HomeFeaturedเจ็บแต่จริง!! ชีวิตมนุษย์ฟรีแลนซ์ไม่ง่าย ทำงานหนักแทบตายสุดท้ายเป็นแบบนี้

เจ็บแต่จริง!! ชีวิตมนุษย์ฟรีแลนซ์ไม่ง่าย ทำงานหนักแทบตายสุดท้ายเป็นแบบนี้

แชร์ :

Screenshot (934)

เมื่อเร็ว ๆ นี้ หลายคนคงได้ไปดูหนังไทยเรื่องหนึ่งที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับคนทำงานฟรีแลนซ์ สำหรับคนเป็นฟรีแลนซ์เองก็คงโดนใจเพราะว่าเหตุการณ์มันใช่! แบบว่ามันคุ้น ๆ อยู่นะ! และสำหรับคนทั่วไปก็คงได้เห็นมุมใหม่ที่ไม่เคยมองว่า การเป็นฟรีแลนซ์ไม่ได้เท่อย่างที่อาจเคยเข้าใจ มีอิสระที่จะทำหรือไม่ทำงานน่ะใช่ แต่สุดท้ายก็จะมีความจำเป็นอย่างเช่น ความรับผิดชอบ หรือด้วยค่าใช้จ่ายต่าง ๆ มากมาย ที่จะบังคับให้เราต้องทำงาน ห้ามหยุด ห้ามพัก ไปโดยปริยายเพื่อหาเงินมาจ่าย มาต่อชีวิต

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หลังจากหนังซาไปก็โดนตอกย้ำต่อด้วยคลิปวิดีโอ “เพราะชีวิตทุกคนมีค่า… เยอะเลยยยย” ของบัตรกรุงศรีเดบิต OPD ที่ออกมากระแทกใจเหล่ามนุษย์ฟรีแลนซ์ทั้งหลายอย่างเจ็บจัง ๆ จนบรรดาเพจดังต่าง ๆ บนเฟซบุ๊กที่ก็ถือว่าเป็นมนุษย์ฟรีแลนซ์เช่นกัน ถึงกับต้องเอาไปทำเป็นเรื่องเป็นราวรับส่งมุกต่อๆกันเป็นทอดๆ

เริ่มต้นที่เพจ ฟอร์มหมาแก่ ที่หยิบยกสถานการณ์ของช่างภาพอิสระ เมื่อประสบเหตุที่ต้องนอนโรงพยาบาลก็กลับไม่มีเงินจ่ายค่าหมอซะอย่างงั้น

Picture1

ด้านเพจ Contrast ก็นำเสนอวิธีการหาเงินและใช้เงินของฟรีแลนซ์ว่า อยากได้อะไรก็ทำงานรับจ๊อบหาเงินมาซื้อของ แต่สุดท้ายเมื่อต้องเข้าโรงพยาบาลจะเอาแรงที่ไหนไปทำงานหาเงินมาจ่ายค่ารักษา  แล้วโยนคำถามต่อไปถึงเพจ แต่เพื่อเงินฉันทำได้

Picture2

ทางเพจ แต่เพื่อเงินฉันทำได้ ก็ตอบรับด้วยมุกแสบ ๆ ว่า คืนนี้ทำงานหาค่าบ้าน อีกคืนทำงานหาค่ารถ แต่ก็ต้องมีคืนที่หาเงินค่ารักษาพยาบาล พร้อมบอกทางออกใน caption ว่า “ไม่ต้องรอเงินออกก็ไปหาหมอได้ ให้บัตรกรุงศรี เดบิต OPD เค้าช่วยจ่ายค่าหมอเถอะ #เพราะชีวิตมีค่าใช้จ่าย”

Picture3

 ส่วนเพจ ลูกค้าคือบร๊ะเจ้า สารภาพอย่างขมขื่นว่าขายของหนัก ทำงานหนัก จนสุขภาพร่างกายแย่ เพื่อแลกกับรายได้ที่ไม่แน่นอน แต่สุดท้ายก็หมดไปกับค่ารักษาพยาบาล #เพราะชีวิตมีค่าใช้จ่าย

Picture4

เพจดัง ลูกค้าผู้น่ารัก ก็ร่วมด้วยช่วยยืนยันว่าชีวิตฟรีแลนซ์ไม่ง่าย คือถ้าเงินค่าจ้างจะใช้ไม่พอขนาดนี้ ทีหลังให้บัตรจ่ายค่าหมอให้ดีกว่านะ พร้อมส่งต่อไปถึงเพจ คำคมครีเอทีฟ

Picture5

เพจ คำคมครีเอทีฟ ไม่รอช้า รีบสมทบด้วยประโยคที่ว่า “นี่ทำงานมาจนถึงจุดที่ ค่าหมอ ค่ายา แพงกว่าค่าจ้างได้ยังไง?” แล้วส่งคำถามไปถึงเพจ เจ็บแต่จริง

Picture6

เพจ เจ็บแต่จริง ต้องยอมรับเลยว่า ชีวิตนี้มีค่ามากมาย เพราะต้องมีให้พร้อมทุกสิ่งอย่าง ไม่ว่าจะเป็นค่ารถ ค่าโน้ตบุ๊ค ค่าไปเที่ยวต่างประเทศ แต่ไม่มีเงินเหลือพอค่ารักษาพยาบาล

Picture7

แต่ชีวิตฟรีแลนซ์เจ็บ ๆ แบบนี้ ทุก ๆ เพจบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ให้บัตรกรุงศรี เดบิต OPD จ่ายดีกว่า #เพราะชีวิตมีค่าใช้จ่าย

คลิกดูวิดีโอได้เลยที่

https://www.youtube.com/watch?v=e93tkvrIhgA

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like