว่า 9% จากความสำเร็จของศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์, เทอร์มินอล 21, เดอะ พรอมานาด และไลฟ์ เซ็นเตอร์ 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นายประเสริฐ ศรีอุฬารพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม รีเทล ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด ผู้พัฒนาศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์, เทอร์มินอล 21, เดอะ พรอมานาด และไลฟ์ เซ็นเตอร์  เปิดเผยว่า “เทอร์มินอล 21 โคราช คือโครงการใหม่ที่สำคัญของเราในปี 2559 ซึ่งนับเป็นการลงทุนขนาดใหญ่ระยะยาวจากเครือแลนด์แอนด์เฮาส์ในตลาดภูมิภาค เนื่องจากเล็งเห็นศักยภาพในอนาคตของจังหวัดโคราชและภาคอีสาน   ขณะนี้การก่อสร้างโครงสร้างอาคารแล้วเสร็จกว่า 90%  ที่ผ่านมาได้รับความสนใจและการตอบรับที่ดีเยี่ยมมาโดยตลอด ทั้งจากพันธมิตร ผู้เช่า ผู้ประกอบการในท้องถิ่น ตลอดจนผู้บริโภคเป้าหมายหลักในพื้นที่ โดยยังคงแนวคิดหลักเดียวกับเทอร์มินอล 21 กรุงเทพฯ คือ การสร้างสรรค์บรรยากาศแบบมาร์เก็ตสตรีทจาก 7 มหานครแห่งการช้อปปิ้งระดับโลก โดดเด่นด้วยบันไดเลื่อนที่ยาวที่สุดในศูนย์การค้าของประเทศไทย ขณะเดียวกันก็มีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดบางอย่าง และส่วนผสมร้านค้าเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการในพื้นที่ได้มากที่สุด”

เทอร์มินอล 21 โคราช ตั้งอยู่ในทำเลที่ตั้งที่ดีที่สุดในโคราช บนพื้นที่ 32 ไร่ บนถนนมิตรภาพ มีมูลค่าโครงการกว่า 6,000 ล้านบาท กับแนวคิดท่าอากาศยานแห่งการช้อปปิ้งในรูปแบบช้อปปิ้งมอลล์ 7 ชั้น มีจุดเด่นเป็นหอคอยชมเมืองคล้ายหอบังคับการบินสูงเท่าตึก 30 ชั้น ตั้งตระหง่านกลางเมืองโคราช  มีพื้นที่รวมอาคาร 200,000 ตร.ม. พื้นที่ส่วนให้เช่า 70,000 ตร.ม. และพื้นที่จอดรถยนต์ 2,500 คัน รถยนต์จักรยานยนต์ 1,800 คัน ซึ่งนับว่ามีพื้นที่ใหญ่กว่าเทอร์มินอล 21 อโศกเกือบ 3 เท่า

โดยขณะนี้ อัตราการเช่าพื้นที่รวมในเทอร์มินอล 21 โคราช มีสูงถึง 75%  และมีผู้เช่าหลัก (Anchor Tenant) ประกอบด้วย  โรงภาพยนตร์เอสเอฟ ซิเนม่า ซิตี้ จำนวน 7 โรง, ไอซ์สเก็ต The Rink,  สวนสนุก FANPEKKA, สปอร์ตฮอลล์,  ซูเปอร์มาร์เก็ตฟู้ดแลนด์,  สปอร์ตเวิลด์ (Sports World), โฮมโปร ลีฟวิ่ง,  ศูนย์อาหาร Pier21  และโซนเครื่องเขียน    นอกจากนี้ยังมี Mega Store คือ “Kelly”  เป็นโซน Shoes & Bags Mega Store  และ “Klein”  ซึ่งเป็นโซน Menswear Mega Store  รวมถึงร้านค้าขนาดใหญ่จากกว่า 200 แบรนด์ชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ ซึ่งขณะนี้ได้ทยอยเซ็นสัญญาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่โซน Urbanista Shop ซึ่งเป็นโซนร้านค้าขนาดเล็ก พื้นที่ตั้งแต่ 6-20 ตร.ม. ทั้งหมดประมาณ 400 ยูนิต ก็ได้รับความนิยมจากผู้ประกอบการด้านแฟชั่นและผู้ประกอบการท้องถิ่นเป็นอย่างยิ่ง และคาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในปลายปี 2559 นี้

เทอร์มินอล 21 โคราช  ได้จัดเตรียมงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท สำหรับการเปิดตัวเป็นทางการอย่างยิ่งใหญ่ในช่วงปลายปี 2559 และกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างๆ ควบคู่กับการใช้สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ครบวงจร ทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และกิจกรรมอีเวนท์เปิดตัว ควบคู่กับโซเชียลมีเดียและสื่อออนไลน์ทุกช่องทาง เพื่อสร้างกระแสและการรับรู้ไปสู่กลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริง ทั่วถึง และต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงก่อนเปิดตัว ช่วงเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และช่วงหลังเปิดตัว

“เรามีความมั่นใจอย่างยิ่งว่า เทอร์มินอล 21 โคราช จะสร้างปรากฏการณ์ใหม่แบบ “ทอล์กออฟเดอะทาวน์” อย่างที่เคยเกิดขึ้นในกรุงเทพฯ อย่างแน่นอน  จากแนวคิดความเป็นศูนย์การค้า Innovative Shopping Mall ที่มีการผสมผสานระหว่าง Food, Fashion และ Lifestyle ครบวงจร โดดเด่น ไม่เหมือนใคร จากการศึกษาวิจัยความต้องการของผู้บริโภคในพื้นที่อย่างละเอียด เพื่อพัฒนาและสร้างสรรค์ที่นี่ให้เป็นศูนย์การค้าเมกะโปรเจคฟังก์ชั่นครบครัน ตอบโจทย์ผู้บริโภคในภูมิภาคอีสานได้ครอบคลุมทุกกลุ่ม ทั้งวัยรุ่น นักศึกษา หนุ่มสาววัยทำงาน กลุ่มครอบครัว  ทั้งความต้องการด้านการกินดื่ม และการช้อปปิ้งแบบมิกซ์แอนด์แมทช์ นอกจากนั้น ยังสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้

ขณะที่โคราชเองก็มีทั้งศักยภาพและความพร้อม ทั้งเป็นหัวเมืองที่มีความสำคัญเศรษฐกิจ มีจำนวนประชากรสูงถึง 2.6 ล้านคน ซึ่งสูงเป็นอันดับสองรองจากกรุงเทพฯ ผู้บริโภคมีกำลังซื้อสูง ตลอดจนมีไลฟ์สไตล์และรสนิยมทันสมัยใกล้เคียงกับคนกรุงเทพฯ และเป็นจังหวัดที่มีจำนวนนักศึกษาสูงถึง 50,000 คน สูงเป็นอันดับ 3 ของภาคอีสาน รองจากขอนแก่นและมหาสารคาม  อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวมากกว่า 5 ล้านคนต่อปี ซึ่งสูงเป็นอันดับหนึ่งของภาคอีสาน นอกจากนั้น ยังเป็นพื้นที่ที่มีการพัฒนาระบบการคมนาคมขนส่งอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ทั้งระบบถนน และระบบราง ที่กำลังจะเกิดขึ้น”

Siam retail dev คุณประเสริฐ

ประเสริฐ ศรีอุฬารพงศ์ กรรมการผู้จัดการ

สำหรับผลประกอบการของกลุ่ม สยาม รีเทล ในปี 2558 ที่ผ่านมานั้น มีรายได้รวมสูงถึงกว่า 3,500 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีก่อนหน้าประมาณ 9%  ซึ่งถือเป็นระดับการเติบโตที่น่าพอใจเมื่อพิจารณาจากความท้าทายและปัจจัยลบอื่นๆ เช่น เหตุการณ์ความไม่สงบ และภาวะการแข่งที่สูงขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมา โดยมีอัตราการเช่าพื้นที่รวมทุกศูนย์ฯ ซึ่งสูงถึง 98-100% รวมทั้งมีจำนวนผู้ใช้บริการที่เพิ่มมากขึ้นเป็นที่น่าพอใจในทั้ง 4 ศูนย์การค้าอีกด้วย

“โดยในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาผู้ประกอบการค้าปลีกหลักๆ ต่างหันไปพัฒนาโครงการใหม่ๆ ตามหัวเมืองใหญ่และหัวเมืองรองในต่างจังหวัด   สยาม รีเทล เองก็มั่นใจในความพร้อม จุดแข็งในการมุ่งเน้นการพัฒนาโครงการศูนย์การค้าที่สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าในแต่ละพื้นที่ที่แตกต่างกันไป ทั้งการออกแบบและพัฒนารูปแบบ ส่วนผสมร้านค้า บรรยากาศ องค์ประกอบต่างๆ ให้เหมาะสมกับพื้นที่ โดยขณะนี้ได้มีการศึกษาความพร้อมและเตรียมขยายการลงทุนสู่หัวเมืองหลักศักยภาพสูง อันได้แก่ พัทยาและขอนแก่น” นายประเสริฐกล่าว

[xyz-ihs snippet=”LINE”]


แชร์ :

You may also like