HomePR News“ดิ เอ็ม ดิสทริค พรีเซ็นท์ส แบงค็อก อิลลูมิเนชั่น 2015” ครั้งแรกของเทศกาลศิลปะแสงผสานเทศโนโลยีครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด [PR]

“ดิ เอ็ม ดิสทริค พรีเซ็นท์ส แบงค็อก อิลลูมิเนชั่น 2015” ครั้งแรกของเทศกาลศิลปะแสงผสานเทศโนโลยีครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด [PR]

แชร์ :

The-EM-District-Presents-Bangkok-Illumination-2015(2)

ดิ เอ็มดิสทริค ย่านการค้าระดับโลก ซึ่งประกอบไปด้วย ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม และ ดิ เอ็มควอเทียร์ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกรุงเทพมหานคร จัดงาน “ดิ เอ็ม ดิสทริค พรีเซ็นท์ส แบงค็อก อิลลูมิเนชั่น 2015” (The EM District Presents Bangkok Illumination 2015) เทศกาลศิลปะแสงผสานเทคโนโลยี เต็มรูปแบบครั้งแรกของประเทศไทย เนรมิตย่าน ดิ เอ็ม ดิสทริค และถนนสุขุมวิทให้สวยงามสว่างไสวไปด้วย ผลงานศิลปะประกอบแสง สี เสียง จากศิลปินชั้นนำระดับโลกและชั้นนำของไทย ร่วมด้วยผลงานของศิลปินรุ่นใหม่ ศิลปินดาวรุ่ง และนิสิตนักศึกษามากมาย โดยเปิดให้ชมฟรี ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2558 – 3 มกราคม 2559 ร่วมสนับสนุนการจัดมหกรรมศิลปะแสงอันทรงคุณค่าโดย บริษัท ไทยเบฟ เวอเรจ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  และบริษัท  โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จํากัด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

พร้อมจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษาด้วยการรังสรรค์ภาพยนต์ประกอบการแสดงด้วยเทคนิค ทรีดี แมปปิ้ง (3D Mapping) การฉายภาพบนสถาปัตยกรรมของอาคารศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรี่ยม และ ดิ เอ็มควอเทียร์เกรียงศักดิ์ ตันติพิภพ ประธานบริหาร บริษัท ดิ เอ็มโพเรี่ยม กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “หลังจากที่ดิ เอ็มดิสทริค ได้เปิดให้บริการเต็มรูปแบบมาตั้งแต่ต้นปี 2558 ที่ผ่านมา ปัจจุบันดิ เอ็มดิสทริค ได้กลายเป็นช้อปปิ้งแลนด์มาร์คที่สำคัญของกรุงเทพมหานครและของเอเซีย โดยเราได้รับการยอมรับและสนับสนุนจากลูกค้าและนักท่องเที่ยวทั่วโลกด้วยดีมาตลอด ดังนั้นเพื่อเป็นมอบของขวัญชิ้นพิเศษให้กับชาวไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่เดินทางมาเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลแห่งความสุขที่กำลังจะมาถึงนี้ ดิ เอ็ม ดิสทริค จึงได้ร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน จัดงาน “ดิ เอ็ม ดิสทริค พรีเซ็นท์ส แบงค็อก อิลลูมิเนชั่น 2015” ซึ่งถือเป็นเทศกาลแสดงเทคโนโลยีแสงสีครั้งยิ่งใหญ่ อย่างยิ่งใหญ่เต็มรูปแบบครั้งแรกของประเทศไทย ด้วยงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท

งานดังกล่าว รวบรวมผลงาน ไลท์ติ้ง อาร์ต จากศิลปินชั้นนำทั้งของไทยและชาวต่างชาติ อาทิ  ทีมดิจิตอล ครีเอทีฟ DigitalArti จากประเทศฝรั่งเศส, EIji Sumi, กลุ่มศิลปิน Frameless Collective และ กลุ่มศิลปิน Duck Unit เป็นต้น จัดแสดงให้ชมฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย  ภายในงานแบ่งเป็นพื้นที่การจัดแสดงงาน 14 พื้นที่ ประกอบไปด้วยบริเวณถนนสุขุมวิท (ซอย 24 – ซอย 31),  สวนเบญจสิริ, บริเวณสถานนีรถไฟฟ้าพร้อมพงศ์, เอ็มโพเรี่ยม พาร์ค,  เอ็มควอเทียร์ พาร์ค, ควอเทียร์ อเวนิว, ควอเทียร์ วอเตอร์ การ์เด้นท์, ควอเทียร์ วอเตอร์ฟอล, อาคาร วอเตอร์ฟอล ควอเทียร์, อาคารฮีลิกซ์ ควอเทียร์, เอ็มโพเรี่ยม แกลอรี่, เอ็มควอเทียร์ บริดจ์ ชั้น M, ผนังอาคารศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรี่ยม – ดิ เอ็มควอเทียร์ ร่วมด้วยพื้นที่ข้างสวนเบญจสิริที่จะจัดเป็น “เอ็มป็อบพาร์ค” (EM Pop Park) อีกด้วย

คณะผู้จัดงาน

นอกเหนือจากผลงานจากศิลปินชั้นนำแล้ว ดิ เอ็มดิสทริค พรีเซ็นท์ส แบงค็อก อิลลูมิเนชั่น 2015 ยังเปิดโอกาสให้เยาวชนและบุคคลทั่วไปได้แสดงฝีมือโดยการจัดประกวด BANGKOK ILLUMINATION AWARDS โดยการรับสมัคร นิสิต นักศึกษาจากรั้วมหาวิทยาลัยต่างๆ ไม่จำกัดสาขาวิชาและสถาบัน ตลอดจนบุคคลทั่วไปที่มีความคิดสร้างสรรค์ ส่งผลงานประกวดภายใต้แนวคิด  “Harmonic Diversity” โดยผู้ที่เข้ารอบคัดเลือกจะได้นำผลงานที่ตนเองออกแบบมาสร้างเป็นผลงานจริง เพื่อนำไปจัดแสดงโชว์ภายในงาน ดิ เอ็ม ดิสทริค พรีเซ็นท์สแบงค็อก อิลลูมิเนชั่น 2015 อีกด้วย โดยการจัดงานในครั้งนี้ ดิ เอ็มดิสทริค คาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมชมงานกว่า      5 ล้านคน ส่งผลให้มีลูกค้ามาใช้บริการ ณ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม และดิ เอ็มควอเทียร์ เพิ่มขึ้น 30% ”

วิษณุ  เจริญศิลป์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวเสริมว่า ในนามของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนงานครั้งนี้       ด้วยเล็งเห็นว่า งานนี้จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั้งในประเทศ และต่างประเทศให้มาเที่ยวประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับช่วงเวลาการจัดงานฯ ในวันที่ 1 ธันวาคม 2558 – 3 มกราคม 2559 ยังถือเป็นการร่วมเฉลิมฉลองงานและเทศกาลสำคัญต่างๆ อาทิ การเฉลิมฉลองในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ จะทรงเจริญพระชนมพรรษา 88 พรรษา รวมทั้งการจัดเทศกาลคริสต์มาส และเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เป็นต้น พร้อมกันนี้การจัดงานฯ ยังเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการคืนความสุข และสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวได้อย่างดีอีกด้วย

ปราณี สัตยประกอบ ผู้อำนวยการ สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กล่าวว่า ในนามของกรุงเทพมหานคร รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดมหกรรมแสดงศิลปะแสง (Lighting Art) ฝีมือศิลปินชั้นนำทั้งของไทยและเทศมากมาย ทั้งนี้กรุงเทพมหานคร คือหนึ่งในเมืองหลวงเอกชั้นนำของโลกที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานมากว่า 230 ปี โดยเมืองฟ้าอมรนี้นอกจากเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ การจับจ่ายและการท่องเที่ยวแล้ว เรายังเป็นศูนย์กลางทางด้านศิลปะวัฒนธรรมอีกด้วย เราเชื่อมั่นว่า ดิ เอ็ม ดิสทริค พรีเซ็นท์ส แบงค็อก อิลลูมิเนชั่น 2015 จะเป็นอีกเทศกาลสำคัญที่ช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์และเอกลักษณ์ของกรุงเทพมหานครในฐานะที่เป็นศูนย์กลางของการจัดมหกรรมศิลปะระดับโลก ทั้งยังมีส่วนในการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาเยี่ยมเยือนกรุงเทพมหานคร มีส่วนช่วยในการส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในอีกทางหนึ่ง

ดิ เอ็ม ดิสทริค พรีเซ็นท์ส แบงค็อก อิลลูมิเนชั่น 2015 จัดขึ้นให้เข้าชมในระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2558 –    3 มกราคม 2559


แชร์ :

You may also like