HomeDigital5 เทรนด์ ดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งปี 2016

5 เทรนด์ ดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งปี 2016

แชร์ :

marketing-resource

กระแส Digital Marketing ในประเทศไทยยังแรงดีไม่มีตกในปีนี้ และดูเหมือนจะเพิ่มความสำคัญขึ้นด้วยซ้ำ BrandBuffet ขอนำเสนอแนวโน้มและกลยุทธ์ที่น่านำไปปรับใช้ใน 5 เรื่อง ดังนี้ 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

1. Mobile ยังมาแรง แซง Desktop

ปีที่ผ่านมาได้รับการขนานนามว่าเป็นปีแห่งสมาร์ทโฟน และดูเหมือนว่าจะยังคงเป็นเช่นนั้นในปีนี้  ปี 2015 ในสหรัฐอเมริกาและอีก 9 ประเทศ พบสถิติที่น่าสนใจจากการใช้งาน Google Search ผ่านมือถือ ที่เพิ่มปริมาณขึ้นจนมากกว่าการใช้งานจากคอมพิวเตอร์ และ Google เองก็ปล่อย Mobilegeddon อัลกอริทึ่มใหม่ที่ซับพอร์ตการค้นหาจากมือถือ โดยจะแสดงผลลัพธ์เว็บไซต์ที่เป็น Mobile friendly เป็นอันดับต้นๆ ดังนั้นในปีนี้เราจึงคาดว่าสมาร์ทโฟนยังคงเป็นช่องทางที่ดีที่นักการตลาดจะใช้มันในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย เตรียมพร้อมกลยุทธ์ Mobile Marketing ของคุณให้ดี เพื่อเพิ่มโอกาสในการตลาดดิจิตอล

2. Social Advertising มาแน่นอน

ถ้า Social Media เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญหรือแผนการตลาดที่ผ่านมาของคุณ ปีนี้คงถึงเวลาที่ต้องทุ่มงบก้อนใหญ่และวางกลยุทธ์ให้กับมันอย่างจริงจัง การโฆษณาบนโลกโซเชี่ยล ถูกคาดการณ์ว่าจะมียอดสูงถึง 35.98 พันล้านดอลล่าสหรัฐ หรือคิดเป็น 16% ของงบโฆษณาดิจิตอลทั้งโลก และนั่นทำให้คู่แข่งในตลาด Social Media ก็จะยิ่งแข็งขึ้นไปอึก เพราะฉะนั้นอย่าพลาดโอกาสที่จะเตรียมตัวก่อน เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างแม่นยำ ด้วยตัวช่วยมากมายที่มีอยู่ทำให้คุณสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริงได้อย่างละเอียด

3. Video Marketing

ปีนี้วิดีโอจะกลายมาเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์การตลาดคอนเทนท์ มาร์เกตติ้ง แบรนด์จะใช้วิดีโอเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมและให้ความรู้กับกลุ่มเป้าหมาย นอกจากนี้วิดีโอที่ทำออกมาสามารถช่วยสะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้เป็นอย่างดีช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้เพิ่มขึ้น แต่สิ่งที่จะพิเศษขึ้นในปี 2016 นี้ คือในที่สุด Google จะเริ่มเปิดให้ลง Ads แบบวิดีโอเพื่อแสดงบนหน้า Search กันแล้ว

4. ลง Ads แบบเจาะรายบุคคลได้มากขึ้น

Google เปิดตัว Customer match ที่ให้นักการตลาดสามารถอัพโหลดลิสข้อมูลลูกค้าที่มีอยู่เพื่อลงโฆษณาแบบเฉพาะเจาะจงไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างละเอียดและแม่นยำมากที่สุดผ่านการเสิร์ชและลงโฆษณาทางโซเชียลมีเดียทั้ง Facebook และ Twitter

5. Digital Assistance มีบทบาทมากขึ้น

Digital Assistant หรือผู้ช่วยอิเลคทรอนิกอย่าง Siri และ Cortana จะถูกใช้งานอย่างแพร่หลายมากขึ้น และอาจจะมาแทนที่ Search Engine เร็วๆ นี้ ซึ่งหากเป็นอย่างนั้น นักการตลาดต้องวางแผนการทำ SEO กันใหม่ เพื่อให้ข้อมูลสินค้าถูกค้นหาเจอได้ง่ายขึ้นจาก Assistance เหล่านี้

Source 


แชร์ :

You may also like