กระแสแรงทั่วโลก #RedCups จาก Starbucks จุดเริ่มต้นเทศกาลเฉลิมฉลองคริสต์มาส

RedCupsb

กว่า 2 ปีแล้ว ที่ Starbucks(สตาร์บัคส์) เผยโฉมแก้วกาแฟสีแดง #RedCups แก้วพิเศษที่จะปรากฏให้เห็นในช่วงส่งท้ายปีเฉลิมฉลองวันคริสต์มาสและวันหยุดยาวปีใหม่ แต่ปีนี้เพิ่มเติมการใช้ Emoji ที่เป็นรูปแก้วดังกล่าว พร้อมกับซื้อโฆษณาในทวิตเตอร์

และเพียงหลังจากเปิดตัวได้ไม่นาน จากการรายงานของ Brandwatch ก็พบว่ามีผู้ที่ใช้ #RedCups ประมาณ 40,000 ทวีต ที่สำคัญคือ 92% เป็นข้อความเชิงบวก ปีที่แล้วสตาร์บัคส์เปิดเผยว่า ในอินสตาแกรมทุกๆ 14 วินาทีจะมีผู้โพสต์รูปแก้วกาแฟสีแดงของสตาร์บัคส์อย่างน้อย 1 ครั้ง ในช่วง 2 วันแรกที่เริ่มแคมเปญ และท้ายที่สุดมีผู้ที่ใช้ #RedCups ในอินสตาแกรมทั้งหมด 330,000 ครั้งนับว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก

ig-redcups

Cool Hunting, Vice Presented of Design กล่าวถึงเหตุผลที่ใช้แก้วกาแฟสีแดงก็เพราะว่า มันบ่งบอกถึงช่วงเวลาคริสต์มาส ทั้งยังสะท้อนถึงความมีพลังของแบรนด์ และช่วงเวลาที่มีความสุขสดใส

Screen-Shot-2558-11-04-at-7.05.00-AM

ขณะที่  Pumpkin Spice Latte เมนูพิเศษที่สตาร์บัคส์มักจะนำเสนอในช่วงฮาโลวีนเป็นจุดเริ่มต้นของฤดูใบไม้ร่วง แก้วกาแฟสีแดงก็ถือว่าเป็นเรื่องพิเศษสุดๆ ที่สตาร์บัคส์ทำอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

Source

[xyz-ihs snippet=”LINE”]