HomeDigital3 ทิปส์เด็ด สำหรับ Travel Brand บน Instagram

3 ทิปส์เด็ด สำหรับ Travel Brand บน Instagram

แชร์ :

london-eye-ig

เคยสังเกตกันรึป่าวว่าช่วงวันหยุดยาวในฤดูท่องเที่ยว หน้าฟีด Instagram(อินสตาแกรม) ของเราจะเต็มไปด้วยรูปวันหยุดพักผ่อนอันน่าอิจฉาของเพื่อน รูปการท่องเที่ยวช่วงสุดสัปดาห์ และเดย์ทริปต่างๆ นั่นเพราะการที่ Instgram เน้นโชว์ภาพ และมีฟังก์ชั่นติดแท็กสถานที่ ทำให้เป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะมากๆ ในการโชว์ภาพการท่องเที่ยวและผจญภัย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในความเป็นจริงแล้ว 48% ของผู้ใช้ ใช้ Instagram เพื่อหาสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจใหม่ๆ และอีก 35% ใช้เพื่อค้นหาสถานที่แปลกใหม่อื่นๆ ดูเหมือนจะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับ Travel Brand ในการแทรกตัวเข้าไปเพื่อโปรโมทสินค้า แต่ก็ไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุด เพราะผู้ใช้ส่วนมากเชื่อภาพถ่ายที่เห็นจากวันหยุดของเพื่อนมากกว่าภาพที่มาจากบริษัทหรือแบรนด์ นี่จึงเป็นการตัดสินใจที่สำคัญ เราขอนำเสนอ 3 ทิปส์ดีๆ สำหรับ Travel Brand ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทาง Instagram ในแบบที่ถูกต้องและเพิ่ม Engagement อย่างแท้จริง

1. เลือกนักเดินทางให้ถูกกลุ่ม

การท่องเที่ยวมีหลายแบบ และนักท่องเที่ยวแต่ละคนมีความชอบที่แตกต่างเป็นของตัวเอง กลุ่มเป้าหมายของเราเป็นนักท่องเที่ยวที่ชอบที่พักหรูหรา หรือชอบพักแบบสัมผัสธรรมชาติ? เขาอยากเห็นตึกรามบ้านช่องที่สวยงาม หรืออยากเห็นทัศนียภาพสุดสายตาของภูเขา? เขาชอบตามรอยวัฒนธรรม ดูแสงสีในยามค่ำคืน หรือเป็นนักชิมตัวยง? เราจึงต้องวิจัยและค้นหาว่าแท้จริงแล้วอะไรกันแน่ที่ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายของเรา

2. มาเพื่อบันดาลใจไม่ใช่ขายของ

นักท่องเที่ยวไม่ใช่ผู้ซื้อที่ถูกกระตุ้นได้ง่าย เป็นเรื่องปกติที่พวกเขาจะหาข้อมูลกว่า 20 เว็บไซต์ก่อนตัดสินใจกดซื้อตั๋วสักใบเพื่อไปเที่ยว สิ่งสำคัญจึงต้องสร้างแรงบันดาลใจให้พวกเขา ไม่ใช่โฆษณา อาจลง Call to action แบบเนียนๆ แต่ต้องแน่ใจว่าได้ใส่รายละเอียดของจุดหมายปลายทาง กิจกรรม หรือวัฒนธรรมลงไปแล้ว Airbnb เป็นหนึ่งตัวอย่างที่ดี โดยใช้วิธีการให้ความรู้เกี่ยวกับสถานที่นั้นๆ ลงในแคปชั่น

3. จริงกว่าย่อมดีกว่า

นักท่องเที่ยวพร้อมโพสต์รูปการไปเที่ยวของพวกเขาตลอดเวลา เราสามารถใช้โอกาสนี้ให้เป็นประโยชน์โดยการใช้ User Generate Content เพราะรูปที่ถ่ายโดย User ดูสมจริงเสมอนั่นจะทำให้ผู้ที่เข้ามาดูรู้สึกเชื่อถือ Travel + Leisure เป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับข้อนี้ เนื่องจากพวกเขาโพสต์รูปของ User สูงสุด 3 รูปต่อวัน

ig travel2

หวังว่าบทความนี้จะเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์สำหรับแบรนด์ทั้งหลายที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการท่องเที่ยว ปีนี้มีวันหยุดยาวหลายวัน เครื่องมือที่โชว์ภาพสวยๆ อย่าง Instagram น่าจะเป็นช่องทางการสื่อสารที่ช่วยกระตุ้นกิเลสให้ผู้คนออกไปแสวงหาสถานที่ท่องเที่ยวได้ดีเชียวละ 

Source 


แชร์ :

You may also like