HomeCannes Lions & AwardsB.A.D 2015B.A.D ยกเครื่องครั้งใหญ่ครบรอบ 31 ปี เฟ้นหา “ครีเอทีฟ” เลือดใหม่ Fight จนกว่าชนะ

B.A.D ยกเครื่องครั้งใหญ่ครบรอบ 31 ปี เฟ้นหา “ครีเอทีฟ” เลือดใหม่ Fight จนกว่าชนะ

แชร์ :

BAD workshop 2015 badtle

กลับมาอีกครั้งของ สมาคมผู้กำกับศิลป์บางกอก (Bangkok Art Directors’ Association)  หรือรู้จักกันในชื่อ B.A.D (งานแบด)  หลังจากหยุดพักจัดงานไปปีที่แล้ว  ปี 2558 นี้ B.AD. กลับมาอีกครั้งภายใต้ชื่อ B.A.D 3.0.1  ได้ยกเครื่องใหม่ update ทำให้แบดทันสมัยมากขึ้น  บนแพลตฟอร์มใหม่ ที่มีระบบการปฎิบัติการประสิทธิภาพสูง ภายใต้รูปแบบของการทางานร่วมกันระหว่าง agency เพื่อให้การปฎิบัติการทางด้าน creativity บรรลุสู่จุดสุดยอด ขับเคลื่อนความคิดสร้างสรรค์ไปสู่นิยามใหม่ๆ ในทศวรรษใหม่ที่ความคิดสร้างสรรค์ขับเคลื่อนด้วยความเร็วสูงแบบไม่เคยเป็นมาก่อน Creativity ทั้งหมดต้องมาในรูปแบบที่ต้อง…ใหม่จริง !! แบดจริง!!!

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

++ ยกเครื่อง B.A.D ++

สาธิต จันทร์ทวีวัฒน์  สมาคมผู้กำกับศิลป์บางกอก ปี 2014-2015  เล่าว่า  B.A.D เดินทางอยู่คู่กับวงการโฆษณามายาวนานกว่า 30 ปี หรือ 3 ทศวรรษ  ถึงเวลาแล้วที่ต้องยกเครื่องให้ทันสมัยต่อสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปทั้งประเด็นของ”ดิจิตอล” และ “พฤติกรรมผู้บริโภค”  B.A.D ปีนี้ปีที่ 31  จึงถือโอกาสปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Completely New , Completely B.A.D  โดยเพิ่มคณะกรรมการ หรือ Committee เข้ามาช่วยคุมนโยบายหลักของสมาคมฯ ให้ดำเนินอย่างมีทิศทางและต่อเนื่องตามวัตถุประสงค์ของการก่อตั้งสมาคมฯ  คือ การยกระดับคุณภาพงานสร้างสรรค์ให้กับวงการโฆษณาของไทย และส่งเสริมผู้ประกอบอาชีพธูรกิจโฆษณาในประเทศไทย  ตัวอย่างคณะกรรมการเช่น  พี่ภาณุ อิงคะวัต Greyhound  , พี่ต่อ สันติศิริ จาก nudeJEH  เป็นต้น   นอกจากนี้ก็ยังปรับกิจกรรมในสมาคมให้มีความเข้มข้นขึ้นเช่นกัน ทั้ง B.A.D Student Workshop , B.A.D Award, ฺB.A.D Young Blood และ B.A.D Night

Screenshot (459)

++ BADtle ไม่สู้ก็แพ้ สู้ยังมีโอกาสชนะ  ++

เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสำหรับเด็กๆที่มีความฝันหรือมีออร่าฉายแววสำหรับวงการโฆษณา เพื่อพัฒนาและสร้างครีเอทีฟรุ่นใหม่ๆ เนื่องจากจะได้เข้าคลาสอบรม workshop เปิดโลกทัศน์และได้สัมผัสกับบรรยากาศในการทำงานโฆษณาที่เหมือนจริงที่สุด รวมทั้งให้คำแนะนำจากครีเอทีฟรุ่นพี่จากเอเย่นซี่ และโปรดักซืชั่นเฮ้าส์  โดยปีนี้เองใช้ชื่อว่า B.A.D Student Workshop 2015 : BADtle  [Fight’ til The End , BADtle ‘ til You Win  – ไม่สู้ก็แพ้ สู้ยังมีโอกาสชนะ]

Workshop ปีนี้จะถูกอัพเลเวลมากกว่าเดิม เพื่อสู้รบในโลกออนไลน์มากขึ้น  เช่น  การเล่าเรื่องยาวๆ แบบที่ใช้ทำไวรัลคลิปหรือ internet film  ,  การพัฒนาไอเดียไปสู่สื่อใหม่ๆ , การทำคอนเท้นท์สำหรับแบรนด์  ,  ทำอย่างไรให้ผู้บริโภคมาเชื่อมต่อกับไอเดียและแบรนด์ เป็นต้น การสอนทั้งหมด 10 สัปดาห์ที่อัดแน่นด้วยเนื้อหาจากวิทยากรครีเอทีฟแถวหน้าของประเทศไทยจำนวน 19 ท่าน   คลาสแต่ละสัปดาห์จะเป็นการ Battle ของ 2 วิทยากร 2 มุมมองที่ต่างกัน  อีกทั้งเวลาเรียนและการบ้าน มีการปรับให้เป็นกลางสัปดาห์ 1 ครั้ง และ วันเสาร์ 1 ครั้ง  เพื่อไม่ให้เหนื่อยจนเกินไป ส่วนการบ้านก็ให้เฉพาะจำเป็นเท่านั้น

Poster BAD Stu 2015

มนุษย์คุ้นเคยกับการต่อสู้มาตั้งแต่ยังเป็นสเปิร์ม ต่อสู้กับการสอบเข้าโรงเรียนอนุบาลยันต่อสู้เพื่อเป็นเจ้าของหัวใจเธอ “ไม่มีความสำเร็จ ใดๆ ที่ได้มา…โดยปราศจากการต่อสู้” และจะดีแค่ไหนถ้าจะได้ต่อสู้ไอเดียกับทั่วหล้าวัดความสามารถให้ประจักษ์ก่อนเข้าสู่วงการจริง เพื่อเป็นหนึ่งในที่นั่งอันมีจำกัดบนรถด่วนเข้าสู่วงการโฆษณา และคงวิเศษไม่น้อยถ้าเทพปกรณัมโฆษณาไทย 2 คนต่อหนึ่งวิชา รวม 9 วิชา 19 คน จะมาสัประยุทธ์วิชาประสานความรู้และประสบการณ์ให้คุณกอบโกย นี่อาจจะเป็นเวทีครีเอทีฟรุ่นเยาว์ที่ดีที่สุดที่มีประวัติยาวนานที่สุดในประเทศไทย   

 ทำไมต้อง B.A.D

we want YOU to join our B.A.D crew!we want YOU to join our B.A.D crew!มาฟังรุ่นพี่ให้คำนิยามว่า B.A.D Student คืออะไร มีที่มาที่ไปยังไง และทำไมเราถึงไม่อยากให้คุณพลาดโอกาสดีๆในครั้งนี้เส้นทางความสำเร็จอาจไม่ได้เรียบง่าย แต่ก็คงไม่ยากเกินความตั้งใจ ถ้าอยากเป็นหนึ่งใน B.A.D Student ปีนี้ นี่เป็นโอกาสที่ดีที่จะเริ่มต้น—————————————————————–รายละเอียดกิจกรรม:รับโจทย์ (Briefing Day): วันที่ 1 กันยายน 2558 เวลา 13.00-16.00 น. สถานที่: ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครส่งผลงาน (Submit Work): วันที่ 8 กันยายน 2558 สถานที่: บริษัท แพลนโนวา / ทาวน์อิน ทาวน์วันตัดสินผลงาน (Judging Day): วันที่ 11 กันยายน 2558 สถานที่: โรงแรมเดอะเดวิส สุขุมวิท 24ระยะเวลาการจัด Workshop: กันยายน – ตุลาคม 2558 (รวม 10 สัปดาห์)สถานที่จัด Workshop: ตามเอเจนซี และ โปรดักชั่นเฮาส์ต่างๆอ่านรายละเอียดในเว็บไซต์:http://www.badawards.com/2015/index.php/student-workshop/ติดตามเราบน Facebook:www.facebook.com/BADawards

Posted by Bangkok Art Directors’ Association on Sunday, August 23, 2015

ความคิดสร้างสรรค์ = อะไรในความคิดของคุณ?

Creativity | Opportunity – สราวุธ เฮ้งสวัสดิ์ (นิ้วกลม)Creativity | Opportunity – สราวุธ เฮ้งสวัสดิ์ (นิ้วกลม)ความคิดสร้างสรรค์ = อะไรในความคิดของคุณ?วงการโฆษณาเปรียบได้กับหนังสือเล่มไหน? เคล็ดลับในการฝึกความคิดสร้างสรรค์ต้องทำอย่างไร?พี่นิ้วกลม อดีตเด็ก B.A.D Student จะมาแชร์ประสบการณ์ให้น้องๆฟังเดี๋ยวนี้!—————————————————————–อ่านรายละเอียดกิจกรรม B.A.D Student ในเว็บไซต์:http://www.badawards.com/2015/index.php/student-workshop/ติดตามเราบน Facebook:www.facebook.com/BADawards

Posted by Bangkok Art Directors’ Association on Monday, August 24, 2015

– หัวข้อ Workshop อัดแน่น

Idea Idea Idea :

ดมิสาฐ์ องค์ศิริวัฒนา Ogilvy & Mather Bangkok   VS  โรจนะ ฉั่วสกุล  Storyteller Bangkok Co.,Ltd.

BAD workshop 2015 (2)

ภาพนิ่ง กับ ภาพเคลื่อนไหว :

อริยวรรต จันทราทิพย์ The Leo Burnett Group Thailand  VS  วุฒิศักดิ์ อนรรฆพร Factory 01 Co., Ltd.

BAD workshop 2015 (3)

Idea Developing 1 กับ Idea Developing 2 :  

วิศิษฎ์ ล้าศิริเจริญโชค Ogilvy & Mather Bangkok VS สมพัฒน์ ทฤษฏิคุณ The Leo Burnett Group Thailand

BAD workshop 2015 (4)

Print Craft 1 กับ Print Craft 2 :

อนุชัย ศรีจรูญพู่ทอง Remix Studio Bangkok สุรชัย พุฒิกุลางกูร Illusion Co.,Ltd.

BAD workshop 2015 (5)

New World IMC : Design Consumer Journey vs Content is the King

สหรัฐ สวัสดิ์อธิคม CJWORX  VS  อรรถวุฒิ เวศรานุลักษณ์  Adapter Digital Agency

BAD workshop 2015 (6)

คนเขียนสั้น กับ คนเขียนยาว :

นพรัตน์ วัฒนวราภรณ์ Ogilvy & Mather Bangkok  VS  ฤทธิ์ พร้อมพิชาญ  ทำดีพร้อม

BAD workshop 2015 (7)

Idea Engagement 1  กับ Idea Engagement 2 :

สาธิต จันทร์ทวีวัฒน์  JWT Bangkok  VS  สุบรรณ โค้ว DentsuPlus Co.,Ltd

BAD workshop 2015 (8)

Story Telling 1 กับ Story Telling 2 :

ไกร กิตติกรณ์ Ogilvy & Mather Bangkok  VS  สรรพาทิตย์ ทวีเจริญ  The Leo Burnett Group Thailand

BAD workshop 2015 (9)

Are u Ready?  : ธีรศักดิ์ ธนพัฒนากุล  Creative Juice\Bangkok

BAD workshop 2015 (1)

B.A.D Student Workshop  รับเพียง 20-30 คนเท่านั้น  จากการคัดเลือกผ่านโจทย์ที่จะแจกให้วันที่ 1 กันยายน  2558 นี้  เวลา  13.00-16.00  ณ  ห้องเอนกประสงค์ ชั้น 1  หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

คุณสมบัติ : นิสิต-นักศึกษาชั้นปีที่ 3-4 จากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ หรือสำเร็จการศึกษาแล้วไม่เกิน 2 ปี และต้องไม่ได้ทำงานในสายอาชีพโฆษณา ส่งผลงานเข้าประกวด  สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมที่  http://www.badawards.com/


แชร์ :

You may also like