HomeCreativityKit Kat หัวใส ป่วนบิลบอร์ดสินค้าแบรนด์อื่นที่โคลัมเบีย

Kit Kat หัวใส ป่วนบิลบอร์ดสินค้าแบรนด์อื่นที่โคลัมเบีย

แชร์ :

KitKat-Advertising

เป็นอีกหนึ่งผลงานหัวใสจากขนมช็อคโกแลตชื่อดัง คิทแคท (Kit Kat) ที่ร่วมมือกับ Creative Agency อย่าง JWT เพื่อจะโปรโมตสินค้า และสร้างความรับรู้ของตัวขนมเองในประเทศโคลัมเบีย ภายใต้ Slogan “Have a Break”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่การจะสร้างความรับรู้ในวงกว้างให้สอดคล้องกับ Slogan นั้น บางทีก็ไม่ได้ทำกันแล้วคนจะว้าวกันทุกคน พวกเขาเลยเริ่มจากการสังเกตุ และได้พบว่าจริงๆแล้วในสถานีรถไฟ หรือ สนามบินนั้นมี Billboard อยู่มากมาย และการที่พรีเซนเตอร์นั้นยังต้องถ่ายโฆษณาให้แบรนด์เหล่านี้อยู่ หมายความว่าพวกเขานั้นยัง “ไม่ได้ Have a Break” เลยนั้นเอง

ดังนั้นจึงเป็นที่มาของไอเดียหัวใส “The day Advertising Had a Break” นั้นก็คือการที่ KitKat นั้นได้เข้าไปติดต่อแบรนด์ต่างๆที่ทำโฆษณา Billboard โดยการขออนุญาตินำพรีเซนเตอร์ของแบรนด์นั้นๆ มา “Have a Break” หรือ มากินขนม Kit Kat แล้วทำ Billboard อันใหม่ที่มีหน้าตาเหมือนกับของเดิมขึ้นมา ต่างกันเพียงแค่ให้มีผลิตภัณฑ์ของตนเองแทรกอยู่ด้วยเท่านั้น

โดย Billboard ใหม่นั้นก็นำมาติดในที่ที่คนเดินผ่านไปผ่านมาเยอะๆ อย่าง สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน และข้างๆ Billboard ก็ยังมีกล่องขนม Kit Kat ที่เขียนว่า “You too can have a break” ที่แจกขนมฟรีให้คนลองชิมอีกด้วย

ยิ่งกว่านั้นเขายังใช้ Social Media Influencers ในการช่วยแพร่ข่าวเกี่ยวกับตัวสินค้าในวงกว้างบนโลกออนไลน์ ซึ่งโดยสรุปแล้วไอเดียนี้ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก

Kit Kat ได้รับ Free Media อย่างล้นหลาม ทำให้คนเข้าใจถึง Slogan “Have a break” ที่แบรนด์ต้องการจะสื่อ มียอด Impression มากกว่า 2 ล้านครั้ง  ภายใน 1 สัปดาห์แรก มีการพูดถึงแบรนด์ใน Twitter และ Facebook มากกว่า 1000 ครั้ง และมียอดแฟน Engagement เพิ่มขึ้นกว่า 20%

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=-RHgRFIUaBs[/youtube]

Source


แชร์ :

You may also like