HomePR Newsเอเซียติคฯ กับมะพร้าวคุณภาพจากอัมพวาผ่านนวัตกรรมการผลิตทันสมัย สู่คุณภาพลูกครึ่งในหนึ่งขวดของน้ำมะพร้าวแท้ 100% COCOMAX [PR]

เอเซียติคฯ กับมะพร้าวคุณภาพจากอัมพวาผ่านนวัตกรรมการผลิตทันสมัย สู่คุณภาพลูกครึ่งในหนึ่งขวดของน้ำมะพร้าวแท้ 100% COCOMAX [PR]

แชร์ :

22 cocomax

เอเซียติคฯ ทุ่ม 800 ล้าน สร้างโรงงานผลิตน้ำมะพร้าวแท้ 100% พร้อมดื่ม COCOMAX รองรับความต้องการทั้งในและต่างประเทศ โชว์เทคโนโลยีการบรรจุเย็นภายใต้สภาวะปลอดเชื้อ Cold Aseptic filling Technology คงอุณหภูมิความสดของมะพร้าวทุกลูก เหมือนได้ดื่มน้ำมะพร้าวสดๆ จากต้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เตรียมต่อยอดการแปรรูปผลผลิตจากมะพร้าวแบบครบวงจรใน 10 ปี เผยเดินหน้ารุกตลาดในและต่างประเทศ เล็งเปิดตัวสินค้าใหม่ปีหน้า มั่นใจรายได้ปีนี้ 2.1 พันล้าน โต 15% พร้อมย้อนรอยต้นน้ำสู่แหล่งเพาะปลูกมะพร้าว อำเภออัมพวา 

            นายณัฐพล วิสุทธิไกรสีห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด ผู้ผลิตแปรรูป และส่งออกผลผลิตจากมะพร้าวรายใหญ่ของประเทศไทย ที่ได้รับความไว้วางใจภายใต้มาตรฐานระดับโลกมากว่า 21 ปี ส่งออกไปยังกว่า 74 ประเทศ ใน 5 ทวีปทั่วโลก เปิดเผยว่าปัจจุบันนี้บริษัทฯ ทำธุรกิจประเภทแปรรูปผลิตผลทางการเกษตร โดยเน้นการแปรรูปจากมะพร้าวเป็นหลัก โดยมีวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจเพื่อให้เป็นที่ยอมรับในฐานะองค์กรชั้นนำของเมืองไทย ที่มีการขยายการลงทุนเพื่อเพิ่มมูลค่าทั้งในด้านบุคลากร ด้านความเชี่ยวชาญชำนาญทรัพยากร และเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อเพิ่มโอกาสความได้เปรียบในการแข่งขันในธุรกิจห่วงโซ่อาหารของโลก เพราะความพึงพอใจของลูกค้า คือคุณค่าที่เราสร้างสรรค์ในงานของเรา นั่นทำให้บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการขยายตลาดไปยัง 15 ประเทศทั่วโลกทั้งเอเชียและยุโรป ของน้ำมะพร้าวแท้ 100% พร้อมดื่ม COCOMAX อีกทั้งในการบุกตลาดในประเทศไทยยังได้รับการตอบรับที่ดีมาก ดังนั้นในปีนี้จึงได้ตั้งเป้าในการบุกตลาดอย่างเต็มรูปแบบและครบวงจรมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังคงให้ความสำคัญกับการทุนควบคู่กับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ต่อเนื่อง เพื่อเป็นผู้ผลิตและแปรรูปผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวครบวงจรภายใน 10 ด้วยนวัตกรรมการผลิตอันทันสมัย

จากความสำเร็จของ COCOMAX ที่ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากกลุ่มผู้รักสุขภาพ  จนทำให้ต้องมีการเพิ่มกำลังการผลิต บริษัทฯ ได้ทุ่มงบประมาณกว่า800 ล้านบาท ในการก่อตั้งโรงงานแห่งใหม่ บนเนื้อที่ 15 ไร่ ที่อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ที่มีนวัตกรรมและกระบวนการผลิตอันทันสมัยครบวงจร และใส่ใจตั้งแต่การบำรุงดูแลรักษาแหล่งสวนมะพร้าว เพื่อให้ได้ผลผลิต และวัตถุดิบที่ดี รวมทั้งการแปรรูปมะพร้าว เพื่อมาสู่ขั้นตอนของการบรรจุลงขวดด้วยนวัตกรรมการผลิตอันทันสมัยด้วยเทคโนโลยีการบรรจุเย็นภายใต้สภาวะปลอดเชื้อ หรือที่เรียกว่า Cold Aseptic filling Technology ซึ่งนวัตกรรมดังกล่าวจะช่วยคงอุณหภูมิความสดของมะพร้าวทุกลูก รักษารสชาติของ COCOMAX ให้สด สะอาด  เหมือนได้ดื่มน้ำมะพร้าวสดๆ จากต้น ก่อนจะนำไปสู่ขั้นตอนสุดท้ายคือ ตรวจสอบคุณภาพ ภายใต้มาตรฐานสากล เพื่อส่งมอบน้ำมะพร้าวแท้ 100% บรรจุขวดให้กับผู้บริโภค”

ด้วยกระบวนการผลิตและขั้นตอนอันทันสมัยดังกล่าวทำให้บริษัทฯ สามารถเพิ่มกำลังผลิตได้ถึง 72 ล้านขวดต่อปี และสามารถรองรับความต้องการของตลาดทั้งในและต่างประเทศในช่วง 3 ปีจากนี้ โดยเฉพาะภายในประเทศที่ได้รับการตอบรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยรสชาติที่สด ใหม่ และช่วยเพิ่มความสดชื่นสำหรับผู้ที่รักสุขภาพและออกกำลังกายเนื่องจากถือเป็นเครื่องดื่มเกลือแร่จากธรรมชาติ และปราศจากน้ำตาล สอดคล้องกับเทรนด์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจในสุขภาพ

นายณัฐพล เปิดเผยถึงแผนงานในอนาคต ว่า บริษัทฯ ได้เตรียมต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อให้สามารถแปรรูปและใช้ประโยชน์จากมะพร้าวได้อย่างครบวงจรมากยิ่งขึ้น โดยเตรียมขยายไลน์สินค้าเพื่อให้ครอบคลุมผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าว โดยในปีหน้าจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์​ใหม่ในกลุ่มเครื่องดื่มอีก 2-3 รายการในช่วงไตรมาส 2 และ 3 ในปี 2559  เพื่อให้มีรูปแบบที่หลากหลาย และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน และอนาคต เนื่องจากมะพร้าวไทยถือเป็นมะพร้าวที่ได้การยอมรับติดอันดับต้นๆ ของโลกว่าเป็นมะพร้าวที่เพาะปลูกในแหล่งคุณภาพชั้นดี อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้เกษตรไทยได้หันมาเพาะปลูกมะพร้าวคุณภาพชั้นดี  เพื่อประโยชน์สูงสุดสำหรับเกษตรกรต้นน้ำ ที่จะสามารถส่งต่อผลิตภัณฑ์แปรรูปคุณภาพไปยังผู้บริโภคปลายน้ำอย่างแท้จริง

นายณัฐพล ยังกล่าวว่า ส่วนของตลาดส่งออกนั้น ปัจจุบันบริษัทส่งออกผลิตภัณฑ์ทั้งหมดไปยัง 74 ประเทศทั่วโลก ใน 5 ทวีป โดยส่งออกไปยังสหรัฐอเมริกาเป็นหลัก ขณะที่ผลิตภัณฑ์น้ำมะพร้าวแท้พร้อมดื่มโคโคแม็ก (COCOMAX) ส่งออกไปกว่า 15 ประเทศทั่วโลก ทั้งเอเชียและยุโรป โดยตลาดหลักยังคงเป็นญี่ปุ่น สิงคโปร์ โดยคิดเป็นสัดส่วน 25% ของยอดการส่งออกผลิตภัณฑ์น้ำมะพร้าวทั้งหมด รวมถึงฮ่องกง ออสเตรเลีย เดนมาร์ค และฟินแลนด์ นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ยังเตรียมขยายตลาดไปยังฝรั่งเศส โปแลนด์ เกาหลี และมาเลเซีย เพิ่มเติมอีกด้วย เพราะมองว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพในอนาคต  ซึ่งสำหรับยอดขายรวมทั้งกลุ่มในปีนี้ คาดว่าจะปิดยอดที่ 2,100 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 15% แบ่งเป็นการส่งออก 90% และในประเทศราว 10% และคาดว่าหลังจากรุกตลาดในประเทศมากขึ้น จะทำให้สัดส่วนรายได้ในประเทศเพิ่มเป็น 20% ในปีหน้า

ส่วนของแนวทางการทำตลาดสินค้าน้ำมะพร้าวโคโคแม็ก ทางบริษัทฯ ได้เตรียมงบการตลาดไว้ที่ 90 ล้านบาท โดยเน้นสื่อสารผ่านสื่อต่างๆ ทั้งทีวี แมกกาซีน และบิลบอร์ด ไปยัง 2 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มที่รู้จักแบรนด์อยู่แล้วแต่ยังไม่เคยทดลองดื่ม และกลุ่มที่ไม่รู้จักแบรนด์สินค้า โดยมองว่าฐานลูกค้าเดิมจะเป็นกลุ่มผู้หญิงวัยทำงาน อายุระหว่าง 25-35 ปี

ทางด้านเกษตรกรต้นน้ำอย่าง นายเดชานนท์ รวยอารี หรือรู้จักกันในชื่อว่า อาจารย์มนูญ เจ้าของสวนมะพร้าว รวยอารี อดีตข้าราชการวัย 55 ปี ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญของผลิตผลอย่างมะพร้าว จึงเกษียณตัวเองออกมาสานต่อกิจการสวนมะพร้าวอย่างจริงจังมาตลอด 8 ปีเต็ม จนปัจจุบันอายุ 63 ปี กับความภาคภูมิใจในการปลูกมะพร้าวให้ได้คุณภาพสูงสุดได้เล่าถึงต้นกำเนิดและการเดินทางของมะพร้าวจากแหล่งเพาะปลูกคุณภาพ สู่น้ำมะพร้าวแท้ 100% COCOMAX ในปริมาณ 1 ลูกครึ่งใน 1 ขวด ให้ฟังเพิ่มเติมว่า

มะพร้าวที่ดีจะต้องปลูกในดินแดน 3 น้ำ คือ น้ำกร่อย น้ำจืด และน้ำเค็ม ซึ่งพื้นที่ริมชายฝั่งอย่างอัมพวาถือเป็นพื้นที่ที่เหมาะกับการปลูกมะพร้าวที่มีคุณภาพมาก เพราะเมื่อเกิดช่วงน้ำขึ้น น้ำลง น้ำในบริเวณนี้ก็จะมีการถ่ายเท นำเลนและตะกอนต่างๆ ผลัดเปลี่ยนขึ้นมาซึ่งล้วนเป็นแร่ธาตุในการบำรุงให้มะพร้าวได้รับแร่ธาตุอย่างเต็มที่ พร้อมกันนี้ยังเพิ่มสัดส่วนของปุ๋ยคอกเพื่อเป็นการกระตุ้นต้น และที่สำคัญในการปลูกต้นมะพร้าวให้ได้ผลผลิตที่ดีมีคุณภาพก็คือ ในพื้นที่ที่ปลูกต้องสูงกว่าระดับน้ำทะเลไม่เกิน 100 เมตร เพราะฉะนั้นริมชายฝั่งทะเลของประเทศก็สามารถปลูกได้ทั้งหมด เพราะพื้นที่ริมชายฝั่งเป็นแหล่งเพาะปลูกมะพร้าวชั้นดีทำให้ได้มะพร้าวที่ให้ผลผลิตเต็มที่ มีเนื้อหนา แร่ธาตุสูง และวิธีในการปลูกก็ควรเว้นระยะห่างระหว่างต้นไม่ต่ำกว่า 6 เมตรหรือภาษาชาวสวนคือ 3วา เพื่อไม่ให้มะพร้าวชนกัน เพราะถ้าปลูกถี่เกินไปก็จะได้ผลผลิตที่น้อย สวนไม่โปร่ง อากาศก็จะถ่ายเทไม่สะดวก

สำหรับวิธีการปลูกก็ง่ายๆ คือขุดหลุมให้มีความกว้างพอประมาณในการใส่ขุยมะพร้าวและมะพร้าวที่แตกยอดลงปลูก ต้องกะระยะให้พอดีหรืออาจจะมีการปักหลักเพื่อบังคับต้น โดยหลุมสูงประมาณ 1 ศอกหรือแล้วแต่พื้นที่ของสวน นอกจากเรื่องของการปลูกแล้ว การดูแลและบำรุงสวนก็สำคัญ สวนในปัจจุบันหลายที่ขาดการดูแลทำให้ผลผลิตที่ได้ไม่เต็มที่ ถ้าพื้นที่แฉะน้ำต้องเร่งหาทางแก้ไข อย่าให้น้ำท่วมรากเพราะอาจเกิดเชื้อรา นอกจากนั้นควรดูแลตกแต่งสวนและกำจัดวัชพืชอย่างสม่ำเสมอ ก็จะช่วยเพิ่มผลผลิต คุณภาพ มาตรฐานที่ดียิ่งๆ ขึ้นไป เพื่อผู้บริโภคจะได้รับประโยชน์จากมะพร้าวอย่างเต็มที่  .มนูญ กล่าว

น้ำมะพร้าวแท้ 100% ตรา โคโค่แม็ก (COCOMAX) 1 ขวดทำจากมะพร้าว 1 ลูกครึ่ง มีปริมาณ 350 มล. ราคา 25 บาท ให้พลังงานเพียง 80  แคลอรี ปราศจากไขมันและคอเลสเตอรอล ไม่เติมน้ำตาล ไม่แต่งกลิ่นและสีสังเคราะห์ ไม่มีสารกันบูด ผ่านกระบวนการผลิตด้วยเทคโนโลยีการบรรจุเย็นภายใต้สภาวะปลอดเชื้อ (Cold Aseptic  filling technology) ทำให้คงรสชาติใหม่ สด เหมือนดื่มมะพร้าวสดจากต้น

นอกจากความสดชื่นที่คุ้นชินคนไทยมาช้านานแล้ว พบว่าการดื่มน้ำมะพร้าวมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมายไม่ว่าจะเป็น Natural electrolyte เกลือแร่จากธรรมชาติในน้ำมะพร้าวที่ให้ความสดชื่น และมีประโยชน์แก่ร่างกาย ได้แก่ โพแทสเซียม, โซเดียม, แคลเซียม, ฟอสฟอรัส และแม็กนีเซี่ยม  Natural sweetnessกลูโคสธรรมชาติในน้ำมะพร้าวที่ร่างกายสามารถดูดซึมและให้พลังงานได้อย่างรวดเร็ว Super hydration ในน้ำมะพร้าวมีฤทธิ์เป็นธาตุเย็น ช่วยปรับสมดุล และbalance pH ในร่างกาย ให้ความสดชื่น ช่วยดับกระหายได้อย่างรวดเร็ว Estrogen ในน้ำมะพร้าว ที่มีส่วนช่วยในกระบวนการสร้างคอลลาเจน และอิลาสตินในชั้นใต้ผิว ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สดใส ดูอ่อนเยาว์ และ Detoxification  น้ำมะพร้าวมีฤทธิ์ในการดีท็อกซ์ ช่วยขับของเสียออกจากร่างกาย ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ผ่องใส จากภายในสู่ภายนอก

สำหรับผู้ที่ต้องการพิสูจน์ความสดชื่นจากธรรมชาติ  สามารถหยิบความสดชื่นแบบลูกครึ่งใน 1 ขวด ของ COCOMAX น้ำมะพร้าวแท้ 100%” ได้แล้ววันนี้ที่ เซเว่นอีเลฟเว่น, แฟมิลี่ มาร์ทท็อป ซุปเปอร์มาเก็ต, กรูเม่ต์มาร์เก็ต, โฮมเฟรชมาร์ท, ฟู้ดแลนด์, วัตสัน, จิฟฟี่, เทสโก้ โลตัส และวิลล่า หรือสามารถติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook.com/Cocomax Thailand


แชร์ :

You may also like