HomeSponsoredBrilliant & Million ดิจิตอลเอเจนซี่สายเลือดไทย ดังไกลคว้า Agency of the Year 4 ปีซ้อน

Brilliant & Million ดิจิตอลเอเจนซี่สายเลือดไทย ดังไกลคว้า Agency of the Year 4 ปีซ้อน

แชร์ :

brilliant million agency

Brilliant & Million (B&M) ดิจิตอลเอเจนซี่ไทยชื่อดัง เผยเคล็ดลับความสำเร็จหลังจากที่ได้รับเลือกให้เป็น Agency of The Year ประจำประเทศไทยตลอด 4 ปีติดต่อกัน เกิดจากเน้นการสร้างระบบการทำงาน, บรรยากาศที่ดี, ผลงาน, ความเชื่อมั่น และที่สำคัญที่สุดคือแนวคิด “การสร้างคน”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยหลังจากที่ B&M ได้ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อดำเนินธุรกิจเอเจนซี่ฝีมือคนไทย โดยผู้บริหารคนเก่ง “โศรดา ศรประสิทธิ์” ซึ่งตลอดระยะเวลา 7 ปีนับตั้งแต่ก่อตั้ง ได้สะสม ต่อยอดความรู้ และแบ่งปันประสบการณ์ในสายอาชีพ เพื่อพัฒนาบุคลากรรุ่นใหม่ให้กับประเทศ ให้มีความรู้ ความสามารถจนได้รับเลือกเป็น Agency of The Year ประจำประเทศไทยตลอด 4 ปีติดต่อกัน

brilliant million agency โศรดา ศรประสิทธิ์

โศรดา ศรประสิทธิ์

ซึ่งทางคุณโศรดาได้เผยเคล็ดลับความสำเร็จกับ 5 การสร้างที่ต่อยอดความสำเร็จ ดังนี้

1.สร้างระบบการทำงาน : ที่ B&M เราเน้นระบบการทำงานเป็นทีมเวิร์ค ให้ทุกคนมีสิทธิเรียนรู้ทั้งในและนอกขอบเขตการทำงานของตัวเอง ทำให้ทีมงานมีความสามารถช่วยเหลืองานในส่วนอื่นได้ โดยเฉพาะงาน Production ไม่ว่าจะเป็น VDO Production, Content Production, Digital Production ซึ่งทีมงานจะต้องได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่ายผนึกกำลังและแบ่งปันความรู้จนพาทีมไปถึงเป้าหมายและเส้นชัยได้อย่างสวยงาม

brilliant million agency2

2.สร้างบรรยากาศ : ที่ตั้งของบริษัท B&M เน้นพื้นที่ในบริเวณที่มีสิ่งอำนวยความสะดวก สามารถทำงานที่หลากหลายได้เต็มที่ ทั้งด้านการทำงาน shooting studio, sound studio, โลเคชั่นสำหรับการถ่ายทำงานในหลากหลายรูปแบบ และคิดไปถึงการอำนวยความสะดวกในด้านค่าครองชีพ หรือการ “ใช้ชีวิต” ร้านอาหารราคาจานละ 30 บาทก็มีอยู่ไม่ไกลจากออฟฟิศ หรือเลยไปนิดก็มีฟิตเนส หรือสนามฟุตบอลให้พนักงานได้ไปออกกำลังกาย

brilliant million agency3

3.สร้างผลงาน : ในขณะที่หลายคนอาจจะมองผลของงาน แต่ที่ B&M เรามองมากไปกว่า ‘ผลผลิต’ ที่แสดงถึงความรู้ความสามารถ แต่ยังมองไปถึง ‘ผลิตผล’ ที่ช่วยให้พัฒนาและขับเคลื่อนวงการโฆษณาของไทยให้เดินหน้าต่อไปโดยเน้นการ ‘ให้’ แก่สังคม

เริ่มต้นตั้งแต่…การนำเสนอไอเดียที่ไม่ได้คำนึงเฉพาะว่าแบรนด์หรือผู้บริโภคจะได้อะไร แต่สังคมต่างหากที่จะได้อะไรจากผลงานที่สร้างขึ้น และเมื่อผลงานออกสู่สาธารณะแล้วก็ต้องติดตามผลตอบรับจากสิ่งที่ลงมือทำว่าสำเร็จหรือไม่ เรามองผลงาน คือสิ่งที่สังคมจะได้อะไรจากตรงนั้น

brilliant million agency4

4.สร้างความเชื่อมั่น ด้วยความใส่ใจ : สิ่งที่ยากที่สุดสำหรับการทำงานเอเจนซี่ คือการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า ซึ่งสิ่งที่ B&M ให้ความสำคัญที่สุดคือ ‘ความจริงใจ’ ไม่ว่าจะเป็นความรวดเร็วในการทำงาน การรายงานปัญหาของงานได้อย่างว่องไว และการทุ่มเทให้กับลูกค้าเสมือนหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว จึงทำให้เกิดความไว้วางใจจากลูกค้ามาตลอดอย่างต่อเนื่อง

แต่ก่อนที่จะดูแลลูกค้าให้ดีได้ เราเองก็ต้องดูแลทั้งทีมงานและพนักงานให้ดีเสียก่อน โดยการปลูกฝัง DNA ของ B&M ให้แก่พนักงานทุกคนทั้งด้านการทำงาน ดูแลเอาใจใส่ เคารพและให้เกียรติเพื่อนร่วมงาน ตลอดจนการให้คำแนะนำการดำเนินชีวิต เพื่อเป็นพื้นฐานความรับผิดชอบต่องานและการให้บริการลูกค้าต่อไป

brilliant million agency5

5.การสร้างคน :สุดท้ายของการสร้างที่ B&M ตระหนึกถึงเป็นสำคัญ คือการ ‘สร้างคน’ ถึงแม้เราจะทำงาน Digital แต่พื้นฐานของงานทุกชิ้น ท้ายที่สุดแล้วก็มาจากคน ทำให้ความสำคัญในการคัดเลือกทีมงานจึงเน้นไปที่ทัศนคติ (attitude) เทียบเท่ากับ ความรู้ความสามารถและประสบการณ์ ซึ่งพนักงานครึ่งหนึ่งของ B&M เป็นกลุ่มนักศึกษาที่เพิ่งเรียนจบไม่นาน จึงจำเป็นต้องมีการเพิ่มพูนความรู้ด้วย Training program สม่ำเสมอ เพื่อพัฒนาความรู้ในสายงาน

โครงการพี่สอนน้อง, cross-functional project เพื่อให้น้องๆ ได้เรียนรู้งานจากทีมงานที่เกี่ยวข้อง หรือ Team Building ที่พัฒนาเพิ่มเติมในด้านความคิด ความใส่ใจผู้อื่น และความสามัคคี สิ่งเหล่านี้เป็นหัวใจของการพัฒนาคนที่มีคุณภาพ ไม่ใช่แค่เพื่อธุรกิจภายในองค์กร แต่เรามองเห็นว่าบุคคลากรเหล่านี้จะเป็น Next generation ในการขับเคลื่อนประเทศต่อไป

brilliant million agency6

โดยสรุปแล้ว เป้าหมายปลายทางสูงสุดของ B&M เมื่อรวมทุกการสร้างที่กล่าวมาข้างต้นเข้าด้วยกันแล้ว สิ่งที่เราจะมองเห็นภาพร่วมกันไม่เพียงแต่ความสวยงามของความสำเร็จเท่านั้น แต่สิ่งสำคัญคือ การเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนประเทศและพัฒนาบุคลาการให้เกิดการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง และยังคงทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ประเทศไทยยังคงยืนหยัดอย่างภาคภูมิใจในอันดับต้นๆ ของเอเชีย

เกี่ยวกับรางวัล:  รางวัล Agency of the Year เป็นรางวัลจาก Campaign Asia-Pacific ที่จะมอบให้กับเอเจนซีทั้งในระดับ Asian และระดับประเทศ โดยมีการประเมินผลในหลากหลายด้าน อาทิ กลยุทธ์ในการบริหาร, ความคิดเห็นจากลูกค้า, ความคิดสร้างสรรค์, ความมั่นคงขององค์กรในด้านการบุคคล หรืออัตราการเติบโตขององค์กร เป็นต้น โดย Brilliant & Million ได้รับรางวัลมาทั้งหมด 4 ปีติดต่อกันดังนี้

2012 : Thailand Digital Agency of the Year – Silver Award

2013 : Thailand Digital Agency of the Year – Gold Award

2014 : Thailand Digital agency of the Year – Silver Award

2015 : Thailand Independent Agency of the Year – Bronze Award

2015: Agency & Marketing Partnership Awards – Shortlisted

2015: Thailand Digital Agency of the Year Awards – Shortlisted

อ่านเพิ่มเติม – Brilliant & Million

[Promoted Content]


แชร์ :

You may also like