HomeCreativityPot Noodle โฆษณาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ที่ Go Viral ที่สุดในอังกฤษเวลานี้ หักมุมซะขำกลิ้ง

Pot Noodle โฆษณาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ที่ Go Viral ที่สุดในอังกฤษเวลานี้ หักมุมซะขำกลิ้ง

แชร์ :

Pot-Noodle

โฆษณา Pot Noodle หนึ่งในแบรนด์ภายใต้เครือยูนิลีเวอร์ ชุด “The Ring”  เป็นโฆษณาที่ฮือฮาที่สุดในอังกฤษในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา เล่าเรื่องราวของชายหนุ่มคนหนึ่งที่ใฝ่ฝันว่าวันหนึ่งเขาจะไปยืนอยู่บนผืนผ้าใบ ในลาส เวกัสให้ได้ เพราะเป็นสถานที่ที่ใครๆ ก็รู้ดีว่านี่คือสุดยอดสังเวียนที่โด่งดังที่สุดในโลก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เขาทุ่มเทพยายามอย่างแสนสาหัส โดยมีบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป Pot Noodle อยู่เคียงข้างเสมอมา จนในที่สุด เขาก็ทำสำเร็จ และในช่วงเวลาที่เขาไปที่เวกัส คนในครอบครัวต่างก็ให้กำลังใจและสนับสนุนเขาเต็มที่ แล้วกระทั่งภาพบนโทรทัศน์ปรากฏขึ้นในที่สุดผู้ชมก็ได้รู้ว่า ความฝันที่แท้จริงของเขาคืออะไร….สมกับคอนเซ็ปท์ของแคมเปญที่ว่า You Can Make It จริงๆ

และพอดูแล้ว คงไม่แปลกใจว่าทำไมโฆษณาชิ้นนี้ จึงเป็นโฆษณาที่ได้รับการกล่าวขวัญถึงมากที่สุดในเวลานี้ที่อังกฤษ PinkNews เว็บไซต์ที่นำเสนอข่าว LGBT กล่าวถึงโฆษณาชิ้นนี้ว่าเป็นงานที่ brands challenging gender stereotypes and encouraging gender fluidity  นำเสนอความท้าทายที่ผู้คนจะทำงานให้เต็มที่ตามศักยภาพของตัวเองโดยที่ไม่ต้องสนใจว่าเป็นเพศไหน

ไม่ใช่แค่เรื่องโฆษณาเท่านั้น Michael Moran วัย 17 ปี ผู้แสดงนำของเรื่องก็กลายเป็นอีกคนที่โด่งดังชั่วข้ามคืน หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นและสื่อยักษ์ใหญ่ตามไปเสนอเรื่องราวของเขา Michael อาศัยอยู่แถวๆ เมอร์ซี่ไซด์ เมืองลิวเวอร์พูล เขาก็เล่าว่า “หลังจากโฆษณาชิ้นนี้ออกอากาศไม่นาน เพื่อนแท็กโฆษณานี้มาหาเขาแล้วบอกว่า เขายึดครองโลกอินเทอร์เน็ตของวันนี้ไปแล้ว”

ส่วนคุณแม่ Sharon Moran แอบกังวลกับชื่อเสียงที่มาในระยะเวลาอันรวดเร็วของลูกชาย อย่างไรก็ตามเธอบอกว่า เขารับมือมันได้อย่างดีเยี่ยม ก่อนหน้านี้ ไมเคิล ฝึกซ้อมอยู่ที่สนามมวยอยู่แล้วเป็นเวลาถึง 8  เดือนเพื่อเป็นนักมวย แต่ก่อนที่เขาจะได้เซ็นสัญญากับเอเยนซี่กีฬาเขาก็แคสท์งานงานได้ซะก่อน เขาจึงตัดสินใจเข้าสู่อาชีพนักแสดง หนังเรื่องนี้ออกอากาศครั้งแรกวันที่ 1 กันยายน เกือบ 1  เดือนหลังการถ่ายทำ 

กระแสแบรนด์ที่หยิบยกประเด็นเรื่อง LGBT ในสังคมมานำเสนอมีมากขึ้นเรื่อยๆ นี่ก็เป็นหนึ่งชิ้นงานที่ใช้ประเด็นนี้มานำเสนอ และเต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ ไม่ว่าจะเป็นอะไรขอแค่มุ่งมั่นแล้วพยายามให้สุดก็แล้วกัน

Source

Source


แชร์ :

You may also like