อาบน้ำให้ลูกครั้งแรกเป็นเรื่องยาก การมี”โค้ช” ถึงเป็นเรื่องสำคัญ #การลงทุนก็เช่นกัน

0

kasset invest baby bath

แค่เห็นหน้าเด็กน้อยวัยเบบี้ในไวรัล คลิป เรื่อง “เมื่อผมอาบน้ำให้ลูกครั้งแรก” ผู้ชมในอินเทอร์เน็ตก็ต้องหยุดดูแล้วยิ้มให้กับความน่ารักสดใสอย่างเป็นธรรมชาติแล้ว ก่อนที่หนังจะเล่าเรื่องของคุณพ่อมือใหม่ที่กำลังเก้ๆ กังๆ เพราะว่าอาบน้ำให้ลูกครั้งแรก จนคุณย่าหรือคุณยายที่มีประสบการณ์มากกว่าต้องเข้ามาติวเข้ม ถึงวิธีการที่ถูกต้อง

โฆษณา เรื่องนี้ บลจ.กสิกรไทย สร้างสรรค์โดยอิงจากอินไซต์ที่เกิดขึ้นกับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ที่ต้องเลี้ยงลูกน้อยเกือบทุกคน เวลาที่ทำอะไรที่ไม่คุ้นเคยนักเป็นครั้งแรก แถมเรื่องนั้นยังเป็นเรื่องสำคัญ ก็ต้องตื่นเต้นเป็นธรรมดา แต่ถ้าหากว่าได้คนที่มีประสบการณ์มากกว่าคอยแนะนำก็ทำให้เรื่องที่เหมือนจะยากกลายเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น หยิบเอาเหตุการณ์ที่ชวนให้ผู้ชมดูจนจบแล้วชวนให้ผู้ชมสงสัยว่านี่คือโฆษณาอะไรกันแน่ แล้วหักมุมดึงเข้าสู่การเปรียบเทียบระหว่างการลงทุนกับการอาบน้ำให้ลูกน้อย

ในแง่มุมของการถ่ายทอด หนังเรื่องนี้ดึงเอาความอินโนเซนต์ของเด็กเป็นจุดขายหลักของเรื่อง ซึ่งทำให้ดูไปยิ้มไป ส่วนตัวของคุณย่าหรือคุณยายก็ใส่ใจกับการสอนคุณพ่อมือใหม่ ซึ่งตั้งใจเรียนเช่นกัน ทำให้เป็นโฆษณาที่อบอวลไปด้วยความรัก ดูได้หลายรอบ เพราะดูความน่ารักของเด็กน้อยก็ทำให้เราเผลอยิ้มออกมาได้ไม่รู้ตัว

ในความเป็นจริงสำหรับคนที่ไม่ได้มีความรู้เรื่องการเงินมากนัก แต่สนใจหรือเล็งเห็นความสำคัญของการออมและลงทุนที่ Advance ขึ้นก็คงมีพฤติกรรมเดียวกับคุณพ่อคนนี้ ก็คือ ถึงจะใส่ใจ แต่ก็ยังมีเรื่องที่ยังไม่รู้ แล้วต้องการให้มีคนที่ประสบการณ์ และความรู้มากกว่ายื่นมือเข้าช่วย ซึ่งความเป็น “โค้ช” ที่จะสอนนี้ ไม่ได้ต้องการแค่ความสามารถ แต่ยังต้องมีความใส่ใจ เข้าถึงรายละเอียด เหมือนในเรื่องที่สนใจแม้แต่พฤติกรรมเล็กๆ น้อยๆ ที่คุณพ่อถ่ายทอดให้ลูกได้ #การลงทุนก็เช่นกัน KBank มีเจ้าหน้าที่ที่เป็นโค้ชทางการเงินคอยช่วยเหลือลูกค้า ยิ่งเข้าใกล้ปลายปีแบบนี้ LTF/ RMF น่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่มองข้ามไม่ได้เลย แต่จะลงทุนสไตล์ไหนที่ใช่คุณ ลองศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ http://www.kasikornasset.com/Pages/LTF-RMF.aspx

[Advertorial]