HomeBrand Move !!เทสโก้ โลตัส ทุ่ม 3 พันล้านมากที่สุดในรอบ 20 ปี งัดไม้ตายกลยุทธ์ราคา ดันยอดช่วงศก.ฝืด

เทสโก้ โลตัส ทุ่ม 3 พันล้านมากที่สุดในรอบ 20 ปี งัดไม้ตายกลยุทธ์ราคา ดันยอดช่วงศก.ฝืด

แชร์ :

tesco lotus logo

เทสโก้ โลตัส (Tesco Lotus) ค้าปลีกรายใหญ่ ปรับกลยุทธ์และแผนการตลาดสำหรับครึ่งปีหลัง 2558  อันเนื่องมาจากแนวโน้มเศรษฐกิจชะลอตัว  เห็นได้จากยอดการจับจ่ายที่ดูลดลง กับ เสียงจากปากของผู้บริโภค เมื่องลงสำรวจตลาด  สมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย  ประธานกรรมการบริหารฝ่ายการพาณิชย์  เทสโก้ โลตัส  เปิดเผยแผนการตลาด Price Campaign ที่ใหญ่ที่สุดในรอบ 20 ปีทั้งการปรับราคาและทำโปรโมชั่น เพื่อจูงใจลูกค้าและดันยอดขายครึ่งปีหลังนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดย Price Campaign ครั้งนี้ใช้งบประมาณราว 3,000 ล้านบาท สูงสุดในรอบ 20 ปี  แบ่งเป็นการใช้เป็น 3 ส่วน  คือ

1.  300 ล้านบาทแรก  ใช้สำหรับปรับโครงสร้างราคาสินค้าจำเป็นที่ใช้ในชีวิตประจำวันลดลง  จำนวน  700 กว่ารายการ ทำให้ราคาขายลดลง 10%  โดยเริ่มจากสินค้าประเภทแม่และเด็ก  เช่น  ผ้าอ้อมสำเร็จรูป นมผง  เป็นต้น   และกลุ่มนม UHT จะเป็นประเภทต่อไป

2.  จัดทำโปรโมชั่นสุดเซอร์ไพร์ส ประจำสัปดาห์-เดือน  เช่น  1 แถม 1   ซื้อ 2 ลดเพิ่ม คูปองส่วนลด  เป็นต้น ซึ่งจะรันตลอดทั้งปี  ใช้งบประมาณ  2,000 ล้านบาท

3. ลดราคาอาหารสด  และขายในราคาส่งกว่า 150 รายการ  ซึ่งถูกกว่าร้านค้าปลึกอื่นๆถึง 15%  โดยใช้งบประมาณ 600 ล้านบาท

“ปกติเทสโก้ โลตัสเราทำโปรโมชั่นมาตลอด  แต่คราวนี้เราต้องการแบ่งเบาภาระของลูกค้าในช่วงที่เศรษฐกิจชะลอตัว และเราก็เลือกแคตากอรี่ที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวันของลูกค้า  เช่น  ประเภทแม่และเด็ก และ อาหารสดก่อน  เป็นต้น รวมทั้งกว่า 870 รายการ และเตรียมขยายไปในแคตากอรี่อื่นๆ เพื่อช่วยเหลือลูกค้าในภาวะเช่นนี้”

tesco lotus price campaign


แชร์ :

You may also like