HomeBrand Move !!โลตัส รีแบรนด์ใหม่ เปลี่ยนโลโก้เป็น Lotus’s ไม่มีแล้ว Tesco

โลตัส รีแบรนด์ใหม่ เปลี่ยนโลโก้เป็น Lotus’s ไม่มีแล้ว Tesco

แชร์ :

lotus's โลตัส

“โลตัส” ในมือของเจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือซีพี ได้ฤกษ์รีแบรนด์และโลโก้ใหม่ ในชื่อ Lotus’s  ปิดตำนาน Tesco หลังบริษัทแม่ อังกฤษ ขายกิจการทิ้งตลาดค้าปลีกไทย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ซีพี ได้ฤกษ์เปิดตัวแบรนด์ใหม่ Lotus’s แทน Tesco Lotus  หลังจากเป็นผู้ชนะประมูลซื้อกิจการ Tesco ประเทศไทยและมาเลเซีย ด้วยมูลค่า 338,445 ล้านบาท เมื่อเดือนมีนาคม 2563

Lotus’s โฉมใหม่ชูประสบการณ์ “Smart” ช้อปปิ้ง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคปัจจุบันและในอนาคต นำร่องปรับโฉมและยกระดับประสบการณ์ใน 2 สาขา ก่อนทยอยปรับเปลี่ยนทุกสาขาและทุกช่องทางบริการลูกค้า พร้อมเตรียมเปิดตัวแบรนด์อย่างเป็นการเร็ว ๆ นี้

แบรนด์ Lotus’s สะท้อนถึงประสบการณ์ช้อปปิ้งที่ทันสมัยยิ่งขึ้นและสดใสกว่าเดิม โดยเครื่องหมาย ’ ที่ออกแบบเป็นรูป Drop Pin สื่อถึงการปักหมุกให้โลตัสเป็นจุดหมายที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า ส่วนตัวอักษร S สื่อถึงความ Smart ครอบคลุมทุกด้าน ที่มาจากเอกลักษณ์ที่สร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์ 4 ข้อคือ

  • Total smart supply chain and innovative products คัดสรรคุณภาพที่ดีที่สุด เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น
  • Seamless omni-channel experience ให้คุณรู้สึกดีดี ได้ทุกที่ ทุกเวลา
  • Integrated technology and data innovation ความคุ้มค่าที่มากกว่าแค่ราคา และออกแบบมาเพื่อคุณโดยเฉพาะ
  • Committed sustainability living เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของทุกคน

lotus's go fresh โลตัส

นำร่องเปิด 2 สาขาแรก

โลตัส ได้ปรับโฉมแบรนด์ร้านค้าขนาดใหญ่ที่เดิมใช้ชื่อ Tesco Lotus สาขาแรก เลียบด่วนเอกมัย-รามอินทรา เป็นแบรนด์ Lotus’s ที่ได้รับการปรับพื้นที่ทุกบริเวณของสาขา ทั้งในส่วนซูเปอร์มาร์เก็ตและศูนย์การค้า เพื่อให้เป็น Mega Food Store ที่มีอาหารครบครัน ทั้งในส่วนของซูเปอร์มาร์เก็ต แผนกอาหารสด อาหารพร้อมทาน และอาหารแห้ง รวมถึงร้านค้าเช่า และศูนย์อาหาร โดยบริการใหม่ๆอีกมากมายเพื่อชิวิตที่สะดวกสบายกว่าเดิม

ส่วนสาขาร้านขนาดเล็กที่เดิมใช้ชื่อ Tesco Lotus Express ได้ปรับโฉมสาขาแรก โลตัส สาขาเอกชัย 99 เป็นแบรนด์Lotus’s go fresh” ที่เน้นการมอบสินค้าอาหารคุณภาพสูงครบครัน พร้อมสินค้าที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวัน ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุค New Normal ที่ขยับมาซื้ออาหารสดในร้านขนาดเล็กที่ใกล้บ้านมากกว่าเดิม

ทั้งนี้ โลตัส จะเปิดตัวแบรนด์ใหม่อย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้ และจะปรับสาขาทั้งหมดทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางดิจิทัลและออนไลน์ ให้ “Smart” ช้อปปิ้ง

รีแบรนด์-โลโก้ใหม่ครั้งที่ 3 

เส้นทางของ “โลตัส” ในประเทศไทย เปิดสาขาแรกในชื่อ “โลตัส ซูเปอร์เซ็นเตอร์” ที่ศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2537 เป็นการลงทุนห้างค้าปลีกในรูปแบบไฮเปอร์มาร์เก็ตของกลุ่มเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ครั้งแรก โดยร่วมทุนกับบริษัทแม่ Tesco ประเทศอังกฤษ

ต่อมาเมื่อประเทศไทยประสบกับวิกฤติเศรษฐกิจต้มยำกุ้ง ปี 2540 ทางซีพี จึงต้องตัดสินใจขายกิจการห้างค้าปลีกนี้ให้กับ Tesco อังกฤษ ในปี 2541 และเปลี่ยนเป็น “เทสโก้ โลตัส” มาจนถึงทุกวันนี้

วันนี้ (15 กุมภาพันธ์) เจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือซีพี ได้ฤกษ์เปลี่ยนแบรนด์และโลโก้เป็น Lotus’s และ Lotus’s go fresh ในไทย นับเป็นการเปลี่ยนโลโก้ครั้งที่ 3 ของค้าปลีกโลตัสอายุ 27 ปีในไทย

โลตัส ในประเทศไทย ประกอบด้วย ไฮเปอร์มาร์เก็ต 214 สาขา  ตลาดโลตัส 179 สาขา ร้านค้าขนาดเล็ก (Lotus’s go fresh) 1,574 สาขา และเช่าพื้นที่ในศูนย์การค้า 191 สาขา รวม 2,158 สาขา


แชร์ :

You may also like