Homeไม่มีหมวดหมู่Sheryl Sandberg ซีโอโอหญิงแห่ง Facebook แนะ แท้จริงแล้วเป้าหมายในชีวิตการงานมีแค่ 2 ข้อ

Sheryl Sandberg ซีโอโอหญิงแห่ง Facebook แนะ แท้จริงแล้วเป้าหมายในชีวิตการงานมีแค่ 2 ข้อ

แชร์ :

Sheryl Sandberg, Chief Operating Officer ของ Facebook และผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ LearnIn.org ตอบคำถามใน Quora เกี่ยวกับเป้าหมายในชีวิตการทำงาน ว่าแท้จริงแล้วคนเราควรให้ความสำคัญกับ 2 อย่าง คือ ความฝันระยะยาว และแผนการณ์ระยะสั้น พร้อมคำแนะนำอีก 3 ประการเกี่ยวกับการทำงาน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

อย่างแรกที่ Sandberg แนะนำคือ หาสิ่งที่คุณรักให้เจอ เมื่อคุณรู้สึกเชื่อในสิ่งที่คุณทำคุณจะให้เวลาและความทุ่มเทกับมัน การได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรักเป็นสิ่งวิเศษที่สุด ดังนั้นหาให้เจอว่าสิ่งที่คุณรักคืออะไร

สอง เชื่อมั่นในตัวเองว่าคุณจัดการทุกอย่างได้ สิ่งนี้สำคัญสำหรับทุกคนโดยเฉพาะผู้หญิง อย่ายอมให้ใครมาพูดว่าคุณไม่สามารถจัดการชีวิตการงานและเรื่องส่วนตัวให้ดีทั้ง 2 ด้านได้ ถ้าใครมาบอกว่าคุณทำอะไรไม่ได้ ให้คุณรู้ไว้เลยว่าจริงๆแล้วคุณทำได้แล้วคุณจะเข้าใจ ลองถามตัวเองดู “จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าฉันไม่กลัวที่จะทำ?”

สาม ไม่มีเส้นทางตรงดิ่งไปยังจุดหมายที่คุณกำลังไป ถ้าคุณกำลังพยายามขีดเส้นกำหนดทางเดินของตัวเองล่ะก็ นอกจากจะเป็นวิธีที่ผิดแล้ว ยังตัดโอกาสในชีวิตของตัวเองอีกด้วย ตามที่ Pattie Sellers กล่าวไว้ใน Fortune Magazine ว่าอาชีพไม่ขั้นบันได แต่เป็นเครื่องเล่นท้าทายคล้าย Jungle gym ต่างหาก จงปล่อยให้ตัวเองได้เจอความแปลกใหม่ท้าทายบ้าง คุณไม่จำเป็นต้องแก้ปัญหาทุกอย่างในชีวิตได้ แค่ทำ 2 สิ่งนี้ได้ก็พอ

1. วาดฝันยาวๆ: ไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้จริงก็ได้ เช่น คุณอาจพูดว่าคุณอยากทำงานประจำ และได้ไปท่องเที่ยวทั่วโลก แถมมีเวลาให้ตัวเองมากขึ้น แม้แต่ความฝันที่คลุมเครือก็กำหนดทิศทางชีวิตให้คุณได้


2. วางแผนล่วงหน้า 18 เดือน: ตั้งเป้าหมายว่าในอีกปีครึ่งข้างหน้านี้คุณต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องอะไร ถามตัวเองว่าเราพัฒนาด้านไหนได้อีกบ้าง และอะไรที่เรายังกลัวอยู่

Source 


แชร์ :

You may also like