HomeCreativityเป๊ปซี่ประเทศจีนต้อนรับปีลิง ด้วยโฆษณาสุดซึ้ง เล่าเรื่องจริงเบื้องหลังชีวิต “เห้งเจีย”

เป๊ปซี่ประเทศจีนต้อนรับปีลิง ด้วยโฆษณาสุดซึ้ง เล่าเรื่องจริงเบื้องหลังชีวิต “เห้งเจีย”

แชร์ :

pepsi-monkey-king-hed-2015

สำหรับคนเอเชียที่ได้รับอิทธิผลของวัฒนธรรมจีนอย่างบ้านเรา คงทราบกันดีอยู่แล้วว่า ปี 2016 เป็นปีของนักษัตรวอก หรือที่เรียกกันง่ายๆ ว่าปีลิง ที่ประเทศจีน “เป๊ปซี่” (Pepsi) ส่งโฆษณาความยาวประมาณ  6 นาที เล่าเรื่องจริงในชีวิตของ Zhang Jinlai ตำนานผู้ที่รับบทเป็น “เห้งเจีย” ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในประวัติศาสตร์ของจีน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เรื่องราวเริ่มต้นด้วยการเล่าถึงประวัติของครอบครัวตระกูลจาง (Zhang-แซ่เตีย/เตียว) ซึ่งรับบท เห้งเจีย ในคณะงิ้วสืบทอดกันมาหลายต่อหลายรุ่น จนกระทั่งถึงเวลาของเขาทั้งๆ ที่ไม่มีวี่แววเลยว่าเขาจะเป็นผู้รับผิดชอบ แต่ก็มีเหตุให้กลายเป็นเขาที่ต้องรับหน้าที่อันยิ่งใหญ่ของตระกูล จนกระทั่งในที่สุดปี 1986 เขาก็ได้รับบท เห้งเจีย ในซีรี่ย์ไซอิ๋วที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในประเทศจีน และได้รับการขนานนามว่า “ปรมาจารย์รุ่นที่ 6” ตอนท้ายนำเสนอความสอดคล้องของแบรนด์เป๊ปซี่กับความสนุกสนานของเห้งเจีย และเล่นกับคำพ้องเสียงของชื่อเป๊ปซี่ ซึ่งตรงกับคำว่าความสุขในภาษาจีน พร้อมกับโชว์แพ็กเก็จจิ้งสุดพิเศษตอนรับปีลิง

pepsi-china-monkey

Andrew Lok ผู้กำกับโฆษณาชุดนี้เขียนถึงแนวคิดว่า “ปี 2016 เป็นปีลิง ดังนั้นเราจึงไม่ลังเลที่จะนำเสนอเรื่องราวของ เห้งเจีย ซึ่งเป็นราชาแห่งลิงหรือตำนานไซอิ๋ว ซึ่งตรงกับแนวคิดของเป๊ปซี่ที่ต้องการ นำเอาความสุขมาสู่บ้านเกิด เพื่อเฉลิมฉลองปีลิง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความสนุกสนาน ซน และคุณเชื่อไหมว่ามันเป็นเรื่องง่ายซะเหลือเกิน เพราะ Core Value ของเป๊ปซี่ก็มีความเป็นวัยรุ่นและซนอยู่เหมือนกัน ตรงกันกับเห้งเจียเป๊ะ”

หลังจากเผยแพร่มา 2  อาทิตย์ คลิปดังกล่าวมีผู้ชมแล้วกว่า 20 ล้านวิว


แชร์ :

You may also like