HomeBrand Move !!ม.รังสิต จับมือ ม.แคนเบอรา เสริมความแข็งแกร่งทางวิชาการด้วยการสร้าง Strategic Partner

ม.รังสิต จับมือ ม.แคนเบอรา เสริมความแข็งแกร่งทางวิชาการด้วยการสร้าง Strategic Partner

แชร์ :

RSU-

มหาวิทยาลัยรังสิต ร่วมกับ University of Canberra, Australia เปิดตัว หลักสูตร 2 ปริญญา นักศึกษาหลักสูตรนานาชาติทั้ง 10 หลักสูตรของมหาวิทยาลัยรังสิต รับสิทธิในการเข้าศึกษาต่อเพื่อทำปริญญาตรีใบที่สองในหลักสูตร International Business โดยไม่ต้องยื่นผลการสอบ IELTS หรือ TOEFL นับเป็นแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นผลมาจากนโยบายที่จะผลักดันให้ทั้ง 2 มหาวิทยาลัยเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำ ม. รังสิตเองได้ประโยชน์จากที่ ม.แคนเบอรา เป็นมหาวิทยาลัยที่มีผลงานวิจัยดีเด่น ติด 1 ใน 5 เปอร์เซ็นต์ ท็อปแลงกิ้งของมหาวิทยาลัยใน QS ของโลก ส่วน ม.แคนเบอราเองก็มีความโดดเด่นทางสายรัฐศาสตร์แต่ไม่มีหลักสูตรด้านการแพทย์ ซึ่งเป็นจุดขายหลักหนึ่งของ ม.รังสิต อีกทั้งต้องการขยายตลาดมายังภูมิภาคอื่นๆ ของโลก ดีลที่เกิดขึ้นนี้จึงมีประโยชน์กัยทั้งสองฝ่าย และการริเริ่มในวันนี้มีความจำเป็นในธุรกิจการศึกษาที่ต้องอาศัยระยะเวลาสั่งสมความรู้ทางวิชาการเรื่อยๆ

นอกจากนี้ ม.รังสิต ยังเป็นพาร์ตเนอร์กับอีกหลายๆ สถาบัน ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ Strategic Partner ที่เท่าดีลที่เกิดขึ้นกับ ม.แคนเบอรา แต่ก็มีข้อตกลงร่วมกันทั้ง ม.ในญี่ปุ่นเพื่อหลักสูตรรถไฟรางคู่ หรือ ม.อื่นในออสเตรเลียที่เก่งด้านไอที เป็นหนทางลัดที่ ม. รังสิต ใช้เป็นปุ๋ยเร่งความสำเร็จด้านวิชาการของตัวเอง ซึ่งเท่ากับเป็นการพัฒนาเรื่อง P=Product ของธุรกิจการศึกษาให้จับต้องได้เป็นรูปธรรมในระยะเวลาที่รวดเร็ว

สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับหลักสูตร 2 ปริญญาที่ร่วมมือกับ  ม.แคนเบอรา อาจารย์สุธาสินี แสงขำ ผู้อำนวยการสำนักงานรับนักศึกษานานาชาติและสื่อสารระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยรังสิต ให้รายละเอียดเอาไว้ว่า

“สาขาที่มีการเทียบรายวิชาเจาะจง อย่างเช่น บริหารไปเรียนบริหาร จะเป็นดับเบิ้ลดีกรี 3+1 แต่ในขณะเดียวกันสิ่งที่พิเศษมากก็คือ ทั้งแคนเบอรา และมหาวิทยาลัยรังสิต มองกันและกันเป็นพันธมิตรในเชิงยุทธศาสตร์ ทั้งนี้ มีงานวิจัยที่รับรองว่าทุกวันนี้ในการทำงานต้องใช้หลายสาขาวิชาในการบริหาร ซึ่งจะทำให้เกิดความหลากหลายในการแก้ปัญหา ทักษะในการแก้ปัญหาต่างๆ นักศึกษาของเราแม้ว่าจะเรียนนิเทศศาสตร์ก็สามารถข้ามไปเรียนปริญญาตรีใบที่สองเป็นบริหารธุรกิจได้ด้วย เป็นต้น

ดังนั้น จึงเป็นที่มาของคำว่า Super Power International Program ซึ่งไม่มีหลักสูตรนานาชาติที่ไหนในเมืองไทยที่เป็นทวิปริญญาหมดทุกหลักสูตร นอกจากนี้ ความพิเศษของแคนเบอราคือ เป็นมหาวิทยาลัยที่ติด 1 ใน 5 เปอร์เซ็นต์ ท็อปแลงกิ้งของมหาวิทยาลัยใน QS ของโลก ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยชั้นน้ำ จึงถือว่านักศึกษาหลักสูตรนานาชาติของเราได้รับความเชื่อถือมากๆ โดยคาดว่าจะมีนักศึกษา 1 ใน 3 ของเราสนใจที่จะเลือกโอกาสนี้  เพราะว่าหลังจากการลงนามในครั้งนี้แล้ว นักศึกษาทุกคนมีสิทธิที่จะไปเรียนออสเตรเลียได้ โดยการยื่นเกรดจากรังสิต ส่วนใหญ่นักศึกษาที่มาเรียน International Program เรื่องการไปเรียนเมืองนอกเรียกได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งในความคาดหวังของเขาอยู่แล้ว เพราะฉะนั้น เราจึงเชื่อว่าเป็นโอกาสที่ดีของนักศึกษา เพราะว่าเมื่อเรียนจบแล้วหลังจากที่ได้ปริญญาตรีของออสเตรเลีย จะมีสิทธิพิเศษคือขอ Work Permit  เพื่ออยู่ทำงานต่อได้สำหรับคนที่ถือปริญญาตรีสถาบันการศึกษาในออสเตรเลีย ซึ่งถือเป็นโอกาสต่อเนื่องของนักศึกษาไทยที่นั่นอีกด้วย”


แชร์ :

You may also like