HomeCreativityPANTONE CAFE นั่งเก๋ๆชิมรสชาติสี ที่ริมหาดโมนาโค

PANTONE CAFE นั่งเก๋ๆชิมรสชาติสี ที่ริมหาดโมนาโค

แชร์ :

Pantone Cafe 112

ถึงคุณจะไม่ใช่นักออกแบบและก็ไม่ได้คุ้นเคยอะไรนักกับ PANTONE แต่ฟังดูก็น่าสนใจไม่น้อยใช่ไหม หากบอกว่าที่นี่มีรสชาติของสีครีม PANTONE 16-0924 หรือ สีแดง PANTONE 16-1720 ให้คุณลิ้มลอง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ไอเดียแรกเริ่มของ PANTONE คือ การสร้างมาตรฐานสีที่เฉพาะเจาะจงเพื่อเทียบสี และเพื่อลดข้อขัดแย้งระหว่างนักออกแบบและผู้ผลิตข้าวของต่างๆ จะไม่มีปัญหาอย่างเช่นว่า ทำไมสีน้ำเงินเข้มของฉันถึงไม่เหมือนสีน้ำเงินเข้มของเธอ หรือ สีเหลืองมัสตาร์ดที่ฉันคิดไว้คือต้องออกไปทางโทนส้มมากกว่านี้ ง่ายที่สุดเพียงบอก PANTONE ก็เป็นอันเข้าใจตรงกัน เช่นว่า PANTONE 1935 คือสีแดงแบบนี้และจะไม่เป็นอื่น

มากไปกว่านั้น ด้วยรูปร่างหน้าตาของ PANTONE อันประกอบไปด้วยสี่เหลี่ยมเล็กๆหลากสี พร้อมตัวอักษรที่วางอยู่อย่างเรียบง่าย มันช่างกระแทกใจนักออกแบบนัก ด้วยความเรียบง่ายลงตัวแต่ก็มีเสน่ห์อย่างประหลาด มันจึงถูกนำไปปรับใช้กับงานออกแบบต่างๆมากมาย เช่น เสื้อยืด กระเป๋า ร่ม ของที่ระลึกต่างๆ ไปจนถึง โรงแรม (https://www.pantonehotel.com) และแม้กระทั่งที่นี่ PANTONE CAFE

PANTONE CAFE นี้เป็น Pop Up Store ที่จัดขึ้นริมหาดที่ Grimaldi Forum ประเทศ Monaco จะเปิดบริการตั้งแต่ 14 กรกฎาคม จนถึง 9 กันยายน 2015 และแน่นอน ภายใน CAFE ก็เต็มไปด้วยการนำ PANTONE มาปรับใช้อย่างสนุกสนาน เก๋ไก๋กันตั้งแต่ซุ้มขายอาหาร จนถึง กระดาษทิชชู และที่น่าสนุกสุดๆก็คือเมนู ที่นำเอารหัสสีมาเล่นกับสีของอาหารชนิดนั้นๆ จะมีรายการอาหารเช่น PANTONE 15-5534 Salad Green หรือ Ice cream สี PANTONE 19-0912 ที่เหลือก็แค่คิดว่าอยากจะลองชิมสีอะไร จากนั้นก็จัดคู่สีเริ่ดๆ ถ่ายรูปแล้ว Share

ว่าแต่ PARMA BROWN 18-1531 ของคุณอร่อยกว่าของฉันรึเปล่า

Pantone Cafe 1

Pantone Cafe 522

Pantone Cafe 8
Pantone Cafe 922

Pantone Cafe 6

เรียบเรียง : Wi Dus

ที่มาและภาพจาก : http://www.pantone-cafe.com


แชร์ :

You may also like