HomePR Newsอินเด็กซ์ฯ จับมือ มัชรูม เทเลวิชั่น ดึง Content on screen สู่งาน on ground “อายุน้อยร้อยล้าน อคาเดมี” [PR]

อินเด็กซ์ฯ จับมือ มัชรูม เทเลวิชั่น ดึง Content on screen สู่งาน on ground “อายุน้อยร้อยล้าน อคาเดมี” [PR]

แชร์ :

INDEXMUSHROOM_2

‘อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ’ จับมือ ‘มัชรูม เทเลวิชั่น’ สร้างสรรค์พื้นที่แห่งการเรียนรู้ “อายุน้อยร้อยล้าน อคาเดมี” เปิดหลักสูตรจากประสบการณ์จริง เปิดไอเดีย แชร์โนฮาว (Know-How) และฮาวน์ทู (How-To) ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย สำหรับผู้ที่ต้องการมีธุรกิจเป็นของตนเอง และทำอย่างไรจึงจะเติบโต  เริ่มตั้งแต่กลยุทธ์ วิธีการ ทำอย่างไร จนถึงขั้นตอนกระบวนการต่อยอด พลิกมุมคิดสู่ธุรกิจพันล้าน ทำอย่างไรให้ยั่งยืน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เปิดคอร์สติดอาวุธความรู้ทางธุรกิจ กับ 3 กลุ่ม คือ 1. เดอะบีกินเนอร์‘อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ’ จับมือ ‘มัชรูม เทเลวิชั่น’ สร้างสรรค์พื้นที่แห่งการเรียนรู้ “อายุน้อยร้อยล้าน อคาเดมี”(The Beginner) สร้างความฝันสู่ความจริง 2. กลุ่มเอ็กแพนชั่น (Expansion) เกิดแล้วต้องโต 3. คลีนิคสำหรับ SMEs (Business Clinic for SMEs) ผู้ช่วยมืออาชีพแบบเจาะลึกแบบ 1 ต่อ 1 ผ่านหลักสูตรเจาะลึก และประสบการณ์จริงจากผู้เชี่ยวชาญที่มีความเป็นมืออาชีพเฉพาะด้าน จากมืออาชีพเพื่อสร้างมืออาชีพ (From Professional to Professional) เพื่อความพร้อมสร้างธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อผู้ประกอบการไทย

เกรียงไกร กาญจนะโภคิน  ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ผู้นำการตลาดเชิงสร้างสรรค์อย่างครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน บริษัท ครีเอทีฟ อีเว้นท์ อันดับ 7 ของโลก (จัดอันดับโดยนิตยสารสเปเชี่ยล อีเว้นท์ แม็กกาซีน ประเทศสหรัฐอเมริกา) กล่าวว่า“ด้วยอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจในประเทศไทยในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมามีการขยายตัวร้อยละ 3.0 โดยส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากแรงขับเคลื่อนที่สำคัญจากผู้ประกอบการ SMEs (Small Medium Enterprises) หรือวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม ในกิจการผลิตสินค้า กิจการให้บริการ และกิจการค้าส่ง และค้าปลีก เป็นต้น ซึ่งเป็นแกนหลัก                  และกลไกที่สำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศเป็นอย่างยิ่ง ปัจจุบัน SMEs มีแนวโน้มที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ทั้งในด้านจำนวนสถานประกอบการ ที่เกิดใหม่ขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้านอัตราการจ้างงาน ที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ด้านมูลค่าผลผลิตมวลรวมประชาชาติ รวมถึงด้านการส่งออกของ SMEs ที่ทำให้ระบบการหมุนเวียนของเงินมีความคล่องตัว สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค และผู้ผลิตในตลาด โดยในส่วนของกลุ่มผู้ประกอบการ SMEs ทั่วประเทศ มีจำนวนกว่า 2.6 ล้านราย และมีตัวเลข GDP ของ SME ในไตรมาสแรกของปี 58 ที่ผ่านมามีมูลค่า 1.39 ล้านล้านบาท โดยคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 41 ของ GDP รวมของประเทศ มีการขยายตัวถึง ร้อยละ 5.5 และคาดว่าสิ้นปี 58  GDP ของ SMEs จะขยายตัวอยู่ที่ร้อยละ 3.0-4.4 ถือว่าเป็นอัตราการขยายตัวไปในทิศทางที่สูงขึ้นเรื่อยๆ และมีอิทธิพลเป็นอย่างมาก รวมถึงความต้องการ ความฝันของของคนรุ่นใหม่ ที่อยากมีธุรกิจเป็นของตนเองมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งสิ่งสำคัญไม่ใช่เพียงแค่จะเริ่มต้นทำธุรกิจเท่านั้น แต่การจะทำให้ธุรกิจที่สร้างขึ้นสามารถอยู่รอดนั้นเป็นสิ่งที่ยากกว่า เพราะฉะนั้นการบริหารจัดการธุรกิจจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ และดำรงอยู่ได้อย่างมั่นคง อินเด็กซ์ฯ ได้เล็งเห็นถึงโอกาสในการเติบโตของค่านิยมนี้ ที่มีแนวโน้มขยายฐานที่กว้างขึ้น ส่งผลต่อการกำหนดทิศทางรูปแบบการตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป จึงได้จับมือร่วมกับ บริษัท  มัชรูม เทเลวิชั่น จำกัด ผู้นำแห่งแวดวงธุรกิจสื่อโทรทัศน์ด้านไลฟสไตล์ของประเทศไทย สร้างสรรค์โปรเจคคุณภาพ ด้วยการนำเสนอคอนเทนต์ที่ดีที่สุด ภายใต้การบริหารงานโดย ‘อรรฆรัตน์ นิติพน กรรมการผู้จัดการ  บริษัท มัชรูม เทเลวิชั่น จำกัด’ เปิดหลักสูตรเพื่อการเรียนรู้ ‘อายุน้อยร้อยล้าน อคาเดมี’ ศูนย์กลางผลิตไอเดีย แชร์โนฮาว (Know-How) และฮาวน์ทู (How-To) แบบเจาะลึก สำหรับผู้ที่ต้องการทำธุรกิจ ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายทุกระดับ ด้วยจุดแข็งที่ ‘มัชรูม’ มีความแกร่งในเรื่องของ คอนเทนต์ (Content) รายการทีวี โดยเฉพาะ ‘รายการอายุน้อยร้อยล้าน’ รายการที่สร้างแรงบันดาลใจ และให้แนวคิดการทำงาน เพื่อสร้างธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ โดยรวบรวมเรื่องราวที่น่าสนใจของผู้ประสบความสำเร็จในการบริหารธุรกิจจนสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ ด้วยจุดเริ่มต้น และต้นทุนชีวิต ที่แตกต่างกัน ในอาชีพที่มีความหลากหลาย และเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในสังคม”

อรรฆรัตน์ นิติพน กรรมการผู้จัดการ บริษัท มัชรูม เทเลวิชั่น จำกัด กล่าวว่า “รายการอายุน้อยร้อยล้านได้ดำเนินมาระยะเวลากว่า 3 ปี และมีการพัฒนารูปแบบรายการอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีฐานข้อมูล  และฐานของแฟนรายการที่เหนียวแน่น จึงเห็นช่องทาง และโอกาสนี้ในการต่อยอดธุรกิจ ร่วมมือกับ ‘อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ’ เปิด “อายุน้อยร้อยล้าน อคาเดมี” ด้วยการ ต่อยอด และพัฒนาคอนเทนต์คุณภาพ ถ่ายทอดจากจากจอแก้ว สู่สนามปฏิบัติจริง On Screen สู่ On Ground  เพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่สนใจจะก้าวขึ้นมาเป็นเจ้าของธุรกิจรุ่นใหม่หรือผู้ประกอบการ ผ่านหลักสูตร และองค์ความรู้ทางวิชาการ ที่กลั่นกรองจากผู้เชี่ยวชาญที่มีความเป็นมืออาชีพเฉพาะด้าน และประสบความสำเร็จจริง เพื่อสร้างมืออาชีพ (From Professional to Professional) โดยเริ่มต้นจากวันนี้ เพื่อสร้างธุรกิจให้ยั่งยืน เพราะการเริ่มต้นที่ดีที่สุด คือ การติดอาวุธให้กับตัวเอง โดยเปิดคอร์ส 3 หลักสูตร ได้แก่

1.) กลุ่ม The Beginner: สร้างความฝัน สู่ความจริง คือ กลุ่มคนที่คิดอยากจะเริ่มต้นทำธุรกิจ แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไรดี และจะต้องทำอย่างไร กับสูตรสำเร็จสำหรับนักลงทุนมือใหม่ที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจของตนเองเป็นการให้ความรู้พื้นฐาน ตั้งแต่จุดเริ่มต้นการทำธุรกิจ เจาะกลุ่มตลาดเป้าหมาย งบประมาณเงินลงทุน วิธีทำการตลาด รวมถึงนำเสนอกลยุทธ์ และแนวคิดในการดำเนินธุรกิจ SMEs แบบครบวงจร

2.) กลุ่ม Expansion: เกิดแล้วต้องโต คือ กลุ่มผู้ประกอบการที่เริ่มต้นทำธุรกิจแล้ว ต้องการที่จะขยาย และต่อยอดธุรกิจให้เติบโตมากยิ่งขึ้น ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เพื่อพัฒนาศักยภาพในการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการ SMEs ที่มองหาโอกาส และความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจ กับกลยุทธ์เพื่อสร้างธุรกิจให้ขยายผลอย่างต่อเนื่อง

3.) กลุ่ม Business Clinic for SMEs: ผู้ช่วยมืออาชีพทางธุรกิจ คือ กลุ่มที่ให้คำปรึกษาทางธุรกิจ ด้วยมุมมองใหม่ๆ พร้อมศึกษา วิเคราะห์ ตรวจสอบสถานะทางธุรกิจแบบเจาะลึกแบบ 1 ต่อ 1 ด้วยการแนะแนวการดำเนินธุรกิจ พร้อมเทคนิคการปรับเปลี่ยนวิธีทางการตลาด สู่การสร้างธุรกิจให้เติบโต ตลอดจนให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพแบบต่อเนื่อง

โดยทั้ง 3 คอร์สสำหรับผู้ประกอบการนี้ จะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการทุกระดับได้อย่างครบวงจร ด้วยคอนเทนต์ที่ชัดเจน เจาะลึก ตรงประเด็น และเข้มข้น รวมถึงรูปแบบการบริหารจัดการงานที่มีมาตรฐาน และความเชี่ยวชาญพิเศษของทีมงานคุณภาพ”

เกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ  วิลเลจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ความร่วมมือในการสร้างสรรค์งานกับมัชรูมในครั้งนี้ เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และความรู้ โดยการันตรีถึงรายการคุณภาพ ‘อายุน้อยร้อยล้าน’ รายการน้ำดีที่ ในเครือของมัชรูม ให้ประโยชน์ทั้งด้านสาระ และบันเทิง รวมถึงเป็นรายการอันดับ 1 ของประเทศไทย ที่สร้างแรงบันดาลใจ และแนวความคิด เพื่อสร้างธุรกิจให้ประสบความสำเร็จอย่างมืออาชีพ  ตอบโจทย์ด้านแผนยุทธศาสตร์ อินเด็กซ์ฯ เดินหน้าขยายฐานตลาดเมืองไทย จากกลุ่มลูกค้าภาคธุรกิจ (Business to Business) สู่การขยายตลาด สู่ผู้บริโภคทั่วไป (Business to Consumers) โดยเฉพาะกับกลุ่มผู้ประกอบการ SMEs ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว จึงเป็นทางเลือก และโอกาสในการทำกิจกรรมการตลาดกับกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างหลากหลาย นอกจากนี้อินเด็กซ์ฯ มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ และให้ความสำคัญ เรื่องของความรู้ นอกเหนือจากธุรกิจด้านอีเว้นท์ที่จะสร้างดีเอ็นเอพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์สู่สังคมก่อเกิดเป็น Community ในการนำเอาความรู้และประสบการณ์ เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ด้านงานอีเว้นท์ มาร์เก็ตติ้ง และวิธีคิดการตลาดเชิงสร้างสรรค์ ถ่ายทอดให้คนรุ่นใหม่ ในการพัฒนา และผลักดันอุตสาหกรรมต่างๆ โดยเฉพาะอุตสาหกรรม SMEs ให้เติบโตออกสู่สังคมอย่างมีประสิทธิภาพ และมีมาตราฐาน ส่งผลต่อการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจของประเทศอีกด้วย” 

อรรฆรัตน์ นิติพน  กล่าวเพิ่มเติมว่า “‘อายุน้อยร้อยล้าน อคาเดมี’ เปิดหลักสูตรแรกวันจันทร์ที่ 14 กันยายนนี้ ในชื่อตอน ‘พลิกธุรกิจจาก 10 สู่ 100 กลับหัวคิดสู่ระดับ 1,000 ล้าน’ โดยจะเน้นไปในส่วนของกลุ่ม The Beginner และกลุ่ม Expansion ก่อน ว่าจะต้องเริ่มต้นทำธุรกิจอย่างไร และทำอย่างจึงจะประสบความสำเร็จ โดยจะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนากลุ่ม SMEs โดยวิทยากรเจ้าของธุรกิจผู้ประสบความสำเร็จตัวจริงในหลากหลายวงการ สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม www.ryounoi100lanacademy.com”


แชร์ :

You may also like